" Nghe nói em vẫn chưa quên tình cũ ... "

31 1 0
                                    

Em lỡ mất vẻ rực rỡ của mùa hè , thì sẽ bước vào mùa thu với vẻ đẹp tĩnh lặng . Bất kỳ chuyện gì , bất kỳ ai , rồi cũng sẽ trở thành quá khứ . Em cần chi phải giày vò bản thân. 

Chia tay rồi , hãy nhớ lầy mấy chữ : " Không gặp lại, không coi thường . "Nếu không , sự ngược đãi nhau trong tình yêu sẽ tiếp diễn không ngừng. Quãng thời gian đau khổ đó , chỉ có thể tự mình chịu đựng . 

Đừng van nài níu kéo , cũng đừng ngược đãi bản thân. Vì em không thể khiến một người không yêu em cảm động . 

Em cắt tóc đi nhưng vẫn lật xem những tấm ảnh cũ . Em đi qua nhiều thành phố nhưng vẫn hoài niệm thành phố có anh . Em uống rượu vang , nhưng vẫn không thể quên quán nướng ven đường em cùng anh  đi ăn . 

Đôi chân không ngừng chạy , nhưng vẫn nhung  nhung không quên câu chuyện của hai người .

 " Nghe nói , em vẫn chưa quên tình cũ ... "

Dù em đã block anh  , nhưng vẫn nhớ rõ số diện thoại quen thuộc đó , vẫn luôn trong những lúc tĩnh lặng , ngón tay do dự trên phím enter rất lâu , rồi lại gõ ra mấy con số đó , cuối cùng ấn xuống .

Ngắm nhìn những bức ảnh thân mật cuả  anh  với bạn gái mới  , nhìn thấy anh  hạnh phúc như vậy , em chỉ có thể thở dài, nhưng vẫn không thể thoát khỏi vũng lầy này . 

Lúc chia tay, anh chẳng mang đi gì cả . Chỉ mang đi trái tim em ...

Em còn thầm chúc anh sinh nhật vui vẻ trong tim , đêm giao thừa còn thầm chúc anh năm mới vui vẻ . Nhưng chúc thì để đó thôi chứ không còn ồn ào như trước. Sau này em đi qua con phố đó , nhưng trong lòng lại ôm hy vọng gặp lại anh ở một con phố khác . 

Rồi một ngày cuối tuần em về lại trường  , em gặp lại người con trai em muốn gặp mà không dám  gặp đó . Trong biển người đông đúc, em chỉ cần nhìn qua là thấy gương mặt anh . Trong lòng anh bây giờ có một người  con gái rất giống em ngày trước . Tóc dài , áo trắng , quần đen .  Anh đang cười thật vui vẻ , nhưng niềm vui đó lại không phải do em mang đến. Em vội quay người lại , không muốn để anh nhìn thấy em, cũng không muốn để người khác thấy đôi mắt em đang ngấn lệ . Chỉ là em không biết , làm thế nào để giấu đi nỗi chua xót đang ứ đọng trong tim. 

Em đã từng luôn nhớ đến một quãng thời gian dài đẹp đẽ của chúng ta. Thế nhưng tất cả những điều đó đều đã là quá khứ rồi. Em luôn cho rằng chỉ cần luôn nhớ đến những hồi ức đó thì người ta sẽ quay về . Chỉ cần luôn chờ đợi nơi đây thì người ta sẽ quay lại ôm lấy em . 

Buông tay thôi. 

Em có thể lừa dối được người khác , nhưng không thể lừa dối được chính mình .

Tất cả đều là mình em tự đa tình . Em lừa mình dối người . Anh sẽ không bao giờ quay lại nữa đâu . Cuối cùng , em cũng đã từ bỏ chút hy vọng le lói cuối cùng trong tim . 

Em biết rằng , hai người giờ đã đi trên hai con đường khác nhau , chẳng còn chút duyên phận nào có thể nói đến nữa 

Nhớ đến những ngày em mới chia tay anh , em nằm trên giường xóa đi những post có liên quan đến anh . Mỗi lần nhấn xác nhận xóa , đều giống như bị dao cứa vào tim , nước mắt rơi xuống không ngừng . Sáng hôm sau em mang theo đôi mắt sưng húp , thẫn thờ đến lớp , cả ngày cứ ngẩn ngẩn ngơ ngơ . Chỉ còn lại một thể xác không có linh hồn  . Cứ như thế , một tháng chầm chậm trôi qua , rồi hai tháng ...  

Cho đến tận một năm sau , em mới hoàn toàn buông bỏ được anh . 

Anh có hiểu cái quá trình  hết lần này đến lần khác xé miệng vết thương sắp đóng vảy , rồi lại xát muối lên để nó dần dần hồi phục không ?

Sau rồi nhìn nhiều lần em cung x thấy quen , cũng chấp nhận rằng , anh đã có một cuộc sống mới . Cùng lúc vết thương lạnh lại , em cũng đã học được cách buông tay.

Em rất thích một câu thoại  trong phim " Shanghai pianist" : Chúng ta mỉm cười rồi tạm biệt nhau , nhưng ai nào biết rằng ngày gặp lại thật quá xa xôi. Thật ra có những lời hẹn gặp lại , nhưng sau này vĩnh viễn không gặp lại nhua nữa . Chỉ chớp mắt , thời gian trôi qua nhanh như chó chạy ngoài đồng , năm tháng không thể nào nhìn rõ . Quá khứ không thể nào xóa đi giống như một cơn gió , thổi tan bao ân oán .

Giấc mộng này , cũng nên tỉnh lại thôi !! 

Em của ngày xưa nông nổi , ngây thơ giờ đã trưởng thành, sâu sắc . Thời gian đã chôn đi những hồi ức kia rồi . Em cũng không biết từ lúc nào đã thích những sách tranh của Jimmy . Thích những hình vẽ đơn giản cùng những lời thoại thấm thía tận tâm can . Jimmy nói : " Thành phố tựa mê cung , khiến người ta quen thuộc với những cảnh giống nhau , đi những tuyến đường giống nhau" 

 Thói quen  khiến cuộc sống của con người thay đổi , cũng sẽ khiến em quen với cảm giác thích một người , cảm giác an toàn mà anh ta mang lại cho em , quen với những điều bất ngờ anh ta làm cho em . Cái điều mà em mãi chưa quên được ấy , chính là thói quen của em. 

Đôi khi , thói quen  còn đáng sợ hơn cả yêu sâu đậm . Em cứ bước nhưng chẳng đi được , nhìn anh ta càng ngày  càng xa, còn ngốc nghếch hy vọng anh ta sẽ nhớ đến những điểm tốt của em , nhớ lại những hẹn thề đó . Thế nhưng anh ta sẽ không bao giờ quay đầu lại . Những điều tốt đẹp của em cũng đã là quá khứ rồi. 

Một tình cảm nên kết thúc , thì em hãy đặt dấu chấm hết cho nó đi .

Em khó chịu , hoài nghi , mất ăn mất ngủ thì chỉ có mình em giày vò. Còn đối với người con trai tổn thương em , thì em đừng oán trách, mà hãy chúc nhau sống tốt hơn như là lời cảm ơn đối với cái tên đó đã chiếm một phần cuộc đời em trong nhiều năm như thế . 

Chỉ là em hiểu , em sẽ gượng nở nụ cười , cố gắng sống tốt , cố gắng bỏ lại quá khứ sau lưng , nhẹ nhàng quên anh đi. 

Chúc em và anh một đời an hảo , sau này không phiền đến nhau !! 

Trăm Lần Chia Ly - Một Lời Cáo BiệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ