Part 56 - Hello Korea!

294 3 0
                                    

A/N: Hello! :)

UD. Hope you like it.

~~

Jen Dee's POV

Sa mga nakalipas na araw ay wala kaming ginawa kundi ayusin ang mga dapat ayusin para sa pagpunta namin ng Korea. At ngayon nga ay tapos na kami. Bukas na ang flight namin. I'm so excited but at the same time,nervous. What if magtagpo agad kami nina Papa? Kaya ko ba siyang pakitunguhan? Aaminin ko may konti pang galit at tampo. Hindi niyo naman ako masisisi. Ganoon talaga kapag iniwan.

"Anak,okay na ba mga gamit mo ??" tanong ni mama.

"Opo ma. Nalulungkot lang ako kasi maiiwan ko sina Min at Leigh .." I sighed.

She went to me and comforted me.

"Nakapagpaalam ka na,di ba ??"

"Yes. Nagkaiyakan pa nga kami kahapon eh .."

Then I remembered what happened yesterday. Halos hindi sila matigil sa pag-iyak. Ayaw na nga nila ako paalisin eh. Nagbiro pa ako para lang pagaanin ang sitwasyon.

"Sobrang mami-miss ko sila",

"Bibisita pa rin naman tayo dito anak eh .."

Medyo nabuhayan ako ng loob sa sinabi ni mama. Kunsabagay.

"Ma,hahanapin ba natin si papa agad doon ??" I asked.

"Hahanapin ?? Hindi ba dapat tayo ang hanapin niya ??" She smiled.

Napangiti ako sa sinabi niya. Mama talaga.

"If I know ma,nahuhili kitang tinititigan ang mga litrato niya .." I teased.

I saw her blushed at shocked.

See ?? Napangisi ako.

"H-hindi ah .."

"Really ?? Haha. Dont worry ma,alam kong mahal mo pa siya sa kabila ng ginawa niya sa atin .."

"Hindi naman nawala iyon anak. Mahal ko pa rin talaga ang papa mo .." She sighed.

Hinagod ko ang likod niya. She hugged me.

"I promise Ma,mabubuo ulit ang pamilya natin .."

"I hope so .."

~~

Pagkatapos lumabas ni mama sa kwarto ko ay chineck ko ulit ang mga gamit ko. Baka kasi may makalimutan pa ako eh. Si mama naman ay may pinuntahan. Siguro magpapaalam lang siya.

Maya maya ay tumunog ang cellphone ko. Kinuha ko ito at binasa. Si Min at Leigh pala ang magtext. Pasalubong daw. Haha. Itong dalawa talaga. Nakareceive ulit ako ng text.

From BeHeartNey:

Hey baby! I missed you. Have you taken your meds ?? Dont forget to drink milk and eat,okay ?? I'm so excited for tomorrow. I'm ready too. I'll pick you up and Tita tomorrow .. I love you! :*

Napangiti ako sa sinabi ni Chanyeol. Ang sweet talaga ng baby ko. Daig pa niya si Mama kung paano bilinan ako sa pag-inom ng mga gamot ko. Haha. I replied.

Opo Mr. Park. Uminom na po ako ng gamot. I missed you too. See tomorrow then. I love you!   -send

Itinabi ko na ang cellphone ko. Simula ng makalabas ako ng ospital ay naging extra sweet si Chanyeol sa akin. Lagi siyang nandito sa bahay. Wala nga lang ngayon dahil may aasikasuhin daw sa business nila. I missed him na. Napangiti ako sa kawalan. Dalawang buwan na pala kami. Sa pagdaan ng mga araw ay mas lalo ko pa siyang minamahal.

That's cheesy Jen!

Well,I'm totally head over heels inlove.

~~

Baby Don't Cry [EXO Story]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon