Hai năm sau.
Một buổi sáng, ngoài trời mưa tầm tã, Hyomin vắng nhà lâu ngày, hôm nay lại mặc áo choàng ngủ xuống tầng một ăn sáng.
Phòng ăn được thắp sáng bởi ngọn đèn chùm, bức tường kính được nước mưa cọ rửa. Cây cối trong vườn bị những cơn mưa rào mùa hạ giội xuống xối xả trở nên xơ xác, tiêu điều.
Ngôi biệt thự của Park* gia đã được Park Jiyeon trang trí lại theo sở thích của anh. Mặc dù sống trong ngôi nhà mới hai năm, Hyomin vẫn không có cảm giác quen thuộc. Hơn nữa, số bữa cơm cô ăn ở nhà trong hai năm qua cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vì vậy không thể trách những người giúp việc mới được thuê hai năm nay không biết rõ khẩu vị của cô.
Hyomin cúi đầu nhìn đồ ăn sáng xếp đầy trên bàn: sủi cảo rán, bánh rán hành hoa, cháo hành hoa, trứng rán hành hoa... Hyomin không nói một lời nào, cũng không động đũa, chỉ cầm cốc nước mật ong, uống vài ngụm.
Bắt gặp vẻ mặt lạnh nhạt của Hyomin, người giúp việc vô thức đưa mắt về vị trí đối diện cô. Sau một hồi đắn đo, người giúp việc cất giọng dè dặt: "Cô chủ, cậu chủ vẫn chưa biết cô chủ từ New Zealand trở về. Tối qua, cậu chủ phải làm thêm, vì vậy mới... cả đêm không về..."
Hyomin coi như không nghe thấy. Cô đặt cốc nước xuống bàn, lẳng lặng cầm tờ báo xếp ngay ngắn ở bên cạnh, vừa giở báo vừa hỏi: "Hành lý của tôi đâu rồi?"
"Tôi đã thu dọn và mang hết về phòng rồi ạ!"
Hyomin gật đầu, định đặt tờ báo về chỗ cũ, ánh mắt cô dừng lại.
Hyomin đờ đẫn mất hai giây mới lại giở tờ báo, tới chuyên mục giải trí vừa bị cô bỏ qua.
Sau khi tập đoàn SK thu mua Park* thị thành công, những nhân vật có liên quan biến mất khỏi tầm ngắm của giới truyền thông gần hai năm. Bây giờ, tin tức CEO đương nhiệm của tập đoàn SK Park Jiyeon và một người phụ nữ thần bí cùng xuất hiện ở một câu lạc bộ tư nhân chiếm vị trí nổi bật trên chuyên mục giải trí.
Cuối bài viết, phóng viên còn thêm một câu mang hàm ý sâu xa: "Cho đến lúc phóng viên gửi tin, vẫn chưa thấy hai người rời khỏi câu lạc bộ."
Thời gian chụp tấm ảnh trên mặt báo là tối hôm qua. Bấy giờ là nửa đêm, trời lại mưa lớn nên tấm ảnh không được rõ nét, không nhìn rõ dung mạo của người phụ nữ đó, nhưng chỉ qua dáng hình lờ mờ cũng có thể suy đoán đó là một mỹ nhân.
Còn bộ dạng của Park Jiyeon, dù hóa thành tro bụi Hyomin vẫn nhận ra.
Người giúp việc lập tức lắp bắp: "Cô chủ, cậu chủ..."
Hyomin im lặng, đặt tờ báo về chỗ cũ. Trên mặt cô vẫn là vẻ thờ ơ, lãnh đạm như thường lệ. Tuy nhiên, trong một giây không để ý, Hyomin vô thức gắp miếng sủi cảo rán, bỏ vào miệng. Đến khi mùi hành hoa ngập tràn trong khoang miệng, cô mới định thần, chỉ còn cách cố nuốt. Người giúp việc đứng bên cạnh sốt ruột nhìn tờ báo như muốn thu dọn. Viêm Lương đã buông đũa, chuẩn bị rời đi. Lúc này, cô mới mở miệng, giọng nói khô khốc: "Nhớ kĩ, tôi không ăn hành hoa."
Hyomin định quay về phòng trên tầng hai, nhưng mới quay đầu định đi về phía cầu thang, bên tai vang lên tiếng chào của người giúp việc: "Park tiên sinh... Chào buổi sáng!"
Hyomin vô thức dừng bước.
Tiếng giày da từ xa đến gần, sau đó là tiếng kéo ghế lạch cạch. Hyomin tưởng anh ngồi xuống ăn sáng, cô đang chuẩn bị bỏ đi, cổ tay bỗng bị nắm chặt.
"Cùng ăn sáng đi!" Giọng nói của Park Jiyeon vang lên ngay sau lưng cô.
"Tôi no rồi!" Hyomin chẳng thèm quay đầu, cố gắng rút tay về nhưng Park Jiyeon dùng sức, cả người cô bị kéo xuống ghế.
Sau đó, Park Jiyeon ngồi xuống cạnh Hyomin.
Người giúp việc vội vàng chuẩn bị bộ bát đũa mới. Tóc và áo khoác ngoài của Park Jiyeon ướt nước mưa nhưng anh không bận tâm, nhận bát đũa rồi ăn sáng.
Hyomin cũng không bỏ đi, lặng lẽ ngồi đó nhìn anh ăn. Vài phút sau, cô cười nhạt. "Tối qua làm thêm ở trên giường với đàn bà, bây giờ khẩu vị của anh vẫn tốt như vậy sao?"
Bàn tay cầm đũa của Park Jiyeon dừng lại. Trong lúc Hyomin tưởng anh sẽ giả vờ như không có chuyện gì xảy ra, tiếp tục ăn, anh đột nhiên buông đũa.
Người giúp việc hoảng hốt chạy đến, vội vàng ôm tập báo vào lòng, lên tiếng giải thích: "Là tôi sơ ý... Tôi quên không chọn báo rồi mới mang vào đây."
Trái ngược với tâm trạng hoảng sợ của người giúp việc, Park Jiyeon lại tỏ ra ung dung, thong thả. Anh cầm khăn ăn lau khóe miệng, động tác từ tốn, tao nhã, nhưng ánh mắt sắc bén của anh như lưỡi dao quét qua người Hyomin.
Sau đó, Park Jiyeon mỉm cười, nói với người giúp việc. "Không phải xin lỗi! Người này luôn miệng nói đi New Zealand thăm mẹ, vậy mà cũng bị chụp hình cùng đàn ông ở New York đấy thôi!"
Câu nói của Park Jiyeon rõ ràng là để an ủi người giúp việc nhưng ánh mắt anh không rời khỏi Hyomin. Bị anh chiếu tướng, Hyomin nhíu mày vẻ khó chịu.
Mặc dù trong lòng rất sốt ruột nhưng bề ngoài Hyomin vẫn tỏ ra điềm nhiên. Hai năm trước, Johnny Weir giới thiệu đối tác cho Park* thị nhưng do Halm Eunjung đột ngột bị bắt giữ ở sân bay nên Hyomin đã bỏ lỡ cơ hội đó. Hiện tại, vụ làm ăn này có chuyển biến nên Hyomin và Halm Eunjung bay sang New York, gặp mặt người phụ trách tập đoàn là Lee Tae Suk, một doanh nhân người Hàn nổi tiếng ở New York để bàn bạc cụ thể.
Đúng dịp lớp đại học của Hyomin ở New York tổ chức buổi họp mặt thường niên. Có cái cớ đi họp lớp, nếu bị Park Jiyeon phát hiện, cô cũng dễ dàng che đậy mục đích thật sự của mình.
Chỉ đáng tiếc, các nhãn hiệu của Park* thị đã bị Kang Joo Hyuk khóa chặt. Trong tay Hyomin chỉ còn lại Nhã Nhan, một nhãn hiệu có giá trị tương đối thấp, không có triển vọng, vì vậy rất khó thu hút sự đầu tư của Lee Tae Suk. Cô và Eunjung ở New York hai tuần nhưng cũng chỉ có thể gặp tổng giám sát kinh doanh của Lee Tae Suk mà không có cơ hội gặp trực tiếp ông ta.
Hyomin lấy lại tinh thần, nói với người giúp việc: "Đi ra ngoài trước đi!"
Người giúp việc tất nhiên không muốn bị lôi vào cuộc tranh chấp của hai vợ chồng ông bà chủ, gật đầu rồi lập tức đi nhanh ra ngoài. Lúc này, Park Jiyeon chống tay lên cằm, nửa cười nửa không như dò xét Hyomin. "Sao em lại nhăn nhó thế? Xem ra chuyến đi New York với Halm Eunjung không mấy vui vẻ?"
Vất vả bay đi bay lại giữa New York và New Zealand mà công việc không chút tiến triển, cô có thể vui vẻ được sao? Cô nên làm thế nào để che giấu cảm giác chán chường và thất vọng? Hyomin mở miệng chất vấn: "Anh cho người theo dõi tôi?"
"Tôi bận rộn như vậy, làm gì có thời gian quản lý cuộc sống riêng của em! Tôi có mối quan hệ khá thân thiết với tổng biên tập một tờ báo nên họ mới không đăng tin."
Người đàn ông này dường như không phát hiện ra mục đích thật sự của cô và Halm Eunjung ở New York, đáng lẽ Hyomin có thể thở phào nhẹ nhõm, nhưng không hiểu sao, khi thấy tâm trạng của Park Jiyeon dường như rất tốt, cổ họng Hyomin đột nhiên tắc nghẹn, rơi vào trạng thái buồn bực vô cớ.
Trong đầu cô vụt hiện hình ảnh trên tờ báo, đôi nam nữ nhìn nhau mỉm cười. Hyomin có cảm giác như đứng ngồi không yên, ném lý do đi New York họp lớp ra khỏi đầu, không lên tiếng giải thích với Park Jiyeon mà làm bộ dạng bất cần. "Chúng ta kẻ tám lạng người nửa cân, chẳng ai có tư cách trách móc ai."
Vừa dứt lời, Hyomin vội vàng đứng dậy. "Tôi còn phải tới công ty làm việc, không quấy rầy anh dùng bữa."
Lần này, Park Jiyeon không kéo cô lại, để mặc cô bỏ đi. Từ đầu đến cuối, anh dõi theo bóng lưng cô bằng ánh mắt vô cảm. Nhưng khi cô đi lên cầu thang, anh đột nhiên lên tiếng: "Hai ngày nữa cùng tôi tham gia lễ đính hôn của một người bạn."
Hyomin dừng bước nhưng lập tức tiếp tục bước lên cầu thang. "Park tiên sinh đã có bạn gái rồi mà vẫn cần tôi đi cùng sao?" Nói xong, Hyomin đã lên tầng hai. Khi cô sắp biến mất khỏi tầm nhìn của anh, anh thong thả bổ sung một câu: "Đó là một người bạn chung... Lee Joon."
Hyomin lập tức dừng bước.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yêu không lối thoát (Minyeon/Jimin)
RomansaTruyện nói về tình yêu và sự hận thù của đôi nam nữ với những mánh khóe trên thương trường.