SAMANTALANG,…..ng iniwan na ng tuluyan ni Liwen ang katawan lupa ng aso at siya ay nasa buhay na ng walang hangan. At doon ay kinausap niya ang keeperman na kung maari ay huwag alisin ang kanya ang alala at muli siyang bumaba ng lupa at bigyan ng pagkakataon umibig ipahayag ang kanyang nararamdaman sa mahal niyang dalaga na si Kaykay sa kadahilanang pinagkalooban naman siya ng kerubin na magmahal muli sapagkat nung siya'y nabubuhay pa, sa ibabaw ng lupa ay lagi siyang sawi sa pag-ibig, tanging ibinaling na lang niya sa pag-aalaga ng aso at kawang gawa ang buhay niya hangang sa pagtanda at bawian ng buhay, sagot ng keeperman..."dahil sa totoo ka at isa kang tapat at mabuting tao ay ipapakiusap ko kay ama ang kahilingan mo at sa Pinuno ng buhay at Pinuno ng pag-ibig."
Umayon naman ang Ama, ang Pinuno ng buhay at pagibig kaya pinagka-loob kay Liwen na muli siyang mabuhay ngunit sa maraming kondisyon at pagsubok ang kakaharapin na ibibigay sa kanya na dapat mapasa at masulosyunan niya dahilan para manatili siya habang buhay kapiling ang kanyang ini-ibig .
Inaral ni Lewin ang katawang lupa. Hindi nagtagal ay nakapasa naman si Liwen sa lahat ng mga pagsubok sa kanya, pagbaba nya sa mundo ay handa na niyang harapin ang bagong buhay na tatahakin ngbagong Liwen
Kaya isang umaga sa New York nagising sya sa isang marangyang pamumuhay at may freelancer na personalidad at alam na niya ang kanyang dapat gampanan at gagawin lalo na sa mga taong nasa paligid niya, hangang sa ipadala siya sa isang branch ng kumpanyang pinapasukan niya.
Pinas........ang distinasyon ni Liwen na kung saan muli niyang makikita ang dalagang iniibig nya, at di nga nagtagal nagkita sila at muling nagpatuloy ang lahat ng ala-ala at ang pagmamahalan.
BINABASA MO ANG
My LuV Tsu Tsu
Romanskwentong aso na naging tao at na inlove kay Kaykay ang kanyang amo, paano nangyari ito? tungahyan sa bawat pahina...Maraming Salamat po! =)