ksg x ssw | histories d'amour

978 90 7
                                    


Author: tôi nghĩ bạn nên nghe một bài hát thật với giai điệu buồn thì sẽ cảm nhận rõ hơn nội dung câu chuyện này. Tôi cũng chẳng biết nên gợi ý bài nào đâu, vì gu âm nhạc của tôi khác người lắm.

- - -




        Tôi lái xe vòng quanh thành phố vài lần. Phía bên trong, radio vẫn vang đi vang lại một bài hát cũ rích. Tôi nhớ đây là bài hát cậu thích nhất, cũng là bài hát mà cậu muốn tôi hát cho cậu nghe mỗi khi chỉ có hai người.

Xe dừng lại trước đèn đỏ của một ngã tư. Tôi chầm chậm kéo cửa kính bên cạnh mình xuống. Bên ngoài tuyết rơi dày đặc, phủ trắng cả một vùng. Tôi ngây người một chút, chợt nhận ra cậu cũng rất thích tuyết. Và cứ mỗi khi tuyết rơi, cậu sẽ lại rúc vào trong chiếc áo khoác dày cộp của tôi, ôm lấy tôi rồi mỉm cười nói.

"Ngoài trời lạnh lắm thế nên cho tớ ôm cậu một chút thôi nhé. Chỉ một chút thôi."

Tôi nhìn cậu mỉm cười. Cười đến mức mắt híp lại thành một nét.

Khi ấy thật vui vẻ.

Đèn đỏ chuyển xanh, tôi lại lần nữa nhấn ga. Mua một bó hoa nhỏ màu trắng được bọc trong lớp giấy báo màu ố vàng cũ kĩ tại cửa hàng ven đường. Tôi cầm trên tay tờ giấy nhắn màu xanh lam, nhìn nó thật lâu rồi lái xe rời đi theo địa chỉ bên trên.

Căn nhà nọ nằm giữa một khu phố trầm lặng trong lòng London. Hiện tại là mùa đông, ngoài đường không mấy người qua lại, cũng vì vậy là cái cảm giác cô đơn bỗng dâng lên một chút.

Tôi nhấn chuông, tiếng chuông lanh lảnh vang vọng vào tai tôi. Nhưng thật lâu sau không có dấu hiệu cánh cửa sẽ mở, hình như không có ai ở nhà. Tôi kiên trì, thêm lần nữa đưa ngón tay nhấn vào chuông cửa. Vẫn âm thanh lanh lảnh ấy, chỉ có điều không lâu sau từ trên máy theo dõi ngoài cửa phát ra tiếng rè rè.

"Who's that?"

Giọng nói quen thuộc thật. Tôi trầm mặc,  thầm cảm ơn con bé Soo Young khi đã đem cho tôi một địa chỉ chính xác.

"Excuse me, who's that?"

Người kia lặp lại một lần nữa và tôi thì đáp lại câu hỏi tiếng anh kia bằng hai từ tiếng mẹ đẻ với chất giọng đặc sệt.

"Là tôi."

Sau đó liền xuất hiện một khoảng im lặng. Tôi lùi ra khỏi vị trí mình đang đứng rồi nhìn lên căn phòng trên tầng hai. Trong lòng tôi đang tự hỏi liệu có phải cậu đang ngạc nhiên vì tôi xuất hiện trước nhà cậu hay không?

Tôi nghe thấy tiếng cửa mở, cậu đứng đó nhìn tôi thật lâu sau mới lui sang một bên, tỏ ý mời tôi vào nhà. Tôi đứng ở cửa, đợi bản thân rũ hết hơi lạnh rồi mới bước vào trong. Cậu đóng cửa lại, không nhìn tôi mà trực tiếp đi thẳng vào bếp.

"Tùy ý ngồi hoặc làm gì cậu thích."

Tôi gật đầu nhìn theo bóng lưng cậu rồi đảo mắt nhìn quanh căn nhà. Tôi đặt bó hoa lên chiếc bàn nhỏ cạnh cửa sổ màu nâu, hai chân không nhanh không chậm đi tới trước những khung ảnh treo trên tường. Một số là ảnh cậu chụp cùng ba mẹ và chị gái, một số là ảnh cậu khi cầm trên tay giải thưởng từ trường đại học hay cuộc thi mà cậu tham gia. Cô gái nhỏ của tôi, vẫn luôn cười thật tươi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 27, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

ksg x ssw | historie d'amourNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ