Inah Arrellano
Ang aga aga ang daming nakakairitang pangyayari, First. naiirita ko sa bahay dahil nagsusungit na naman ang nagmamaganda kong auntie na si jenna. Porque may malaki syang ball's sa tiyan. may "k" na syang mag inarte? huh! sipain ko pang ball's nya eh! (charot)
Second. sumabay pang di ako makapunta sa sariling resto ko dahil pinagbabawalan ako ni yuki. may mga reporter's daw kasing kanina pa nag aabang sakin. kelan pa ko naging famous? we'll maganda ko kaya di malabo yon, pero bakit may reporter's na involved?
And lastly, etong si mr.snatcher na di matuto tuto at patuloy na nanggugulo at nambibiktima ng mga magagandang kagaya ko.
Anak ng tokwa! what a day!
YUP. IT'S ME. SUPERGIRL.
Natapik ko yung noo ko, sa dami dami ng gagayahin si Aaron pang ginaya ko, bigla na lang kasi syang pumasok sa isip ko. ang korni pa naman nya!
"Oh ano? nganga na lang?"- untag ko sa pagnganga nya sa kagandahan ko.
"Sorry. t-thank you".
"Welcome. at ikaw snatcher ka! di ka na natuto! Lagi ka namang nahuhuli! tignan mong ginawa mo! nanggasgas ka na naman ng perfect na tuhod! anak ka ng tokwa!"- hampas ko sa snatcher na ala ng nagawa kundi yumuko sa hiya. abat dapat lang sya mahiya noh! kahiya hiya ang ginagawa nya!
"Tama na po Ms.Inah. kami na pong bahala sa kanya"- awat ng gwardya sakin.
"Abat dapat lang kanina pa nga kayo dapat andito eh! panay kayo breaktime! ni hindi naman kayo kumakain sa Inah's Cuisine! anak kayo ng tokwa!".
"Sorry po. sorry po".
"Kung ako may ari ng mall na to. you're all fired!"- final say ko tsaka binalingan yung mga audience.
"Oh ano pa? tapos ng palabas! tsupe!"- nag alisan naman sila.
"Kaloka. Oh ikaw? di ka pa din naka moved on? moved on na girl"- tsaka ko sya nilagpasan. pero for the second time naloka ulit ako, hinila nya ko pabalik! anak ng tokwa.
Tinaas ko yung perfect kong kilay sabay tanong sa kanya.
"Problema mo bukod sa kagandahan ko?".
"Huwag ka nang tumuloy".
"What!?".
"May mga reporter's dyan. for sure di ka nila tatantanan hanggat di ka nagbibigay ng comment about sa nangyari".
"Sino ka ba ha? pati ba naman ikaw sisirain mo ang araw ko? bitawan mo ko kailangan kong pumunta sa restaurant ko!".
"No!".
"Abat-
"Please. Don't you remember me? ako yung babaeng sumundo kay zach ng ma trap kayo sa stock room".
Unti unti nanlaki yung mata ko. Yes, it's her. yung babaeng tumawag kay zach nang ma trap kami sa stock room.
Flashback..
"Yes andi? what!? nasa pinas din kayo!?".
"Actually may problema ko. na trap kasi kami dito. nasaraduhan kami ng mall ng magtago ako sa isa sa mga imbakan nila"- nakikinig lang ako ng usapan nila.
"Yes andi please come here. Oo wag mo ng isama si calvin. Yes. Ok, I'll wait for you, bye".
"Andi. Andi monyong umagaw sayo mula sakin".
"Oh bakit nakasimangot ka na?".
"Mabuti naman tumawag ka na sa 912".
"911".
BINABASA MO ANG
MY EVERYTHING [The Bodyguard Part 2]
RomanceIs this happily ever after? Or may pa part 3 pa si ailab_purple? 😂