Kwang Sung đứng dậy, nhiệt tình chào hỏi: "Chào Lee tổng! Chào..." Ông ta cố ý dừng lại, rời ánh mắt sang người phụ nữa bên cạnh Lee Joon. "...Park tiểu thư!"
"Hóa ra hai người biết nhau à?" Biểu hiện ngạc nhiên của Lee Joon thành thực đến mức không chê vào đâu được.
Tất nhiên Hyomin cũng ra sức phối hợp, cô mỉm cười lịch sự với Kwang Sung. Không đợi Hyomin lên tiếng giải thích, Kwang Sung chóng trả lời: "Hệ thống cửa hàng mỹ phẩm của công ty tôi tháng trước mới nhập một lô hàng Nhã Nhan rất lớn. Tôi và Park tiểu thư cũng có thể coi là chỗ quen biết."
Kwang Sung vừa nói vừa đưa Hyomin và Lee Joon đi sâu vào bên trong nhà hàng. Trong nhà hàng xếp một dãy bàn dài với đồ ăn các loại. Thức ăn đựng trong bát, đĩa bằng gốm sứ trông rất ngon, đẹp mắt. Trên mỗi bàn ăn đều đặt một lọ hoa hồng tươi. Một số thực khách ngồi ở bàn ăn tròn, số đông khác đứng bên cạnh chiếc bàn dài, vừa gắp đồ ăn vào đĩa vừa trò chuyện với đối tác hoặc bạn bè. Bầu không khí khá vui vẻ, thoải mái.Hyomin nhanh chóng hòa nhập với họ. Những vị khách có mặt lập tức thu lại ánh mắt kinh ngạc. Bọn họ gật đầu chào hỏi Lộ Chinh và người phụ nữ đi cùng anh.
Hyomin cũng cố gắng tỏ ra lịch sự, niềm nở. Cô vừa gắp miến cua bỏ vào đĩa, Kwang Sung đã không kìm được, hỏi dò: "Tôi còn tưởng bây giờ Viêm tiểu thư bận rộn lắm, không ngờ có thể gặp cô ở đây."
Nhắc đến công việc là Hyomin thực sự đau đầu, nhưng cô không thể hiện ra mặt, chỉ nở nụ cười nhạt với Kwang Sung: "Park* thị chúng tôi thật ra vẫn hoạt động bình thường. Tại giới truyền thông có bé xé ra to nên mọi người mới tưởng sự việc rất nghiêm trọng."
Lee Joon vừa gắp salad cho Hyomin vừa tiếp lời, giọng có vẻ hơi bất lực, nhưng cũng có vẻ yêu thương chiều chuộng: "Cô ấy lúc nào mà chẳng ung dung, thong thả! Các cơ quan chính quyền chưa có kết quả điều tra, đã không ít đại lý rút hết sản phẩm của Nhã Nhan, vậy mà cô ấy vẫn không coi là gì cả. Còn có thời gian cùng tôi đến đây ăn sáng."
Câu nói "vô ý" của Lee Joon dường như tác động không nhỏ đến Kwang Sung. Kwang Sung đang gắp một miếng chanh lên đĩa liền dừng lại, bỏ miếng chanh về chỗ cũ. Ông ta nhíu mày, suy tư vài giây rồi hỏi Lee Joon: "Nói như vậy, các quầy mỹ phẩm của Nhã Nhan ở LK Square vẫn bày bán bình thường?"
Kwang Sung "cắn câu", Hyomin như mở cờ trong bụng, lập tức tiếp lời: "Thật ra Nhã Nhan..."
Đúng lúc này, Lee Joon liếc cô một cái. Hyomin biết ý liền im lặng, giao quyền phát ngôn cho Lee Joon.
Lee Joon từ tốn lên tiếng: "Lô hàng có vấn đề về chất lượng đã bị Park* thị thu hồi từ lâu. Không biết khâu nào làm ăn tắc trách, để hàng tuồn ra ngoài thị trường cấp thấp nên mới gây ra sự cố lần này. Về lý mà nói, các đại lý nhập hàng theo con đường chính thức không thể có tình trạng kém chất lượng. Kwang Sung, ngài thấy tôi nói có đúng không?
Kwang Sung chỉ cười cười. Ông ta không tỏ thái độ rõ ràng nhưng khẩu vị của ông ta đột nhiên kém hẳn. Hyomin chậm rãi chọn thức ăn bên chiếc bàn dài, quay lại nhìn thấy đĩa thức ăn của Kwang Sung vẫn trống không, cô lịch sự hỏi thăm: "Kwang tiên sinh, ngài không muốn ăn sao?"
Bấy giờ Kwang Sung mới định thần, cặp lông mày của ông ta dãn ra, mỉm cười với Lee Joon và Hyomin. "Hai vị thứ lỗi, tôi cần gọi một cuộc điện thoại khẩn cấp, tôi ra ngoài một lát."
Hyomin không rõ có phải Kwang Sung đã thay đổi cách nhìn về Nhã Nhan hay không nên không dám thở phào nhẹ nhõm.
Giọng nói trầm trầm của Lee Joon chợt vang lên bên tai cô: "Tôi đoán ông ta đi gọi điện thoại ra lệnh bày bán sản phẩm Nhã Nhan như cũ."
Hyomin quay sang Lee Joon, nhún vai. "Hy vọng là vậy!"
Trong vòng nửa tiếng, Lee Joon giới thiệu Hyomin với không ít khách hàng. Sau khi đi một vòng, cô mới được thảnh thơi một chút, phản ứng đầu tiên của cô là muốn thoát khỏi ánh mắt dò xét của mọi người. Cô nói với Lee Joon: "Tôi vào nhà vệ sinh một lát", rồi lập tức rời khỏi chỗ ngồi.
Trốn vào nhà vệ sinh, cuối cùng Hyomin cũng được yên tĩnh. Cô dùng điện thoại để kiểm tra tình hình cổ phiếu của Park* thị hôm nay, không khỏi kinh ngạc khi cổ phiếu không tụt đến mức sàn như cô dự đoán. Thậm chí có thời điểm, giá cổ phiếu còn tăng nhẹ. Hyomin xem kĩ thời gian cổ phiếu tăng, đó là sau khi cô cùng Lee Joon xuất hiện ở nhà hàng không lâu... Hyomin hy vọng đây chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên.
Khi Hyomin bỏ điện thoại vào túi xách, chuẩn bị rời đi, bên ngoài đột nhiên truyền đến tiếng giày cao gót nện cồm cộp trên nền nhà.
Hyomin còn chưa kịp mở cửa đi ra ngoài, bỗng nghe thấy tiếng trò chuyện của hai người phụ nữ.
"Hôm nay, thị trường chứng khoán vừa mở cửa, cổ phiếu của Park* thị lại tiếp tục giảm, sao cô ta còn rảnh rỗi đến đây ăn uống nhỉ?"
"Con gái của Park* gia đúng là ghê thật! Thấy cô chị câu được ông già của tập đoàn SK, cô em không nhịn nổi, liền ra tay quyến rũ công tử của Lee gia."
"Ngẫm lại mới thấy cô ta cũng đáng thương thật! Đường đường là thiên kim tiểu thư, vậy mà rơi vào hoàn cảnh phải bán thân cầu vinh..."
"Rơi vào hoàn cảnh gì chứ? Không biết chừng Viêm tiểu thư người ta lại rất mong ấy chứ!"
Hyomin im lặng lắng nghe. Cô định trốn trong đó thêm một lúc nhưng nghĩ lại, cô lập tức thay đổi ý định, mở cửa, ngẩng cao đầu đi ra ngoài.
Nhìn thấy Hyomin, hai người phụ nữ đang đứng trước bồn rửa mặt liền tròn mắt. Hyomin điềm nhiên như không nghe thấy cuộc trò chuyện của bọn họ. Một trong hai người cười cười với cô.
Hyomin cũng mỉm cười lại. Vừa cười cô vừa nói: "Có một tôn giáo cho rằng, những kẻ thích đặt điều sau khi chết sẽ bị cắt lưỡi và đày xuống địa ngục. Hy vọng các cô không phải tín đồ của tôn giáo đó."
Nhìn thấy gương mặt cứng đờ của đối phương, Hyomin hơi nhíu mày, quay người đi ra khỏi nhà vệ sinh.
Sau khi cánh cửa nhà vệ sinh khép lại phía sau lưng, Hyomin đứng bất động vài giây. Cô hít một hơi thật sâu rồi mới quay lại nhà hàng, tiếp tục đối diện với những ánh mắt không mấy dễ chịu của đám người đó. Khi đến bên Lee Joon, Hyomin đã lấy lại vẻ bình tĩnh.
Lee Joon tinh ý nhận ra vẻ mặt không vui của Hyomin. Anh lặng lẽ dùng tay vẽ hình mặt cười trong không trung. Hyomin dẩu môi vẻ không cam tâm tình nguyện, nhưng cuối cùng cô vẫn nhếch miệng theo chỉ thị của anh.
Hai người đi về đầu bên kia của chiếc bàn dài. Khi Hyomin đi qua một người đàn ông đang ngồi đọc báo trên chiếc bàn ăn tròn, đúng lúc anh ta nhướng mắt, tình cờ nhìn thấy cô. Ánh mắt của anh ta hơi thay đổi, lộ rõ vẻ ngạc nhiên, nhưng khi bắt gặp Lee Joon ở bên cạnh cô, anh ta lập tức che dấu sự kinh ngạc, gấp tờ báo, đứng dậy. "Lee tiên sinh!"
Hyomin liếc qua tờ báo.
Bức ảnh Park Sun Jae bị hắt thứ chất lỏng màu trắng tại buổi họp báo chiều qua chiếm một diện tích lớn trên mặt báo. Dù người đàn ông này cố ý gấp đôi tờ báo nhưng Hyomin vẫn có thể nhìn ra tấm ảnh.
"Chẳng phải anh đang đi nghỉ ở nước ngoài sao?" Anh ta hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu không lối thoát (Minyeon/Jimin)
عاطفيةTruyện nói về tình yêu và sự hận thù của đôi nam nữ với những mánh khóe trên thương trường.