Đoản 1 : Người từng yêu

16 3 0
                                    


Tôi và anh quen nhau qua Facebook , biết nhau qua Facebook , làm bạn cũng rồi yêu nhau cũng từ facebook . Anh và tôi cách nhau hàng vạn km nhưng chúng tôi lại yêu nhau . Tình yêu của chúng tôi thường được biết đến hai từ YÊU XA ! Đúng , chúng tôi là người yêu online , biết mặt , biết tên nhưng không thể gặp gỡ . Yêu xa là cái tình yêu đau đớn và cần sự kiên trì  lẫn tin tưởng nhau , cần sự quan tâm rất nhiều và tôi đã cố hoàn thiện mối tình này  . Là một người con gái ai lại không ghen ? Là một người con gái ai lại không hụt hẫng khi không nhận được tin nhắn từ người bạn yêu ? Là một người con gái liệu bạn chịu được cái cảm giác mong chờ cả ngày vẫn không nhận được tin nhắn người bạn yêu ? . Tôi cũng chỉ là người con gái bình thường . Đã có lần tôi thấy anh xưng vợ chồng với người khác , tôi đã ghen , nhưng chỉ trong im lặng vì tôi sợ chữ "Phiền" từ miệng anh vì nếu nghe anh nói ra từ đó tôi sợ tim tôi sẽ vỡ mất , nhẹ nhàng hỏi anh người đó là ai anh chỉ trả lời "Là bạn" . Bạn ? Loại bạn nào xưng vợ chồng với nhau hả anh ? Bạn trong sáng hay bạn trên giường ? .Tôi vẫn im lặng níu kéo mối tình đã sớm rạn nứt cố gắng vượt qua cái gọi là nghị luận thiên hạ chỉ để bên anh . Có lẽ anh đã bỏ người con gái đó , anh vẫn quan tâm tôi như cũ . Nhưng tôi cảm nhận được tim anh đã đổi thay hay tôi nên nói ngay từ đầu anh cũng chỉ lợi dụng tình cảm của tôi để trêu đùa thôi nhỉ ? Tôi không biết . Rồi ngày ngày tôi và anh hay tranh cãi với nhau vì anh hay tán tỉnh cô gái khác  . Tình cảm cũng từ đó mà nhạt phai dần như thể cái tình yêu này chỉ cần 1 câu nói sẽ có thể vỡ tan . Một ngày lại một ngày anh không còn nhắn tin cho tôi nữa . Có lẽ nên buông tay rồi . Anh là người hái hoa  , còn em chỉ là cỏ dại trong cả một rừng hoa , anh sẽ không vì em mà bỏ cả một rừng hoa đâu, em biết chứ  nhưng tim em vẫn không ngừng gào thét rằng nó muốn níu kéo anh nó muốn bên anh nó khao khát tình yêu từ anh , biết làm sao đây anh ? Em yêu anh yêu đến điên dại  . Trong tin nhắn chia tay em vẫn đặt icon mỉm cười nhưng gương mặt em chưa thể vơi đi hàng nước mắt . Yêu xa là gì ? Em cũng đang tự hỏi ! Yêu xa là yêu điên dại  bất chấp khoảng cách ?  Yêu xa là quan tâm trong từng tin nhắn , ngọt ngào trong từng phút giây rồi tàn lụi theo thời gian ? Hay yêu xa là lợi dụng tình cảm của nhau rồi bước đi như người dưng qua đường ?
Yêu xa không phải lúc nào cũng dối gian . Yêu xa không phải lúc nào cũng đau khổ . Quan trọng là cách bạn yêu thế nào ? Và em đã lựa chọn cách tốt nhất cho anh cho em cho mối quan hệ của chúng ta là "Buông tay " . Anh hạnh phúc chứ?
####
Đã hai tháng chúng ta xa nhau ,tôi  đã quên đi tình cảm của tôi  giành cho anh , quên đi quá khứ của chúng ta , quên hết tất cả . Tôi  vẫn còn nhớ nhưng chỉ đơn giản là nhớ về mối tình đầu đầy đau khổ như một bài học để đời cho chính bản thân tôi . Đang nghĩ bâng quơ tôi  lại nhận được cuộc gọi từ anh , người tôi  đã từng rất hận nhưng cũng từng rất yêu ,tôi bình tĩnh nhận cuộc gọi  , một giọng nói quen thuộc vang lên  "Anh có thể nói chuyện với em chút được không " lúc này đây tôi cảm nhận được rằng hai chúng tôi đã thay vai , anh không còn là chúa tể nắm giữ trái tim tôi ,tôi  cũng không còn là nô lệ tình yêu của anh , hiện tại tôi  là bà hoàng còn anh chỉ là hạt bụi nhỏ nhoi không đáng để tôi để  vào mắt . Im lặng kéo dài giữa chúng ta , tôi đủ thông minh để biết anh đang chờ đợi tôi lên tiếng còn tôi  chỉ là đang cố tình bỏ lơ cảm giác của anh giống như cách anh đối với tôi . Có lẽ không chịu nỗi sự im lặng kéo dài này nữa , anh dịu dàng lên tiếng  :
- Em dạo này khỏe không ?
Môi khẽ mỉm , tôi lạnh nhạt đáp lời :
- Khỏe hơn cả lúc còn bên anh đấy
Giọng anh có chút run rẩy :
- Em có hận anh không ?
- "Không"
Giọng anh có chút mừng rỡ :
- Em còn yêu anh không ?
- "Không"
- Tại sao ?
Nghe anh nói tôi bỗng thấy thật nực cười  ,
- "Anh hỏi tôi rằng hận anh không ? Hận ? Anh không xứng để tôi hận ngay cả yêu cũng vậy ! Anh biết nghĩa là gì không ? Là ngay cả hận tôi cũng không cho anh ! Anh và tôi chỉ là người dưng . Sau này có gặp tôi trên facebook hay với bất cứ ai anh cũng đừng nói tôi với anh từng quen nhau  . Tôi là người rất ưa sạch ! Hiểu chứ ? Sau này chúng ta nước sông không phạm nước giếng , anh đi hướng đông tôi sẽ đi hướng tây ! Anh hiểu chứ ? "
Im lặng khá lâu , tôi mới nghe được tiếng anh  :
- Em không thể quay lại với anh được sao ? Anh nhớ em lắm , anh đau lắm , anh sai rồi . Anh xin lỗi anh đau lắm
- "Anh đau ? Vậy lúc trước tôi đau anh đang ở đâu ? Đang ôm con nào ? Tán tỉnh con nào ? Giờ anh đau tôi sao phải quan tâm nhỉ ? Anh có là gì của tôi đâu . Quay lại ? Tôi nghe không lầm chứ . Vậy anh thử lấy ly thủy tinh đập bể rồi ghép lại xem nó có trở lại như trước được không nhé . Tim con người dễ vỡ lắm chỉ như thủy tinh thôi , đã vỡ rồi ghép lại vẫn còn vết nứt sâu không thể phai nhoà chứ không như nước mà chém bao nhiêu vết chém vẫn có thể trở lại như cũ ! Vậy thôi nhé "
Tôi  cúp máy , sau đó tôi gửi cho anh một tin nhắn ngắn ngọn xúc tích như một lời cảnh tỉnh anh khỏi ảo tưởng của anh .
"Thời gian vẫn cứ trôi , có thể anh không nhận ra chúng ta vẫn ở đây , vẫn có thể liên lạc , vẫn giữ tính cách như trước vẫn con người trước  nhưng tim tôi đã chuyển dời "
Gửi xong tôi lấy sim ra phá nát , cắt đứt tất cả .
--------------
" Không phải bong bóng muốn bay , chỉ vì người cầm dây không biết cách giữ "
###
End

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 28, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

đoản ngược Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ