Chương 6: Sự thật

170 11 18
                                    

Buổi trưa ngày hôm sau.

"Tớ thắng rồi!"

Yuzu vui vẻ hét lên sau trận Duel và chạy đến bên cạnh những người bạn của mình. Đó là một cuộc đấu căng thẳng, nhưng cuối cùng cô đã chiến thắng Naname Mikiyo. Cô gái ấy không phải là một  Duelist yếu, và với một người vừa làm Idol vừa làm Duelist thì cô phải nói đó là một Duelist khá mạnh. Nếu không nhờ lá bài Crystal Rose mà Masumi tặng, chưa chắc cô có thể lật ngược tình thế.

Yuya đập tay chúc mừng cô, ánh mắt cậu chỉ vui một nửa. Trước đó không lâu, anh cũng đã thắng Kachidoki Isao. Nhưng không giống như Yuzu, cậu không hoàn toàn hạnh phúc với kết quả ấy. Cậu đã thắng, nhưng... Đừng nói đến chuyện xa vời như khiến anh ta mỉm cười, thậm chí đến việc thuyết phục anh ta rằng một trận Duel không nhất thiết phải dùng đến bạo lực, cậu cũng đã không làm được. Cậu mím môi, cố giấu một tiếng thở dài trong khi hình ảnh thân yêu của cha cậu thoáng hiện ra trong tâm trí.

"Đừng nghĩ nhiều quá, Yuya, cậu không thể thay đổi được anh ta một cách dễ dàng đâu," Mirai lên tiếng. Cô thừa hiểu người con trai luôn say mê những trận Duel vui vẻ này đang nghĩ gì trong đầu.

Yuya khẽ gật đầu. Cậu biết trái tim con người không phải là thứ dễ bị điều khiển. Cậu biết chứ, nhưng mà...

Nhìn sang Shun, Yuya khẽ nhíu mày. Kể từ sáng, người thanh niên tóc xanh lá đã không hề biểu lộ chút cảm xúc nào, lúc nào cũng trầm tư. Đôi khi cậu muốn lên tiếng hỏi, nhưng lại chẳng biết phải mở lời ra sao. Dù sao thì họ cũng không quá thân thiết.

"Tôi sẽ đi."

Ba tiếng đơn giản được thốt ra từ miệng Shun khiến mọi người đều tò mò quay lại nhìn anh. Đi!? Đi đâu cơ vào giờ này cơ!?

Yuto thở dài:

"Vẫn muốn xâm nhập vào Academia hay sao vậy, Shun?"

Ba giây tĩnh lặng.

"CÁI GÌ CƠ!?"

Tiếng thét thất thanh từ mấy con người làm ai nấy đều quay lại nhìn họ như thể họ vừa từ hành tinh khác rơi xuống. Yuzu vội vã xua tay, làm hiệu rằng không có chuyện gì đáng để họ bận tâm. Rồi cô lắc đầu:

"Điều đó không gì tự sát đâu, Shun. Anh không phải nói rằng Academia là đại bản doanh của bọn chúng sao? Tự mình đột nhập vào đó mà không kế hoạch..."

"Tôi không có ý định đánh bại ông ta bây giờ đâu," Shun ngắt lời, "tôi chỉ muốn biết chính xác chuyện gì đang diễn ra, và tại sao ông ta lại muốn có được em gái tôi, thế thôi."

Mirai đăm đăm nhìn Shun, lặng lẽ suy tính những gì họ có thể gặp ở cái hòn đảo khủng khiếp. Rồi cô gật đầu: "Tôi nghĩ chúng ta có thể đi."

"Mirai!"

Yuzu giật mình. Cô nhìn chằm chằm vào Mirai, hi vọng mình vừa nghe nhầm. Mirai vốn là cô gái suy nghĩ cẩn thận lắm mà. Nhìn thấy biểu cảm của cô, Mirai nhanh chóng trấn an:

"Tớ biết mình đang làm gì, Yuzu. Đừng lo lắng, chúng ta chỉ tìm hiểu một chút thôi. Nếu có động, tớ sẽ dịch chuyển mọi người về lại đây ngay. Tớ tuyệt đối sẽ không để một ai bị tổn thương đâu, nhất là trước mặt tớ."

[Yu-Gi-Oh! ARC-V] Đứa trẻ thí nghiệmWhere stories live. Discover now