Chương 13
Cô vẫn ngày ngày đi làm như thường lệ. Thâm tâm Gia Ưu chỉ muốn ở luôn lại văn phòng không về nhà. Cuối tuần cô về nhà ba mẹ ăn cơm. Trong bữa cơm mẹ cô luôn mồm than vãn phải mời dăm lần bảy lượt cô mới chịu về nhà. Lại nhắc đến cả Thiếu Hàng: "Bây giờ hai đứa có hay liên lạc với nhau không?".
Gia Ưu lắc đầu, cúi đầu cắm cúi ăn. Lúc ở ngoài mộ về, cô rất muốn nói cho ba mẹ biết việc xảy ra ở quán bar. Nhưng bình tĩnh lại cô lại xóa tan cái ý nghĩ ấy. Thiếu Hàng quyết định không nói là có lý do của anh ấy. Thiếu Hàng và Gia Hảo chơi với nhau bao nhiêu năm, dù không có tình yêu thì cũng có tình cảm bạn bè thân thiết, gắn bó thật sự.
Cũng giống cô với Đàm Áo.
Người đã mất rồi, việc gì giờ đây phải cấn cá mãi không buông.
Ăn cơm xong, cô chui vào trong phòng đọc sách. Cô nghe loáng thoáng thấy mẹ gọi điện cho ba: "Bên nhà ông Ngô thu dọn gần xong rồi, công nhân họ nói ở dưới phòng chứa đồ có thùng đồ không biết của nhà ông Ngô hay của nhà mình nữa. Ông tranh thủ ghé qua xem sao nhé".
Gia Ưu xách túi đi ra: "Để con xuống cho. Ghé qua xong con sẽ về luôn".
Đến phòng chứa đồ, một cậu công nhân nhìn thấy cô liền chỉ vào thùng đồ dưới đất nói: "Thùng này hình như là đồ của nhà chị".
Gia Ưu mở ra xem, đó là đồ của Trì Gia Hảo. Chắc là giấy dán bị rơi nên lần trước dọn không để ý bị sót.
"Ừ, của nhà tôi. Để tôi cầm đi luôn. Các cậu dọn xong trả lại chìa khóa cho nhà bác Thu nhé".
Gia Ưu bê thùng đồ cho vào trong cốp xe, rồi gọi điện cho ba mình nói qua một câu. Cô lái xe về văn phòng.
Đi ngang qua công viên, cô nhìn thấy có nhiều người đang bắc giá đặt kính viễn vọng trên bãi cỏ. Cô không để ý lắm. Về đến văn phòng, Đóa gọi điện rủ đi chơi, mới biết hôm nay có nguyệt thực toàn phần.
Cô sực nhớ ra mình nhìn thấy nguyệt thực toàn phần lần gần đây nhất là cách đây hơn chục năm rồi, khi cô đang học trung học. Hồi ấy cô toàn lấy cớ đi học nhóm để đi chơi cùng Đàm Áo. Tuy ba mẹ cô không quan tâm đến kết quả học tập cùa cô, nhưng theo học tại trường trung học trọng điểm thứ ba trong thành phố cũng đáng để họ tự hào. Thầy cô giáo không quản lý cô khắt khao, thấy cô và Đàm Áo gần gũi nhau liền cho hai người học nhóm với nhau, giúp cho Đàm Áo tiến bộ.
Tối hôm ấy cô và Đàm Áo chạy đến một quán net lên mạng. Vừa đăng nhập đã thấy nick của Thiếu Hàng sáng choang. Cô liền chạy vào chào hỏi: "Chào anh Hàng, anh cũng lên mạng à?".
"Em lại trốn ra ngoài lên mạng đấy hả?".
Gia Ưu gửi anh một cái mặt cười: "Anh cũng đang ở trên mạng đấy thôi".
"Thế thì sao nào. Em chỉ là học sinh trung học thôi mà".
Gia Ưu bĩu môi: "Anh biết thừa em không thích học đừng chọc em có được không? Sau này em sẽ thi vào đại học Thể dục thể thao, học giỏi quá mẹ em không đồng ý đâu... à mà anh đang làm gì đấy?".
BẠN ĐANG ĐỌC
Khi trời gặp đất
RomanceĐăng truyện với mục đích tiện đọc thôi, nếu có vấn đề gì về bản quyền xin pm mình sẽ gỡ xuống. Chỉ vì 1 đoạn cuối hay ho mà đăng lên đọc cho đỡ nghiền hehe :)))