Hà Hoa ngồi ở trên giường trong phòng, nghe động tĩnh bên ngoài, từ lúc Sở Phong Thu hô "Mẹ, Hà Hoa, ta đã trở về!" Giọng nói kia biết kết quả hẳn là rất tốt, trong giọng nói Sở Phong Thu liền mang chút thoải mái vui sướng, trên mặt nàng ra lộ ra nụ cười vui sướng, tuy rằng biết mình dùng dị năng thì rau sẽ ăn ngon hơn rất nhiều, nhưng có được kết quả thực sự, thật đúng là nhẹ nhàng thở ra a. Bởi vậy cuộc sống trong nhà lại đi về phía trước một bước lớn!
Thương thị tiến vào đem túi tiền đặt trước mặt Hà Hoa, cười nói: "Hà Hoa, con xem, tiền bán được đấy, bán được không ít tiền đâu!"
Hà Hoa cười gật đầu, cầm lấy tiền túi, đổ tiền bên trong ra, đếm đếm, tổng cộng có hai trăm văn tiền.
Hai trăm văn, xem ra không ít, bất quá chỉ là hai giỏ rau. Nhưng lại nói tiếp, chuyện bán rau này hình như có lợi nhuận hơn so với trồng lương thực, nhưng rau ở nơi bọn họ cũng không dễ bán, dù sao rau không dễ bảo quản như lương thực, chỉ cần bán không được liền già úa ngay, người làm ruộng ai muốn phiêu lưu kiểu này chứ? Cho nên trừ phi là có người cố định muốn mua rau, cũng sẽ không trồng diện tích lớn, chỉ trồng một ít rau ở trong vườn nhà mình, nhà mình ăn không hết lại mang lên trấn bán, kiếm chút tiền lẻ.
Sở Phong Thu đem thịt đặt vào trong lều nấu cơm, thuận tiện rửa tay cùng mặt, sau đó mới vào nhà.
"Là bán theo cân, một cân cho hai văn tiền, hai giỏ rau không đến một trăm cân, Trương chưởng quầy cho một số nguyên. Nói để cho ngày hôm sau chúng ta lại đến nơi ông ấy nhìn xem, nếu rau bán được, về sau rau nhà chúng ta liền bán hết ở chỗ bọn họ."
"Vậy thật tốt!"
Thương thị vừa nghe về sau rau này có thể có chỗ cố định mua, thật cao hứng, trong nhà còn thiếu tiền, dựa vào chuyện bán rau nói không chừng rất nhanh
có thể trả hết nợ, đến lúc đó cũng thở nhẹ một hơi.Hà Hoa cười nói: "Rau này nếu bán được, đến lúc đó chúng ta liền trồng thêm nhiều một chút, nếu không nửa mẫu cũng không đủ bán. Ta tính sơ sơ, kiếm được nhiều tiền hơn so với trồng hoa màu."
Sở Phong Thu và Thương thị gật đầu, quả thật là kiếm được nhiều tiền hơn so với trồng hoa màu. Đất nhà bọn họ hiện tại có bốn mẫu, ba mẫu rưỡi đều trồng bắp, chỉ có nửa mẫu trồng rau. Tất cả đều mua ấn theo đất xây nhà, không cần giao thuế ruộng, xem bắp mọc này, đến lúc đó khẳng định thu hoạch không ít, ba mẫu rưỡi cũng đủ người một nhà bọn họ ăn, còn có thể lại bán chút tiền, chính là nếu có người mua mối, xác định cần trồng rau càng kiếm thêm được một ít. Bất quá người làm ruộng đều càng coi trọng lương thực, giống như có lương thực này trong lòng mới sẽ không lo lắng.
Hà Hoa nói: "Năm nay, cứ để hơn ba mẫu bắp kia lớn đi, chúng ta đem sân trước sau đều mở rộng ra để trồng rau là được. Chờ sang năm, nếu rau nhà chúng ta bán được, chúng ta lại trồng bắp ít đi, trồng thêm chút rau, dù sao đến lúc đó trời lạnh lại trồng lúa mạch, thu hoạch lương thực cũng đủ nhà chúng ta ăn.
Hơn nữa cũng không trồng thêm bao nhiêu rau, tổng cộng bốn mẫu, chúng ta trồng một mẫu rau hoặc là một mẫu rưỡi rau là được."