Napako ako sa kinatatayuan ko,hindi ako makagalaw.Hindi ako makapaniwala sa nakikita ko.No,nanaginip lang ako.Isang impostora ang nasa harap ko."Catrix.."Napapikit ako.
"Let's end this shit."
"Why?May nagawa ba akong hindi mo gusto?Babe,sabihin mo sakin lahat-lahat.Babaguhin ko un lahat,please.Just don't leaved me.Alam kong nagsisinungaling ka lang haha.You're just joking around."Nginitian ko siya,lumapit ako sa kanya at niyakap siya.Ngunit nagpumilit siyang kumawala.
"Tanga ka ba,Catrix?O baka nagtatangaha-tangahan ka lang?Hindi mo ba alam ung sinabi ko?O baka naman gusto mong tagalugin ko?Catrix,nakikipaghiwalay na ako sayo.Ayoko na sayo,hindi na ikaw ung mahal ko.Narealized ko kasi na meron pang mas may gwapo sayo,mas mayaman.Catrix,I'm sorry.I found someone else,and I fell inloved with him."Umalis siya matapos sabihin un.No!Hindi!Napasabunot ako sa buhok ko,impostora lamang ang isang un.Hindi,mahal na mahal ako ni Caila.Hindi niya ako iiwan.
"Wala akong pakialam kung magmukha man akong tanga pero mahal kita Caila.Maghihintay ako,maghihintay ako kung saan mo ko iniwan.At hindi ako magsasawang ipaalala sayo na ikaw lang ang mahal ko.I can wait forever,even if my lung's give out.Maghihintay ako Caila."Bulong ko sa hangin habang nakatingin sa papalayo niyang pigura.Hindi ko parin matanggap hanggang ngayon ang sakit-sakit parin.
"Going back to the corner,where I first saw you"
Babalik at babalikan ko kung saan kita unang nakita,sa kantong to.
Bonifacio Street
At hindi ko akalain na sa kantong din to matatapos ang lahat ng pinagsamahan natin.
"I will wait for you,even if you don't come back.Hihintayin pa din kita,because I loved you."
YOU ARE READING
The Man Who can't be Moved
AcakThis story is all about a man who can't be moved or should I say.A man who can't moved on to his ex girlfriend.....