CHAPTER 1

17.6K 287 11
                                    


*Ding dong **Ding dong *

"Please let me explain hindi ko kaya ng wala ka please let's fix this kath"

"No buo na desisyon ko tapusin na natin to, ayoko na pagod na ako"

*sob* *sob*

'Waaahh nakakainis naman kasi tong bidang lalaki e napaka manloloko!'

"STEPHANIE LEE ANO BA BUKSAN MO ANG PINTO"

"KABAYONGPALAKA"

Isang malakas na sigaw ang narinig ko sa labas si kuya Arzkie na siguro yun.

"WAIT NANDYAN NA ! " sigaw ko kung makapag door bell kase eh. Pagbukas ko ng pinto nakita ko si kuya hooo! Hampagsapoginamanngnilalalangnaareah!
Kung hindi ko lang to kapatid malamang sa alamang na fall na ako dito.

*PAAAKK *

"Araay ! F*ck kuya ano ba ? Bat ka nambabatok? " huhuhu ansakit kaya mygad yung little brain ko naalog . Okay pa kaya to,sana maayos pa.

"Ang tagal mo buksan nito ngalay na kami ng gf ko."

"Mianhamnida ! I'm watching my favorite Korean drama . Pasok na kayo" May gf na pala si kuya? Hindi man lang sinabe sa akin asaaarr..

"Puro ka Korean Kapatid wala ka naman napapala dun Alexa tara na sa loob. "Maganda naman sya matangos ang ilong, maputi, sexy pero ang mahalaga mas maganda ako.

"A-ah hehe sige babe " If know nasa loob ang kulo nyan . Pumasok na sila kaya ang ginawa ko nag cramping ako choss syempre sinara ko na yung pinto ano pa ba ?

'Tama ba na iwan ako dito tsk'

Kaya pumasok na ako sa loob hindi naman pwede na mag stay nalang ako maghapon sa labas no way!

"Steph!Maghanda ka naman ng meryenda namin ." What ako sa ganda kong to uutusan niya lang ako ? Ano pang silbi ng maid dibaTss.

"Ha ? Kuya ako talaga ? May maid naman tayo oh ! Wait tatawagin ko lang si Manang Loleng MAN- "

"Hep ! Ano sinabe ko, diba sabe ko ikaw ang gumawa ? Kaya wag ka ng umangal biliiss gutom na kami " habang tinutulak tulak niya ako. Bwiset na kuya kong toh ! Sarap sipain lalo na tong gf niya grr. Dito pa dadayo ng kain, wala bang pagkain sa kanila tss.

"Babe hayaan Mona kapatid mo." singit naman ni Alexa yung gf ni kuyang mukhang bisugo.

"Okay lang yan babe sanay na yan si Steph ." Wtf!? Anong sanay?Duh ! Hindi naman ako susunod kung hindi nya ako lage binabatukan .

"Tsk ! Oo na just wait " Pero dahil sa mabait ako sinunod ko pa rin ang utos niya habang papunta ako sa kitchen nagdadabog ako hahah,wala lang trip ko lang .

Nagtitimpla na ako ng juice ng may pumasok sa aking little brain na napakagandang idea . Wahahah!

"Hmm. Nasan na ba yun ?" Kalkal dito kalkal doon "Alam ko nandito lang yun"
GOTCHA! Nakita kona .

"CHILI POWDER " basa ko sa nakasulat napangisi nalang ako sa sarili kong kalokohan.
Alam nyo ba gagawin ko dito ? Hmm ihahalo ko lang naman sa inumin nung gf ni kuya .Bwahahah !Nice one Stephanie.

Halo lang ako ng halo hanggang sa madissolve yung powder and then ready to serve na ang 'CHILI POWDER JUICE ALA'Y STEPHANIE'

"STEPHANIE NASAAN NA ?" sigaw ni kuya

"ETO NA ! TAPOS NA EXCITED MASYADO " Hindi naman halatang gutom?

"Here! I hope you like it " i said while I'm giving the glass of juice to Alexa.
"Thank you "
"Babe wait " pagpigil ni kuya kay Alexa sa pag inom

"Huh? Babe bakit ? Masama bang uminom?"

"Ah heheh pede ako muna titikim ? Parang mas masarap kase yung iyo e heheh" sabay tingin sakin ni kuya oh no did he know what I do ?

"Ayyy! Kuya Ano ka ba naman ? Magkakapareho lang naman ng lasa yan ee aagawan mo pa gf mo meron ka namang sayo . " Oh galing ko talaga .

"Okay fine psh babe nga pala meet my sister STEPHANIE. STEPHANIE meet my gf ALEXA" I'm not interested yah'know? Pero nakipag shake hands parin naman ako .

"Hi Alexa nice to meet you " I wish I didn't meet you.Hmp !

"Me too Stephanie its nice too meet you matagal ka ng ikinukuwento ng kuya mo sa akin." she smiled at me gustong gusto ko irapan siya pero hindi ko magawa baka kasi makita ni kuya.

"Really ? Ano sabe sayo ng KAPATID KO ? " ini emphasize ko talaga yung kapatid ko at nahalata kong nagulat si kuya nanlaki mata e wahahah!

" He said you're sweet beautiful and nice sister" and my heart melts lol.

*dug dug ** dug dug *

'WTH ? Ano naman to ? My heart beats so fast.'

Tiningnan ko ule si kuya aba't ? Talagang dinilaan pa ako psh childish. Natigilan nalang ako ng bigla si kuya sumigaw kaya tumingin ako sa pwesto nila.

"ALEXA ! WHAT'S WRONG ? " huh? 0_0 pagtingin ko ayun yung gf ni kuya pulang pula na at medyo maluha luha na.

*cough* *cough*

"B-b-babe i-its s-so ho-hot i-i n-need mi-milk " she said bwahaha. Nakakatawa itsura niya nagsasalita siya habang paypay nya bibig niya.

"Okay babe just wait kukuha lang ako sa kitchen " sabi ni kuya at tumayo na pero nung nasa tapat ko na siya may sinabe sya sa tenga ko .

"You'll pay what you did "
0_0 kinabahan ako sa sinabe ni kuya . Pagbalik niya may dala na siyang gatas.
' Oh well serves you right bitch !'

"Are you okay now babe ? What happened to you? Pinagalala mo ako " bakas sa mukha ni kuya na nagaalala siya .

" Kase paginum ko ng juice sobrang anghang " nakita ko sa peripheral vision ko na biglang nagsmirk si Alexa sakin Kaya sinamaan ko sya ng tingin .

"I'm sorry for what happened to you babe . Mabute pa iuwe na kita sa inyo " nung akmang aalis na sila nagsalita ulit ako

"Ah kuya hindi mo pa nauubos yung juice mo ah sayang naman effort ko dyan. "

"No thanks Stephanie. I'll be back let's go babe " at yun umalis na sila ng tuluyan. Tanga mo naman kase e,ano bang naisip mo at nilagyan mo ng chili powder yung juice nun? Haist ! Galit si kuya sakin I need to apologized to him .

MY BROTHER IS MY BOYFRIENDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon