Hindi na Ako

70 8 1
                                    


Arianea's POV

Nandito ako ngayon sa gazibo ng school habang hinihintay si Dreb na lumabas.

Si Dreb? Boyfriend ko yun. As in long time boyfriend.syota.jowa.ka-ibigan at hindi kaibigan lamang.

Anyway.....

May usapan kami ngayong pupunta kami sa hospital para dalawin si Gelena kase ang babaeng yun talaga maharot dahil kaya lang naman sya nahospital dahil nagpakagat sya sa lamok kaya nagkaroon sya ng dengue.

Tsk.tsk.tsk.

*Lingon*

*sa kanan*

*sa kaliwa*

Huh?

Wala parin sya? ang bagal talaga ni babe ko. Enebe kenekeleg eke.

"Hey, beautiful nagde-daydream ka na naman?" pang-aasar nya sakin.

"Bakit ba ang tagal mo ha?" hampas ko sa part ng dibdib nya.

Whoah! Ano yun?

Napangisi sya sakin at hinawakan ang kamay ko. Napatingin ako sa kamay namin parehas.

"Tara na?" Yaya nya sakin ng nakangiti ng matamis. Enebe.

Hawak kamay kaming naglakad paalis at pumuta sa hospital.

Napangiti na lang ako.

Eng sweet nye telege.Hehe

••••

"Oh! Ano kamusta kana?" tanong ko kay Gelena ng makarating kami sa hospital nakita namin sya tulala nanakatingin sa kisame.

Napatingin sya sakin at kay Dreb pero umiwas ito ng tingin.

"Medyo pero masakit parin ang ulo ko" matamlay nyang sabi na parang naiilang pero ako tumango-tango nalang.

"May dala kaming fruits para sayo" sabi ni Dreb at napatingin naman sakanya si Gelena pero umiwas ulit ito.

May problema ba sakanilang dalawa?

"A-ah S-salamat" utal na sabi ni Gelena kay Dreb nang hindi nakatingin dito.

I smell something fishy.

Sana mali ang akala ko.

••••

"Hey! Magsalita naman kayo kanina pa kayo tahimik dalawa may problema?" taka kong tanong sakanilang dalawa.

Pero walang umiimik sakanila at nag-iiwasan sila ng tingin.

Nandito kami ngayon sa hallway dahil boring sa classroom at walang namang teacher kaya lumabas muna kaming tatlo pero walang paring umiimik silang dalawa.

Hayy! Pabayaan ko nga lang baka may away na naman sila lagi kase silang nag-aaway para silang aso at pusa.

*Ting*ting*ting*

"Oh! Ano uwian na!!" sabi ko at tumayo na.

"Sige babye na sainyong dalawa ayusin nyo yung problema nyo ha! dapat bukas ayos na kayo ha?" paalala ko sakanilang dalawa kahit maybsomething fishy inaantay ko lang silang umamin.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 26, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Hindi na Ako (One-shot)Where stories live. Discover now