Hide no more

3.2K 31 4
                                    


Disclaimer: This is a work of fiction, names, characters, places and events are either the product of author's imagination. Any resemblance to actual persons, living or dead is purely coincidental

In-short lahat ng ito ay galling sa malikot na utak ng Author happy reading:)

Character that I used was inspired by Ms. .Jamillefumah.

=======

"Hanggang ngayon di ko pa rin lubos maisip kung bakit gan'to ang nangyari sa akin. Isa lang naman akong babae na hangad ang makapag tapos ng pag aaral at maging isang guro upang makatulong sa mga batang gusto rin makapag-aral.

Una palang alam ko na na may gusto siya sa akin ngunit isinantabi ko iyon at pilit na isinasantabi ang pagtingin niya para sa akin. Ngunit napuno na siya, alam niyang alam ko na may gusto talaga siya sa akin noon palang.

Naalala ko pa nang minsan niyang sabihin sa akin na nagbubulugan lamang ako dahil alam ko naman talaga sa sarili ko na siya ang gusto ko na pinipigilan ko lamang ito.

Oo! Maaaring tama siya. Noon pa lang ay pilit ko ng winawaksi ang pag tingin ko para sa kanya dahil gusto kong manatili lamang kami sa pagiging magkapatid.

Ngunit mahirap lalo na kung mahal mo ang taong iyon.

Ako si Jesusa hindi ko natupad ang gusto ko na manatili lamang kami sa pagigigng magkapatid. Bakit? Dahil hindi ko na kaya pang mag bulag bulagan sa aking nararamdaman para sa kanya".

___________

Umakyat ako at dali daling tinungo ang aking kwarto pagkatapos ay sinara ito, umakyat ng kama at tinalukbong ang kumot sa akin..

Nakakainis talaga ang lalaking yun, basta basta na lang nanghihila sa harapan ng tao

"Jesusa, jesusa" .... Bahala siya diyan di ko siya papansinin mapaos ka sana

"Jesusa im loosing my control, now open this goddamn door or I will break it" bahala ka sa buhay mo mag isa ka diyan

Di ko pa rin siya pinansin at nagtulog tulugan na lang bahala siya diyan aalis din yan kapag napagod.

Nagulat na lamang ako ng may sumampa sa kama at tinanggal ang kumot na nakatalukbong sa akin inis akong lumingon sa kanya para lamang Makita ang galit niyang mukha.... At talagang siya pa ang galit eh! Siya nga yung nanghihila ng basta basta diyan nakakainis talaga.

"ano ba!" Galit kong sigaw sa kanya sabay tingin sa pintuan na sinira niya nakakainis ginawa nga niya ang sinabi niya

kinuha niya ang braso ko at tinignan ako ng galit na galit... "ikaw pa talaga ang galit ikaw naman ang may kasalanan" bulyaw niya sa akin

"at ako pa hoy! Damon baka nakakalimutan mong mas matanda ako sayo wala kang karapatan na sigawan ako wala ka ng respeto".

"look who's talking, it's not about who is older or not. ikaw ang walang galang lagi mo na lang iniisip na ikaw ang tama" balik niyang sabi

"I don't wanna argue with you damon lumabas ka muna mag-usap na lang tayo kapag malamig na yang ulo mo"

"Anong ulo yung nasa taas o baba?" Pang-aasar niya

"Kadiri ka damon" nanggigigil na sabi ko

Bigla niya akong tinulak pahiga at sumampa sa akin tas tumitig ng nakakailang ..

Hahalikan niya na sana ako ng biglang kumulo ang tiyan ko napatingin siya dun tas tumitig ulit sa akin sabay alis sa taas ko ...

"Ipagluluto kita" sabi niya

Wrapped you with me #JfanficTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon