T.U.M.Q 2: FIRST ENCOUNTER

88 3 0
                                    

YANNA's POV

"Woah, Ang Ganda.... SOBRANG GANDA" nasabi ko na lang sa sarili, dahil hell yes it's very beautiful, relaxing, and yung mga building ang tataas.... Mula sa landscape ng mga halaman hanggang sa mapang akit na mga Upuan at mesa na parang study Area ng mga students dito, at Meron pang umakit saking mapanukso na mata, Ang Fountain...

Ang Fountain ay parang bulaklak yung pagka gawa kasi hugis bulaklak siya at kung mapapansin mo sa pinaka middle ay may katamtaman ang bilog at sa loob ng bilog na yon ay may Statue ng Babaeng may Corona na parang sumasayaw Base sa position niya dahil nakalugay ang buhok niyang wavy at Naka Gown siya, at SA Bawat sulok ng bilog doon lumalabas ang mga tubig...

At sa Bawat hugis petal ng Fountain ay may magka partner rin na lalaki at babae na sumasayaw Base rin sa position nila, dahil nakahawak yung isang Kamay ng lalaki sa balakang ng babae habang yung isang Kamay naman ay nakahawak sa kamay ng babae,,Bawat gilid rin ng hugis petals ay may lumalabas na tubig..

The Fountain Was so relaxing to see, para siyang swimming pool kasi ang ganda ng mga tiles under water mukhang may bago na agad akong tambayan... SA Harapan ng Fountain may nakaukit na "NIGHTFIRE UNIVERSITY" na gawa yata sa semento kasi sa middle ng Bawat letter ay may halaman na maliliit, So nakakapang akit talaga.

It's a Beautiful And Unique fountain I've Ever Seen in My Entire life :) :) sabi ko sa sarili dahil sa kamanghaan...

"TALAGA!!?" napalingon ako agad sa tabi ko,isang lalaki na nakatingin rin sa Fountain pero Ang mga mata niya ay naka Focus sa Statue ng babae sa pinaka middle..Nakasuot siya ng uniform, maputi, matangos ang ilong, manipis na Laisie, Makinis na balat, In Short Gwapo Siya...
"Baka matunaw ako, Miss Who you are!?" aba at hindi lang gwapo Masungit pa..

I just Gave him my blank expression and I was about to walk out when he reached my arm and hold it tight, "Alam mo bang ayaw ko sa lahat yung kinakausap ka, tapos tatalikuran ka"

"Hindi 'HO' kasi ako interesado sayo eh" sabay bawi sa kamay ko ng malakas dahil ang Higpit ng pagkakahawak niya...

"Don't you ever try my patience miss, Didn't you know that I'm the Son Of The Owner Of this School!!?" sigaw niya sa mukha ko, aba peste to ah hindi ako bingi para pagsigawan niya, at tinitingnan pako ng masama...

Nilabanan ko rin yung Tingin niya "Paki hanap nga ng pake ko, Mister who you are!!? "ginaya ko rin yung tono ng pagkakasabi niya ng miss who you are sakin at sinabi ko yon sa pagmumukha niya, Makikita mo namumula na yung mukha at tenga niya at umuusok na yung ilong niya, baka gusto niyang bumuga ng apoy aba naman Huwag lang sa mukha ko, bagay nga talaga siya sa paaralan na to...

" The hell I Care kung anak ka ng may ari ng paaralan na ito, at para sabihin ko sayo, sabay lapit ko sa mukha niya hanggang sa tenga WALA AKONG PAKEALAM!!!!" And with that binigyan ko muna siya ng isang Poker Face and I just continue walking out...

Nakakabwisit yung lalaking yun Ah, buti na lang konti lang yung studyante sa fountain at hindi ako agaw atensyon...

Habang naglalakad ako at hinahanap ang room ko, napansin Kong nakatingin sakin ang mga madlang people, so I stop in the middle of the hallway and I get the mirror in my bag, I'll just see if I have dirt in my face, pero wala naman ah kaya pinasok ko na SA bag ang salamin ko at nagtuloy tuloy sa paglalakad as if nothing happens....

THE UNEXPECTED MAFIA QUEEN [ON-GOING] Where stories live. Discover now