"A blast from the past.."
*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*
Lav's POV:
Pagdating namin ni Ken sa cafeteria,nadatnan namin si Arisa na naka-simangot..
"Oh,Arisa! Bakit ka nakasinangot jan?" tanong ko at umupo na kami ni Ken sa tapat niya..
"Lavii-chan~~! Blue-chan,left me here! huhuhu! TT.TT"
Okay english na naman :3
"But why did he left you?" tanong ko..
"He said that he will only go to CR! But that was 15 minutes ago!" sigaw ni Ari-chan..
"Baka naman nasa classroom na?" sabi ni Ken..
"Hmmm,maybe? C'mon Ari-chan~! Don't be sad na!" sabi ko, to lighten up the mood..Hinila ko siya papunta sa classroom namin,kahit di niya naman 'to room..
"Uwahh! TT~TT Blue-chan~! You're here lang pala huhu!" nakakatuwa yung accent ni Arisa pag nagtatagalog haha!
"Yeah,whatever!" sabi ni Blue at nag-walkout..
Psh,problema neto?
"Lavii-chan,I'll just follow Blue-chan! He might be on a bad mood right now.." sabi ni Arisa at lumabas na sa classroom namin para sundan si Baby Blue :3
"Anung problema nun?" tanong ni Ken sa'kin..
Pambihira! Pala-tanong talaga 'tong lalaking 'to!
Nag-shrug nalang ako at dumiretso na sa upuan ko...
"Ge,bye Honey! Sabay tayo mamayang uwian ha?" pagpapaalala ni Ken mula sa pintuan ng classroom..
Buti nalang at busy ang mga kaklase ko sa mga ginagawa nila at walang pakeelam sa kung anu-ano haha xD Ingay kasi ni Kenedy e! Baka tuloy madinig kami..
"Opo Honey,bye!" sabi ko at nag-flying kiss mula sa upuan ko,at agad namang nasalo ni Ken..
:">
Hangkyoot naman ni Ken hihi!
Lels xD! PDA ba? :3 Di naman..
Sorry at medyo baliw ako dahil nag-tanong ako tapos sinagot ko din naman xD
Dumating na si Ma'am at syempre like what other students usually do,nakikinig sa mga nakakaantok na lectures at lessons..
Maya-maya pa natapos na rin ang nakakaantok na lessons,at nakabalik na pala si Blue,pero nakabusangot pa rin,haha xD Parang batang pinagalitan ng nanay xD
"Okay,goodbye class! Don't forget your assignments tomorrow!" sabi ni Ma'am at umalis na.. haay salamat uwian na!
*yawn*
*inat inat*
"hoy Christina!" takte!nagulat ako sa Baby Blue na 'to!
"ay kabayo!"
"Maka-kabayo ka naman po :3"
"Bakit ba ha? Bigla-bigla ka nalang nanggugulat jan eh! At tsaka wag mo nga akong "i-PO PO" jan! Maka-po to ah,mas matanda ako sayo?" loko talaga 'to! Aishh! Nakakainit ng ulo eh!!!
"Psh,tatanong ko lang kung ano bang pinag-usapan niyo ni Kenedy at kailangan niyo pa kaming iwan dun ni Arisa..."
"a-ah ano k-kasi uhmmm wala yun! Privacy na namin yun! Chismoso mo talaga! Pshh!!"
"Tss..If that's what you say so.. Tara na labas na tayo ng classroom.."
"Psh,mag-isa ka! Bleh! :P" sabi ko at nag-belat sa kanya..humarurot na ko papunta sa gate ng school dahil paniguradong naghihintay na dun si Ken xD Pero narinig ko pa ang pagtatantrums ni Baby Blue,pffftt haha!
"Christina! Hoy intay naman! Aisshh!"
Di ko nalang pinansin at dire-diretso na ko papunta kay Ken..
"Tara na Honey!" sabi ni Ken at inakbayan ako at nag-simula na kaming mag-lakad...
Arisa's Point Of View:
Hello! (^o^) Arisa Varona here~!!
I am the bestfriend of Lavii-chan~!
Just so you know guys I felt love at first sight to Blue-chan~! hihihi :">
Pero a while ago kasi he was not in the mood kaya I followed him!
But I was shocked...
~Flashback~
"What are you doing here?"
"Uhmm,Blue-chan.. Do you have a problem? I can listen..."
I looked at him in the eyes and I can see there that he's hesitating..
"C-can I trust you?"
"Yes! Ofcourse..."
"Okay,just listen,and don't interrupt..I'll let you speak when I am finished,are we clear??"
I nodded and kept my mouth shut then he started talking...
"Lavender was my childhood sweetheart..we were 12 years old that time when we promised to wait for each other and will never find another..but then.."
He suddenly stopped and started crying, I wait for him to continue but he still keep on crying,I rubbed his back .. for now this is all what I can do...
»»»End of Chapter«««
Meron pong part 2 tong flashback ni Arisa hehe xD For now yan lang po muna :)
Eyra <3
BINABASA MO ANG
Say "Goodbye"
Teen FictionLavender Christine D. Gomez was a typical girl who accidentally met Sky Blue J. Monteverde at school, they have a past that Lavender didn't knew, but Blue suddenly fell in love with Lavender. But he knows he would never had a chance. Would they end...