Kyla's POV"Ikaw? How are you?" Tinignan naman ako nito at bumuntong hininga.
"Stress..." kinuha nito ang tubig na nasa gilid ng plato niya at ininum ito "ako ang pinapa ayos ng daddy sa gulo sa school." At sinulyapan ako.
"Bakit? Ano bang nangyari? Pansin ko rin ang palaging half day ng mga Klase."
"May plinaplano kase ang BOD and dad about sa school, na kailangan ang opinyon ng mga guro at opisyal ng paaralan."
"Ahh" tumango ako at uminom ng konting Wine, he make sure na 3% lang ang alcohol nito.
Tumusok ako ng pasayan(idk yan tawag namin dito sa shirmp) at isinawsaw ito sa sauce, tumusok ako ulit at tumusok ulit at tumusok ulit. Napa angat naman ako nang tingin nang makarinig ako ng mahinang pagtawa.
Nakita ko naman si Rueben na nakangising nakatingin saakin kaya napayuko ako at dahan dahang kumain, tumikhim naman ito kaya napa angat ako ng ulo.
"May suace pa oh!" At pinahiran ito gamit ang table cloth niya. Ngumite lang ako ang mouthed him 'thank you'.
"Anyway..." bumaling ako dito at tinasaan ito ng dalawang kilay "busy ka ba tomorrow?" Napatingin naman ako sa taas, i usually look up if i'm thinking. I dunno why.
"Well aside sa meeting with the Board ayyy.....wala na."
"Okay." He said as he nod his head.
"Why?" Umiling lang ito at nagpatuloy na sa pagkain, i just shrug and continue eating too.
IT'S 3PM nang matapos kaming mag late lunch ni Rueben, papalabas na kami ng Resto at kanya kanya nang sakay sa sasakyan.
Nagdrive na ako papauwi at sinilip ito sa rearview, he want to come with me daw sa bahay. Pinayagan ko nalang ito dahil wala rin naman akong importanting gagawin buong maghapon.
*KRINGG* *KRINGG* *KRINGG*
Napakunot naman ang noo ko at sinagot ito.
"Ley? May da-daanan lang ako, i'll follow you pagkatapos ko nito, okay?"
Bumuntong hininga ako "Okay, take care." At binaba ko na ang tawag. Nakita ko naman itong nag U-Turn at nawala na sa paningin ko.
"JESS!" lumapit naman ito saakin at kinuha ang bag ko "pakilagay sa silid ko jess, thank you." Ngumite ito at yumukod.
Nagtungo ako sa Kusina at nagpahanda ng meryenda sa katulong. Lumabas na ako rito at naupo sa sofa sa sala at binuhay ang TV, nag scan ako sa mga channel hanggang napadpad ito sa HBO, at nanuod ng Mr. Right. Busy ako sa panunuod ng dumating ang isang katulong at inilapag ang meryenda na ipinahanda ko.
"Paki sabi kay Jess na kunin yung laptop ko sa library." tumango ito at umalis na para hanapin si jess.
Well you probably thinking kung bakit palaging Jess nalang, aside sa ito lang ang memorise kung pangalan ng mga katulong eh, pinagkakatiwalaan ko na rin ito.
Tawa ako ng tawa sa pinapanuod ko habang kumakain ng tumikhim si jess at inilapag ang pinakuha ko rito, tumango lang ako at umalis narin ito.
Inopen ko ang E-mail at nakitang may dalawang Unread message ako. Isa kay kuya at isa kay Kael. Inuna kung buksan kay kuya.
From: kysherlionne58@gmail.com.ph
To: kylareese58@gmail.com' What is it baby? You know i'll buy everything you want right? Kaya ka naii-spoiled eh, HAHAHA. Pero no kidd. ano iyon? '
BINABASA MO ANG
Want to Want Me
Roman d'amourThere are things that we can't change about People... But, one thing for sure, This is not the end... but the beginning .