NỢ

680 40 12
                                    

                 

Xử Nữ quen Sư Tử vào một ngày cuối tháng mười hai, quen được anh nhờ sự giới thiệu của bạn bè.

Sư Tử chính là soái ca trong truyền thuyết! Khuôn mặt điển trai, tính tình cởi mở, thân thiện; rất thông minh và vô cùng lắt léo. Là một người tốt. Một người hoàn hảo. Về mọi mặt.

Xử Nữ lúc đầu chẳng để ý tới soái ca kia nhiều. Ừ, nghe sao biết thế. Cô vào lúc đó không hứng thú với chuyện yêu đương viễn vông, càng không nghĩ soái ca kia sẽ để mắt tới mình nên cũng mặc kệ.

Cuối tháng mười hai hôm đó, Sư Tử chia tay cô người yêu hơn hai năm của mình. Nghe loáng thoáng là người kia chủ động chia tay, Thiên Bình thì phải. Nghe đâu là lí do bận chuyện học hành. Quán café hôm đó toàn là tiếng cười đùa chọc ghẹo Sư Tử vì bị người yêu đá, Xử Nữ cũng chẳng mấy để tâm.

...

Sẽ không có chuyện gì xảy ra, nếu như Xử Nữ không hợp Sư Tử đến vậy!

Đi chơi chung một vài lần, nửa câu nói cũng chưa từng dành cho nhau. Thế rồi một hôm đi chơi cùng nhóm bạn, lại được những người kia đưa đẩy để Sử Tử chở Xử Nữ về nhà, ai nấy đều bảo bận không giúp, nên Sư Tử đành phải chấp nhận đèo cô nàng kia về.

Ngồi trên xe đằng sau Sư Tử, Xử Nữ nghe anh nói về đạo lí trên trời dưới đất, tự hỏi liệu có phải trong đầu anh chính là đã có sẵn một cuốn sách giáo khoa, chỉ cần tới lúc thì đọc to lên. Rồi nói đến chuyện tình cảm, Sư Tử kể về người yêu cũ, những kỉ niệm của họ, những thói quen của Thiên Bình dù xấu hay đẹp, những trận cãi vã và những lần Sư Tử xuống nước giảng hòa... Ngồi sau xe, nhìn bờ vai to lớn trước mắt, Xử Nữ trong lòng thầm nghĩ, hóa ra kẻ này cũng chỉ là một kẻ say tình. Chợt bật cười, Xử Nữ cảm thấy Thiên Bình có lẽ đã là cô gái hạnh phúc nhất trên đời, vì có một anh người yêu thương cô ấy đến vậy. Nhưng tiếc thật, bọn họ đã chia tay.

Từ hôm đó, những cuộc nói chuyện của Xử Nữ và Sư Tử ngày càng nhiều hơn, đi chơi lúc nào hai người cũng túm lại nói chuyện trên trời dưới biển. Anh em thân thiết.

Tất cả đều tại một chữ duyên. Xử Nữ không nghĩ là mình sẽ thích Sư Tử.

Và cái thích này, cô quyết định cất giữ trong lòng. Cô sợ. Cô sợ rằng chỉ cần nói ra, những gì cô đang có: mối quan hệ thân thiết, những lần ngồi sau xe tán chuyện, những lần anh chăm chút cho cô... Tất cả sẽ không còn nữa. Xử Nữ tự thấy thỏa mãn với mối quan hệ hiện tại, rằng Sư Tử và cô sẽ vĩnh viễn thế này. Không tiến tới, vĩnh viễn chỉ là hai đường thẳng song song.

...

Chúng ta sẽ có một kết quả khác...Nếu như hôm đó Sư Tử không hôn Xử Nữ!

Lần đầu tiên hai người đi chơi riêng, sau khi chạy quanh thành phố, Sư Tử dừng xe ở ghế đá, hai người ngồi xuống tâm sự chuyện trời đất. Mọi cử chỉ dịu dàng mà Sư Tử dành cho mình Xử Nữ đã quen, nhưng lại không thể ngừng thôi thúc bản thân không tự mình ảo tưởng.

[ONESHOT] [XỬ NỮ - SƯ TỬ] NỢNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ