Tàn Phong Đỏ, sau ngày trăng mất

840 100 26
                                    

Thân gửi Ngài buôn giống,

Tôi hy vọng ngài không quá bất ngờ khi tôi gửi thư cho ngài những hai lần trong một tháng.

Chuyện là tôi đã nhờ ngài mua giống hoa cải, hoa trà và hoa mộc hương, nhưng tôi không chắc chúng có phù hợp để trồng quanh nhà tôi hay không. Đáng ra tôi nên tìm hiểu kĩ trước khi mua chúng, ngớ ngẩn thật. Dù thế, những giống cây của ngài luôn là giống tốt, vậy nên tôi tin chúng rồi sẽ ra hoa, nhưng chắc chắn là cần chăm sóc khéo léo và tỉ mẩn hơn trong sách nói nhiều. Bởi thế, nếu có thể, tôi mong lần tới khi dừng chân ngoài bìa rừng ngài sẽ bày cho tôi thêm vài mánh chăm hoa. Và tôi cũng cần lắm thứ nữa, vì đồ nghề trong nhà tôi không ăn rơ với những mầm cây nhỏ xinh này. Tôi cũng không biết chính xác mình cần những gì nên sẽ nhờ ngài mua nhiều lắm, danh sách trải dài mấy mặt giấy da sau đây mong rằng không làm phiền ngài quá nhiều.

Và tôi không biết liệu trồng một vài giống cỏ trong rừng có ổn không, vì đàn nai phía Đông đã gặm hết cỏ rồi, và chúng đang bắt đầu dời sang hướng Nam. Nhưng hướng Nam có sư tử, nếu chúng cứ chạy sang đấy hết thì chẳng mấy mà nai biến mất sạch.

Nếu ngài thắc mắc, một lần nữa, tôi xin khẳng định tôi không phải một người quản rừng. Tôi không thể bắt sư tử ăn chay và bỏ qua đàn nai mà tôi cực thích, hơi buồn là thế (tôi cũng quý sư tử lắm chứ), cơ mà đấy là quy luật của tự nhiên mà ta không thể thay đổi. Tôi chỉ cố gắng cân bằng số con nai vốn có trong đàn và ba con sư tử thôi.

Xin hãy lật các trang sau để xem danh sách những thứ đồ cần mua. Và chân thành cảm ơn ngài.

(Ở trang sau Taehyung ghi tên dụng cụ làm vườn và những giống cây cậu chưa có, thêm cả mấy thứ đồ rõ là không liên quan (cậu mở ngoặc xin lỗi ngài buôn giống nhưng cậu cần lắm và vì ngài tiện đường nên ngài mua giúp với vậy). Dài dằng dặc, đúng như cậu nói.)

Thân gửi Kim Seokjin,

Đáng ra em nên nghe lời anh bạn tộc Cỏ Trắng và ngừng liên lạc với anh, từ sau lần họ bắt gặp chúng ta đứng ở đỉnh Sao Rụng, cạnh nhau và chia cho nhau tấm khăn quàng cổ, vì trên đấy lạnh quá, hoặc chỉ vì ta muốn gần nhau hơn tí xíu trong một lúc. Dù sao thì, người cùng tộc cứ gặng hỏi em mãi và có lẽ trưởng tộc của anh cũng làm vậy với anh.

Những người ấy, họ nhạy cảm với chuyện hai chàng trai tiếp xúc với nhau quá. Họ hay trao cho nhau cái điếu cày hút dở nhưng phải lau đi rồi mới bắt đầu hít cái thứ thuốc ám mùi rõ lâu ấy; họ ngồi cùng mâm ăn nhưng không bao giờ gắp cho nhau một thức gì vào bát của nhau, chỉ chỉ tay "Cậu, thứ kia được lắm!"; những người bạn chí cốt đứng cạnh nhau nhưng không bao giờ trao nhau một cái vỗ vai động viên kích lệ; và khi một người đồng hành lên rừng săn thú hay lượm quả cùng họ trượt chân chới với dưới một dòng sông nước siết, tay không vớt họ cũng là phải tội. Mà tệ nhất là mặc chung một tấm đồ, không, tệ nhất là ôm nhau. Và anh với em đã quàng chung một cái khăn, cả siết lấy nhau trên đỉnh Sao Rụng lúc gió Bắc đang về nữa. Thế là hai chúng ta đã làm việc tệ nhất rồi.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 29, 2018 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Đêm đen lửa đỏ | Taejin/JintaeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ