Chapter 49 Jane's Birthday

61 1 0
                                    

Cassey pov's

     November 13, na ngayon and napamulat naman ako bigla dahil sa tunog nang maingay kung cellphone. Agad na kinuha ko 'yon at sinagot.

" Hello? "

" Kyahhh...Finally, Cassey I'm 16 now." sigaw mula sa kabilang linya kaya inilayo ko 'yong cellphone sa tenga ko.

" Ano bang meron, Jane?" tanong ko.

" Today is my Birthday remember?" sigaw niya ulit buti na lang talaga 'di siya nauubusan nang boses.


" So ano ngayon?"sinadya kung icold ang boses ko. Tinatamad akong bumangon.

" Cass, hindi mo ba ako babatiin nang happy birthday."

" Bakit mabubusog ba ako kapag binati kita?" halos matawa na ako sandaling hindi siya nag salita.

" Cassey, naman." saka n'ya pinatay napatawa naman ako nang malakas. Kahit naman ganito ako mahal ko pa rin ang mga BESTFRIENDS ko tumayu na ako at pumasok sa banyo saka ginawa ang ginagawa sa umaga 'wag na kayong magtanong kung ano 'yon.


   After kung magbihis nang isang longsleeve na damit at isang medyo may kaikliang short hindi pekpek short 'wag n'yo akong igagaya sa iba 'di ako ganon mahiyain ako kahit wala sa itsura.
  Bumaba na ako at nakita ko naman si Shayne na pinapakialaman 'yong camera ko hindi ko pala 'yon na naitabi kagabi.

" Ate Zona, saan punta mo?" baling niya sa akin.

" Kailan ka pa nag karoon nang Ate na Zona ang pangalan?" taas kilay kung tanong sa kanya.

" Tagal na." sagot niya.

" Tsk."


" Where are you going kase?"

" Bibili lang ako nang gift." sagot ko naman sa kanya. Saan pa ba ako pupunta?

" Gift?"

" Hindi mo alam? Regalo 'yon Shayne Regalo." masama niya akong tiningnan.
"

Birthday kasi ni Jane." dugsong ko pa.

" Ate may lagnat ka ba?" tanong niya sabay salat sa noo ko kaya napalayo ako.


" Wala."



" Ate nag change ka na."

" Sige nga paanong change?" sinamaan niya ako ng tingin.

" Eh, Paano kasi ngayon na lang ulit kita nakita na ganyan"

" P'wes masanay ka na." saka ko sira inirapan at tumalikod na ako.


" Teka lang pasama ako gusto ko ring regaluhan si Ate Jane."


" Kailan mo pa naging kapatid si Jane tandaan mo Shayne Ashley Henandez ako lang ang kapatid mo walang iba pwera na lang kung mag anak pa si mama." mahaba ko namang sabi napakamot naman siya sa ulo sabay nguso. Napataas naman ang aking kilay.


Mini Mall,

    Punta dito punta doon hanggang sa mapadpad kami dito sa Accesories Area. May isang kwentas na umagaw nang aking pansin. Basta kaagad ko namang binili 'yon at saka ipinabalot na 'di may ipon pa naman ako.

Three Idiot,One Singer And Me with Bookworm Lady ( Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon