Chương 10

0 0 0
                                    

Chương 10

Hơn nửa thời gian ấy, ngày nào ngoài giờ làm việc ra cô đều đặn đến điều trị tại chỗ bác sĩ Lã, còn thời gian rảnh rỗi quay ra giúp Đóa chăm sóc hơn chục chú cún. Thế nên hôm nào cũng mệt nhoài, về đến nhà là vùi đầu vào ngủ. Mệt mỏi về thể xác nhưng tinh thần lại tạm thời được thanh thản.

Không biết Thiếu Hàng ngăn các cụ hai bên bằng cách nào, từ hôm cô bỏ mặc mọi thứ ấy không ai gọi điện đòi hỏi gì cô nữa.

Cả kỳ nghỉ lễ quốc khánh dài như vậy cô phải làm thêm. Sau hồi đắn do suy nghĩ cô đã mời Đóa về làm cùng mình. Đóa vui vẻ nhận lời vì thấy thời gian và không gian làm việc đều rất thoải mái.

Thế là cô lại có thêm một trợ thủ đắc lực. Công việc chuẩn bị cho ra tạp chí cũng đã đến giai đoạn cuối nên cô dồn hết tinh thần và sức lực vào đó.

Thứ sáu họp tổng kết công việc xong cô quay về văn phòng làm việc của mình, gửi email và kiểm tra xem ông Niên có gửi thư ình không. Tuy nói là mọi việc lớn nhỏ liên quan đến tờ tạp chí đều giao cho cô toàn quyền chịu trách nhiệm, nhưng cô biết giữ chừng mực. Cuối tuần nào họp tổng kết xong cô cũng gửi thư báo cáo sếp về tiến triển công việc.

Ông Niên rất hài lòng về cô. Trong thư ngoài việc khẳng định thành tích của cô ra ông còn nhắc nhở cô giữ sức khỏe, nghỉ ngơi cẩn thận và còn chúc mừng sinh nhật cô. Đọc đến đây cô ngẩn người ra, hôm nay đúng là sinh nhật cô, Đàm Áo đi công tác cũng gửi tin nhắn về chúc mừng. Quà đã được tặng trước lúc đi, có điều cô rất băn khoăn tại sao ông Niên lại biết được nhỉ?

Cô nghĩ mãi không ra nên chẳng buồn nghĩ nữa. Cô gửi thư cảm ơn ông và rồi rủ Đóa đi ăn đến hơn một giờ trưa mới quay về văn phòng. Chưa ngồi ấm chỗ, lễ tân gõ cửa thông báo: "Chào chị, lúc nãy có nhân viên chuyển phát nhanh gửi bưu phẩm cho chị, vì chị không có ở đây nên chúng tôi đã ký thay chị."

"Cảm ơn!". Cô nhận lấy bưu phẩm chỉ đề tên và địa chỉ người nhận chứ không thấy người gửi. Cô thấy hơi ngạc nhiên, đợi lễ tân đi ra ngoài cô mới bóc ra xem. Cô ngẩn người khi nhìn thấy rõ món đồ trong đó. Đó là hộp nhạc ngựa quay.

Từ lúc Thiếu Hàng cầm đi cô không nhìn thấy nó nữa, không ngờ hôm nay anh lại tặng cô.

Khe khẽ vuốt ve những đường vân gỗ bóng loáng, cô mở hộp ra, hai con người màu vàng quay tít và tiếng nhạc vang lên. Toàn thân cô như bị điện giật!

"How you feel the need to be the strong one

When the time aster

I'll find be way that to the fortress

When I bring just burn

Break away and let me be the solder tonight

Break a way and let me hear your pain

Let it rain and I'll be you shelter in light

Break away, break away

Can see your heart is aching and your will is gone

You can lay upon the pillow in the kerion

Break away and let me be the solder tonight

Break a way and let me hear your pain

Khi trời gặp đấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ