Chương 1
Mấy hôm nay Trì Gia Hảo thấy trong lòng uể oải. Qua Tết Nguyên đán xong, thời gian trôi nhanh như bóng câu qua cửa. Nhoằng cái đã đến tháng tư, lại sắp đến tết Thanh minh rồi, cô ước gì năm dài bất tận.
Mấy bữa trước đọc cuốn tiểu thuyết hư cấu, Trì Gia Hảo rất xúc động trước đoạn con cáo thành tinh hơn một nghìn năm tuổi đã tìm người có duyên với mình để bình yên thoát khỏi kiếp nạn của số phận.
Mãi mới thu hình xong, Hảo nhanh chóng về phòng hoá trang thay đồ, tẩy trang. Vừa tẩy được ít phấn trên mặt, cô bạn đồng nghiệp Tưởng Dao Dao gõ cửa bước vào. Dao và Hảo sử dụng chung một phòng hoá trang, Dao thu hình muộn hơn nên giờ này mới chịu tới Đài.
Dao đến ngồi cạnh Hảo tranh thủ tán gẫu trong lúc chuyên gia trang điểm chưa tới. Cô hỏi Gia Hảo: "Này danh sách đi nghiên cứu ở cơ sở có rồi đây, cậu xem chưa?".
Đầu năm, hưởng ứng cuộc phát động của cấp trên, các sếp nhà Đài yêu cầu hàng tháng người dẫn chương trình của Đài phải đi công tác địa phương một lần. Nói một cách mỹ miều là đi nghiên cứu ở cơ sở, chẳng qua là đi vài ngày ở những huyện nghèo tranh thủ nghỉ ngơi, xả hơi. Tuy xa xôi, hẻo lánh nhưng được cái phong cảnh hữu tình, coi như là một chuyến nghỉ mát.
Tay Hảo chậm lại, lòng cô dấy lên tia hy vọng, vội hỏi: "Đã xem đâu. Cậu xem chưa? Tớ đi tuần mấy?".
"Cậu tuần ba, tớ tuần đầu".
Cô thất vọng toàn tập, tia hy vọng mới vừa loé lên đã bị dập tắt phũ phàng, chán chẳng buồn nói gì nữa.
Nhưng Dao vui lắm, cô vừa chải tóc vừa hớn hở nói: "Này, đố cậu biết lát nữa tớ phỏng vấn ai đấy?".
Dao là người dẫn chương trình của chuyên mục "Đối thoại với Dao Dao". Mỗi kỳ phát sóng, chuyên mục này sẽ mời một doanh nhân tài giỏi, nổi tiếng của thành phố đến nói chuyện. Từ khi phát sóng đến nay được khán giả ủng hộ nhiệt liệt, tỷ lệ xem khá cao. Cũng vì thế mà Dao như chết đi sống lại, nhanh chóng trở thành người dẫn chương trình nổi tiếng của đài.
Gia Hảo thờ ơ phụ hoạ: "Ờ, ai thế?".
Dao thấy Hảo thờ ơ nên chẳng thèm rào đón nữa, cười tít mắt nói: "Quan Thiếu Hàng chứ ai."
Gia Hảo ngẩn người, nhưng nhanh chóng bình tĩnh nói: "Là anh ta á... Sao trước đó không thấy cậu nói gì nhỉ".
"Tớ cũng không chắc mời được anh ta mà. Trước đó liên hệ vài lần rồi nhưng đều bị từ chối. Hôm kia tớ mới nhận được thông báo đồng ý đấy".
Trì Gia Hảo nhìn chiếc điện thoại di động để trên bàn, chẳng nói gì nữa.
"Nghe nói là sáng nay đi công tác tỉnh khác, từ sân bay sẽ về thẳng đây. Trẻ tuổi, tài cao, đẹp trai có khác. Năm ngoái tớ đã đọc bài phỏng vấn anh ta trên tạp chí "Thiết kế nội thất quốc tế", đúng là mẫu người cuồng việc..."
"Năm ngoái? Sao cậu nhớ rõ thế? Lần trước bị quên lời trong lúc đang dẫn chương trình thì than thở là đãng trí".
Dao cười lấp liếm: "Nếu là người khác chắc tớ cũng không nhớ được đâu. Nhưng đây là Quan Thiếu Hàng, muốn quên đâu có dễ... hihihi. Lúc ấy nhìn thấy ảnh anh ta tớ nghĩ, anh chàng này không làm kiến trúc sư nội thất mà làm diễn viên điện ảnh chắc chắn danh cũng nổi như cồn".
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi trời gặp đất
RomanceĐăng truyện với mục đích tiện đọc thôi, nếu có vấn đề gì về bản quyền xin pm mình sẽ gỡ xuống. Chỉ vì 1 đoạn cuối hay ho mà đăng lên đọc cho đỡ nghiền hehe :)))