THE SECRET IN THEIR FAMILY

1.5K 29 18
                                    

THE SECRET IN THEIR FAMILY

CHARACTERS:

-YAMINANI VERNICE CARSOLE

-SHANIA CARSOLE

-FRANK CARSOLE

-CELINE CARSOLE

-AMY BENNETT

- AND OTHERS

I am Yaminani Vernice Carsole And this is My story, Not only My story But Also, My Family Story

 BROKEN FAMILY, ganyan kami Ang Mom ko nasa ibang Bansa At ang Dad ko pinauwi niya na yung 'Kirida'  niya sa Bahay namin.

 [1]

"Ate Yani pinatatawag ka ni daddy sa baba"-Nia

"Ayoko,ayoko Kumain kasabay ang kirida niya"-ako

 "Ate! ilang araw ka nang nakakulong lang sa bahay at Di lumalabas"

"Nia, Sa tingin mo masisikmura kong Makipagplastikan Dyan sa Kirida niya.Hah!"

"Ate sundin Na lang natin si daddy"

"Bahala ka kung gusto mong makipagplastikan dyan Sa Kirida niya! Fine! gawin mo ang Gusto mo"

 *roll eyes*

Iniwan na ako ni Nia sa kwarto. namimiss ko na naman si mommy.

Grabe di manlang siya naawa sa mga anak niya ni hindi niya na talaga kami inuwian. Napaka-lungkot naman ng buhay ko, Wala silang pakialam sa akin. Wala ngang kumukuha ng Report Card ko nang Elementary ako, kahit makapagmeeting man lang sa teachers ko wala!

Sumali nga ako sa pageant ni suporta nila WALA! Masyado silang busy napaka-walang kwenta nila. Kinuha ko ang Phone ko nagbabakasakaling sagutin ni Mommy ang tawag ko, pero Di ko parin siya Macontact. nakatingin na lang ako sa bintana, umuulan na pala. humiga na lang ako at natulog pagkagising ko, may nakita akong pagkain sa Study table ko.

 "Niaaaaaa"tawag ko sa kapatid ko

"Ate, Gising ka na pala"

"Sinong nagluto nito?"

"Si Tita Amy "

"Wag mo nga siyang Tawagin Tita,Mommy, Or what so Ever. Una dahil hindi natin siya Kamag-anak, Pangalawa hindi siya karapat-dapat Galangin. Naiintindihan mo!" lumabas na ko ng Kwarto.

"ATE! HINDI KA BA KAKAIN??" Nakita ko  naman paakyat  ang kabet ni Daddy.

"HINDI NA!! BAKA MAY LASON PA IYAN"

  Sumakay na ako sa Kotse ko, at Pumunta naman ako sa isang Fastfood chain at Doon na kumain ng dinner. Pagkatapos Kong Kumain ay Huminto naman ako sa isang Park. Bumaba Ako at Pinuntahan ito. Nanatili lang akong nakatayo sa lugar na ito, Habang inaalala ko yung Magagandang alaala namin dito. Napaiyak na lang ako. Umupo na lamang ako sa iisang bench doon.

"Mommy n-nasan K-ka na ba? please umuwi Ka na, miss na miss ko na po kayo" tuloy tuloy lang ang pag-agos ng luha ko. Galit ako sa Kirida ni daddy pati na rin kay Daddy.

"Mommy, please lang gustong-gusto ko nang mabuo yung pamilya natin, I miss you Mommy. Nag-aalala na po ako sayo. 5 years, sa loob ng ilang taon na ito wala manlang akong balita sa inyo"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 28, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE SECRET IN THEIR FAMILYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon