"Hey babe! wanna have some fun tonight?"
"You look so beautiful tonight baby, want to have a dinner with me?"
"What's your name pretty lady? can I get your phone number?"
Kanina ko pa naririnig ang mga ganyang linya mula sa mga lalaki dito sa bar, pero hindi ko sila pinapansin. Duuuuh! as if namang pumapatol ako sa mga matatanda eeeww lang ha?
Well they're not sobrang tanda naman mga I think 10 years or less ang tanda nila sakin, but I don't care I'm here coz I want to have fun...alone.
Anyway, I am Honey Delos Santos 16 years old. Well hindi naman tulad ng ibang sixteen years old ang features ko eh. Mukha ngang 18 na ako kaya ayun nakapasok ako dito sa bar.
Kung nag tataka kayo kung wala akong kasama, well yeah! mag isa lang ako why? I don't have real friends. Nakikisama lang sila sa akin because of fame and money. At pagkatapos? hayun iiwanan na nila ako kapag sumikat na rin sila or nailibre ko na sila. Ewan ko ba! maganda naman ako, mayaman, matalino at mabait...sometimes pero wala talagang nakikipag kaibigan sa akin. Well siguro iniisip nila na baka mapag kamalan lang silang yaya hahahaha. Speaking of yaya we have this yaya na parang mangkuku--
"What the hell miss?! tumingin ka naman sa dinadaanan mo! look at my dress nadumihan tuloy!" Ooops! may nabunggo pala akong babae. Well maganda nga yung damit niya pero halata namang fake eh so whateves.
"Hey miss, I don't care kung madumihan man yan or what. Kung makapag reklamo ka ah! fake lang naman yang damit mo eh! If I know sa mga market mo lang yan nabili duh! So if I were you tumabi ka na lang hmm? dahil kung hindi talagang mapapahiya ka lang."
and as easy as 123 tumabi na yung babae sa daraanan ko well no one beats a Delos Santos like me.
----------
2 hours na ang nakakalipas at pagod na pagod na ako. Hindi naman ako nalasing kasi 2 shots lang ang ininum ko at mag dadrive pa ako. Nag sayaw lang ako ng nag sayaw kaya heto pagod na pagod na ako and I'm sure kanina pa ako hinahapan nila mom so yeah, I'm going to leave na.
At dahil mag 8 na ng gabi medyo matagal tagal ang pag byahe ko kasi naman sobrang traffic! bakit ba ganito sa Pilipinas?. Mabuti naman at medyo malapit lang ang bar sa Bahay naman kaya konting minuto lang ay nakarating sa ako sa may amin at what the hell?! kelan pa naging dalawa ang blueng kotse dito sa bahay? sa pagkaka alam ko color black lang ang mga sasakyang binibili nila mommy kaya nga pahirapan pa akong maka request ng blue eh!. Maybe that's a surprise for me? in fairness ang ganda nung car ha? bagong model ba yun? parang kanina pa rin kasi ako nakakakita ng ganung model ng car. Anyways I have to check it para magamit ko na agad. May license naman ako kahit hindi pa ako 18 kasi marunong naman na akong mag drive pati ginawan ng paraan ni Daddy as a birthday gift noong nag 16 ako. Okay let's check my car!
Lumabas ako at linapitan agad ang kotse at dahil wala pa sa akin ang susi nito sa bintana ko na lang muna tinitignan. Okay naman siya maganda nga hindi lang ang labas pati ng loob pero bakita kaya may mga gamit na sa loob? may bag pa nga oh! hindi ko lang makita kung anong klaseng bag kasi medyo tinted yung car eh. Wow ang ganda talaga niya ang ganda nung upuan parang sobrang comfy tapos may picture ko doon kayapos ang isang lalaki ang sweet nam-- Wait what? isang lalaki? sino naman kaya yun? aisssh! makapasok na nga lang para makuha ko na yung susi.
*Ding dong* *Ding dong* *Ding dong*
Ang tagal naman ni yaya! ano ba yan!
"Hey miss? pasensiya na kung natagalan wala kasi ang mga yaya ngayon eh day off nila."
What the...
"Hey miss? are you okay?"
Paanong...
"Ikaw ba ang tinutukoy ni Mama na bisita niya? Ako yung anak niya si Honey Delos Santos"
Anong nangyayare?! Paanong siya si Honey Delos Santos eh andito ako! Ako si Honey Delos Santos at bakit...Bakit kamukha ko siya?!
YOU ARE READING
Let's See the Future Honey!
FantasyHoney Delos Santos is known for being a brat in their school. Sa edad na labing anim ay madami na siyang nagawang kamalditahan hindi lamang sa tahanan pati na rin sa paaralan. Paano na lang kung magigising siya sampung taon patungo sa hinaharap na m...