Saksi ang kabilugan ng buwan sa matamis na pagmamahalan nina Mark at Kate. Solong solo nila ang paligid sa dakong kinaroroonan nila sa Luneta Park.
Kadarating lang ni Mark buhat sa Japan kaya sabik na sabik sa isat- isa ang magkasintahan."OH ,Kate ,,I love you sweetheart ,,,I love you"
"I love you too honey ,,wag mo na ulit akong iiwan Dito ,,,I miss you so much"
"Hinding hindi na ,,,pakasal na kaya tayo?" Nakangiting sabi ni Mark.May ibinulong ito sa dalaga ,napamulagat si Kate matapos malaman ang ibinulong ng binata.
"Ayoko" may pagtutol na sabi ni Kate. Sumiryoso ang mukha ni Kate bahagyang inilayo ang mukha niya sa binata. Sumilay ang lungkot sa mga mata nito.
"Hindi mo ako mahal?" may pagdaramdam sa tinig nito.
"Mahal kita Mark" Tapat na sabi niya.
"Kung gayoy patunayan mo saakin.......dalawang taon tayong nagkalayo at labis akong nangugulila sa iyo kaya gusto kong ibsan mo ngayon iyon... sweetheart, please? titig na titig ito sa mga mata nya. Nagsusumamo ang tinig nito.Buntonghininga ang naging tugon ng dalaga. Nahabag sya sa kasintahan, ang totooy nangulila rin sya ng husto dito. Nung unay iningatan niyang lumampas pa sa yakap at halik sa labi ang namagitan sa kanila. Ngayon kayay pumayag nlng sya sa gusto nito? Tutal talagang balak na nilang magpakasal this year.
Sa hindi pagimik ni Kate inakala ni Mark na sangayon sya kaya marahang kumilos ang mga kamay nito. Nagaalab ang labi nitong hinalikan
BINABASA MO ANG
"Paalam Pag-ibig"
Ficción GeneralNagmamahalan si Mark at Kate ngunit naging hadlang sa kanila ang kanilang mga magulang , sumunod sila sa kagustuhan ng mga ito , ..Pagtagpuin pa kaya sila ng tadhana?