Push Cart

3.9K 152 107
                                    

( Isabelle 's Pov )

Nakakabwiset naman oh. Dayo pa ng pag-grogrocery dito sa Robinsons! Kasama ko ngayon ang pamilya ko. Tsk. Hindi pala, kasama ko lang pala ang parents ko, susunod si Ate. Galing siyang interview sa Laguna. 

Ako nga pala si Isabelle Marie Aragon. 15 yrs old. Planning to have Medicine as my course. Hays, matagal tagal din yun. 10 yrs?! I want to be Dra. Aragon someday.  Mataas pangarap ko e. Bata pa lang gusto ko na din ang propesyon ng Mama ko

"Anak kumuha ka nga ng calamansi." -Ma. Andito kami ngayon sa Frozen at Wet Section. Dito nakalagay ang mga veggies, fruits etc. Ang lamig, kinikilabutan ako. Doctor nga pala si Mama, habang si Papa naman, Businessman. :D

Mahilig ako sa Gwapo lalo na kung maputi at may braces. WAAA. SHET. 

Speaking of Gwapo na maputi na may braces. Nahagip siya ng mata ko. Kaso, parang ang tanda na. Tsk, siguro nasa mga 17-20 yrs old na siya. 

Kasama niya yata ang Mama niya. Siya din ang taga-kuha ng mga goods. CUTE! Nakakunot na siya. May katext! May girlfriend na yata. =___= BAKIT BA LAHAT NG GWAPO TAKEN NA?! Kung hindi naman Taken, nagiging Bakla. Ampota.

Hindi ba nila alam na ipinagkakait nila saaming mga babae ang biyaya na ibinigay sa kanila? Wahahaha. 

*stares at him

Patay na. Nahuli na akong nakatingin sa kanya.  

Patay malisya na lang ako. Hinanap ko sina Mama. Grabe naman. ganun ko na ba siya tinititigan? Ang layo na nina Mama e. Tumakbo na ako. 

Nakakahiya talaga! Nakita niya akong nakatingin sa kanya. Naa, forget about it. =_=

"Anak, okay ka lang ba? Kanina ka pang lutang diyan. May lagnat ka ba?" -mama. pag-aalala ni Mama.  Mukha ngang natamaan ako dun sa  lalaki na yon!

"Nako Ma, wala po ito. May iniisip lang po ako." -Isabelle.

Napatingin ako doon sa gawing kaliwa ko.  Speaking of 'may iniisip' nakatingin siya sa akin with a wide smile painted on his fckin'n gorgeous face.

| Siya |

| Ako |

Diba ganyan sa mga grocery? Magkatapatan? Woo! Hirap magexplain. basta alam nyo na yun. 

Kung nasaan sila ngayon doon kami pupunta. Hay. Kailangan kong umalis. PBB TEENS lang. Tangna. Kakakita pa lang, lumalandi na. E sa anong magagawa? May hitsura e.

Katext ko si Ate. Baliw talaga ng sister ko. Kaya ayan, napapangiti tuloy ako. para akong kinikilig na teenager, pero Ate ko lang naman ang katext ko. Nagpapasama kasi siyang umihi. 

Ako ang may hawak ng cart ngayon. Nakangiti pa din ako. 

Habang nagtetext, pinapaandar ko yung cart. Sinusundan ko kasi sina Mama at Papa. Pero naramdaman ko na lang na may bumangga sa cart ko. Kaya nahulog ang mobile phone ko

"Ay tek!" -Isabelle.

"Ano ba yan, kung saan saan kasi tumitingin." -Siya.

 Nginitian ko na lang siya, at umalis. Pero sa kalooblooban ko. Gusto ko syang sigawan! Pero, hindi ako ganung tao e. Ako yung tipong ngingiti na lang at aalis. Ayoko kasi ng gulo.  

Nakaka TURN OFF SIYA. SERIOUSLY.

"Ma! Dahan dahan naman po kayo. Hindi naman po aalis ang grocery store ih." -Isabelle.

"Anak, ang bagal mo kasi. Kaya ayan. Naiwan ka tuloy." -Ma.

"Sorry Ma, katext ko kasi si Ate. Papunta na daw siya dito. Baka lumabas po ako mamaya, nagpapasama sa Cr e." -Isabelle. 

Push CartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon