Chapter 13

384 7 1
                                    

Hi guys! I miss updating. I was writing another story. Maybe you could check it out: "A Game with Death".

<tagline>Give comments and suggestions, okay?</tagline> :D

-Mo

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Chapter 13

Charlotte's POV

"Umaattitude ka teh!"

Natatawa talaga ako kay Shane. Di siya makaget-over sa nangyari samin ni Diane nung Saturday. Kahapon, tumawag agad siya pagkakita na pagkakita niya ng dyaryo. Talagang nalow bat ako dahil hindi niya binababa ang phone. Hanggang maglunch nalang ngayong araw, un parin ang nasa isip niya.

Di lang siya ang natuwa. Pati parents namin ni Ty. Lalo na ung parents niya. Kasi it's about time na daw na lumaban ako at ipakitang may karapatan ako sa asawa ko.

Naiissue kami ngayong dalawa ni Diane. Dahil sa away namin. May issue na din kami ni Ty. And for the first time, na bother ako, dahil unti-unting nadidikit ang pangalan ko sa pangalan ni Tyler na higit pa sa bestfriend scenario namin.

The way daw kasi na pinagtanggol ako ni Ty kay Diane.

Nakikita na daw nila ang chemistry samin.

Ako daw ung reason bakit nagbreak ang hottest couple.

The way din daw na ma-tense si Ty pag nalilink ako sa iba.

ETC

ETC

Happy sila mama about this. Pero ako hindi. Parang mas madali kasi ung bestfriend status pa kami sa mata ng mga tao. I'm just hoping na mild issue lang to at mawawala agad to sa isip nila.

Bunganga kasi ni Diane eh.

Armalite.

"Pero paano na yan friend? Nakakaramdam narin ang fans niyo...Sooner or later, makakaramdam narin si Kev." Naging seryoso agad ang mukha ni Shane. Mahina lang ang boses niya since nasa canteen kami ngayon. Madaming tao. Malakas ang signal. "...Aamin na ba kayo?"

"Aamin na ano?"

Napalingon kami ng sabay. Dumating na sila Tyler and Kevin. Magkaibang direksyon ang pinanggalingan nila pero sabay parin na dumating sa table namin. Tiningnan ko si Ty. Nakatitig lang siya sakin. Parang hinihintay ang sagot ko. Kung sasabihin ko bang oo, papayag din siya? Papayag ba siyang dumaan kami sa mga kaso...intriga...batikos? Eh kung hindi ang sasabihin ko?

At bakit ko naman sasabihin kay Kevin?

Para saktan lang siya?

Di naman ako bulag at bingi para di mapansin ang mga kilos at salita niya.

Pero ayoko siyang saktan.

Isang tingin ko lang kay Shane, nakuha niya na agad. Alam niyang di ko masasagot ang tanong ni Kev. "Wala Kev...Usapang babae lang to. You know. Boy stuff."

Boy stuff? Of all alibis? Sa sobrang tahimik ng tatlo sa paligid ko, pinili ko nalang sagutin ung mga text na natatanggap ko from different kinds of people. Mga usi. Intrigera. Haters. Fans. Annoying reporters. Protective manager.

Di ko narinig sumagot si Kev. Umupo nalang silang dalawa at kumain. Since magkatabi kami ni Shane, napilitan silang magtabi.

            Kevin    Tyler

            Char     Shane

From my peripheral vision, napansin kong nagtetext si Ty. Tapos tumunog ang phone ko. Di niya binitawan ang phone niya baka may makahalatang siya ang nagtext.

Buhay ArtistaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon