Chapter 38: Back To Montreal
<Stassi Atasha Ocampo's POV>
"The main reason of this Training is for us to know your ability on how to use a gun."
Bwiset. Wala ako sa mood pakinggan si Sir Jay. Naiinis kase ako kay Franco. Ewan ko kung anong problema niya. Wala naman akong ginagawa. Bwiset pag pasok ko sa training ground naka busangot na siya.
Balik pasukan na kase kami dahil natapos na ang vacation namin. Kaya ayun training again.
Kung may aawardan na the best moody na lalake siya yun!
"Each of you must aim the red circle to have a perfect score. The total score of you and your partner will be both your score. Good luck everyone. Franz Torres will lead this activity."
Tinitignan ko ng masama si Franco habang siya walang pake sakin. Parang nag kukunwaring hindi ako kasama.
Bakit dahil andito yung kuya niya?! Dahil yung kuya niya mag lelead sa game na to?!
Tsk napaka. IMMATURE NIYA. Porket andito kuya niya kailangan na niyang mag sungit na ganto?!
"Stassi." Rinig kong salita ni Jordan na nasa likod namin.
Tumingin naman ako.
"Kamusta ka? Okay ka lang ba?" Tanong niya. Nakakainis to si Jordan mukha ba kong hindi okay? Hays.
"Oo naman." Sabi ko.
"Sorry talaga sa nangyari sa HongKong." Sabi niya.
"Okay lang yun ano-"
"Are you here for the chit chat Ms. Stassi Atasha Ocampo?" Tanong sakin ni Sir Franz. Lumapit siya sakin. Nakakatakot siya. I mean oo gwapo siya pero nakakatakot yung presensya niya.
"I'm sor-"
"Hitting that red circle would be really easy for you that's why I decided to make it tricky." Himinto siya at lumapit sa isang board. Meron 20 na board sa loob ng training ground. "Ms. Stassi, would you do the honor?"
Nagulat naman ako. Shet ano gagawin ko?! Ako unang babaril?
Lumapit na ko sakanya. Kinuha ko ang baril na nasa red na carpet sa tapat 5 meter ang distance sa board.
"No, I would use the gun. You stand there." sabi niya sabay turo sa board.
What the fuck nag bibiro ba siya?! Syempre wala naman akong magagawa kundi sundin siya. Hays. I hate it.
"There will six alternate shots for you and your partner. You will only have a score if you shot the red circle. To do it in a tricky way, your partner must stand in the board, while you are aiming in the red circle."
"Sir ako nalang po! Ako naman po yung nag umpisa na kausapin siya" Sabi ni Jordan.
"Hindi ok lang sir! Ako nalang po!" Sabi ko. Baka mamatay pa si Jordan edi konsensya ko pa. Hayaan mo ng si Jordan ang ma konsensya kapag namatay ako hehe :'D
"I want Stassi." Sabi niya.
Pumunta na ko. Kitang kita sa mukha ng iba namin classmate ang pag ka gulat at pangamba. Sa iba naman wala lang wala lang pake. Lalo na yung franco na yun na hindi man lang tumitingin sakin.
Bwiset walang kwenta talaga eh. Pero naiintindihan ko naman. Alam ko naman na takot nga siya sa kuya niya.
Tinakpan ko ang tenga ko. Syempre dahil malamang masakit sa tenga putok ng baril.
Kinuha niya ang baril at nag simulang itutok sakin.
Sa unang putok ng baril ay napa pikit ako. Shet nakakatakot parang feeling ko mamamatay na ko T.T
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a Monster!!
Teen FictionLorraine Silvestre is willing to change her life to be with her ultimate crush. What are the things that she will discover?