[Chapter Eleven]
~Janine's POV~
ARRRGHH~!! >___<
Nagising akong parang ang sama nang pakiramdam pero nakapikit pa rin ako. Gising lang yung diwa ko. Mahirap kaya yung gising ka tapos babangon agad. Siyempre tamad muna di'ba? Ooooy~ May relate! At syempre! Sino ba namang hindi sasama ang pakiramdam kung ilang oras kang tulog sa classroo-- Wait! Hala?!? Hindi na ako nakinig. O------O Wait, Waaaaah~ Wala ako sa classroom!!! Wait, Waaaaah~ iba yung damit ko. Wait, Waaaaah~ Ang laki nang damit ko. At Waaaaaah~ Ang Gondo nang kwarto! *0*
Tumayo ako tapos chineck ko kung ano yung suot ko. Halata namang panlalaki yung Tshirt at infairness ang bango ha? At yung short ko, -______- Grabe naman! Bakit ang ikli-ikli? Pero teka, asan nga ba ako? Nagsimula akong magikot ikot dito sa kwarto-este KWWAAAAAARRTOOOOO~!! Kase SOBRANG laki. Kahit maykaya kami hindi naman ganito noh! Spoiled na tawag dito!
Habang nag-iikot, may nakita akong-- WAAAAH~ Xbox 360 4GB Console?!?
Grabe, dati ko pa gustong magkaroon nito. Actually anytime pwede akong magpabili kaso sino namang kalaro ko? Boring kaya 'pag mag-isa. Nakakainis naman kase si Den eh, hilig nun magShopping tapos si Pat, libro naman hilig. Oh di'ba? Alangan naman si Daddy, eh halos wala yung inatupag kundi work niya eh. Tapos si Rain, nasa states dati atska busy din. Haaaay~ May balak pa kaya makipagbati yung mga yun? Hala?! "Yung bag ko atska yung uniform? Hala! Anong oras n-" Napagawi ang tingin ko sa may alarm clock sa may side table at "O_____O 5:51 PM?! Yung Cellphone ko?! WAAAAAAAAAAAAAAH~ ASAN BA AKOOOOOOOO~?!?"
*BAMM!*
**
~Damon's POV~
"--- WAAAAAAAAAAAAAAH~ ASAN BA AKOOOOOOOO~?!?"
*BAMM!*
After I heard her shouting, I immediately run upstairs and opens my room's door. She's so loud. I even heard her shout though I'm on the living room.
"WHAT THE HELL IS YOUR PROBLEM?!" I ask irritable.
"Tatanungin mo ako kung anong problema ko? Pwes, hindi ba problema yung nakatulog ako't hindi nakapasok nang afternoon class ko, nagising ako nang 5:51 PM sa loob nang isang kwarto suot-suot ang isang PANLALAKING tshirt at SHORT SHORTS at hindi ang SCHOOL UNIFORM KO, tapos wala yung bag ko't hindi pa nakakatawag sa bahay tapos malalaman kong ikaw pala yung nakatira dito sa bahay at IKAW!! Yun ang problema ko!!!!" Me? What about me?! The heck?!
"Why me?!"
"Anong why me- why me ka jan?!? Sino nagpalit nang damit ko?!? SUMAGOT KAA!!?"
"THE HECK?!? Tss. Our maids changed your clothes! Don't think that I did it. 'Cause I don't even see myself changing your clothes." I told her the truth. I really don't see myself doing that. That's the last thing I would probably do on earth.
"Talaga lang, huh?!?"
"Do you really think that I'm a maniac?! THE HELL?!"
"OO!! TALAGA!!" Tss. Insane.
"You're insane. And if you ever don't know, I just do you a favor."
"Favor-favor. Eh kung i-favor-a kita sa mundo?! Asan na yung mga gamit ko?! Uuwi na ako!!" Tss. She always shout slike there's no tomorrow.
"No. You're not going home until you're perfectly fine. And we'll discuss something, okay?" I said that puts curiousity all over her face.
**
~Janine's POV~
"Perfectly fine? But I'm perfectly fine, really!" I said. And I'm more than perfect, right? OhGos- Ayan! Nahahawa na ako. Nahahawa na ako sa pag-eenglish nitong inglisherong bakulaw na 'to.
"You're sick!! You even slept on the wrong room. And-- Pfft HAHAHAHAHA!" Is he insane? Ay pweh! Nag-eenglish na naman ako, tae! Isip bata ba 'to? Nakatulog na nga ako sa ibang roo- Wait.
"WAAAAAAH~!! TALAGA?!? NAKATULOG AKO SA IBANG ROOM!!? WAAAAAAH~ Siguro pagtatawanan nila ako TT^TT"
"And I know you're biggest secret! HAHAHAHAHAHA." Secret? Hala? Ano kaya yun? O____o?
"Hoy! Anong sinasabi mo jan?!?"
"You were snoring like there's no tomorrow with your mouth widely open! HAHAHAHAHA. I really can't believe that you're a girl HAH-- Sh-t!" YUN! Sapul sa ulo! Well, binato ko lang naman ng unan. Pero grabe! Nahilik pala ako?! WAAAAAAH~ It's embarrasing.
Then there was a long silence...
*
*
*
"Come on. I-I n-need som-- We'll discuss something." Sabi niya saka tumalikod. Anong I need som-? Tss. Bahala na nga.
Sumunod ako sa kanya. Well, actually dito pa rin naman sa kwarto niya. Umupo ako sa kama niya tapos siya kumuha ng- Wait. Notebook at ballpen?! Wow! Meron pala siya niyan. Akala ko puro pagtulog lang alam nito eh. Siguro..
"Magpapaturo ka nang Assignment? Akalain mo yun, masipag ka palang mag-aral? Infairness di hala--ARAY!! MAKAHAMPAS!! CLOSE TAYO?!" Di naman kami close makahampas ng notebook sa ulo ko akala mo barkada ko siya. Tss.
"Can you please shut up your mouth for a while and please minimize your voice?! Tss" Siya kaya 'tong nasigaw. Tss.
Magsasalita pa lang sana ako nang bigla siyang magsalita.
"What should I do to ... Ahmmmm ... get back Alysha?" Sus. Nahihiya pang sabihin pero ano daw?
"Ano bang pinagsa--"
"Help me." Nabigla ako nung sinabi niya yan. Ang seryoso niya. Desidido ba talaga siya na makuha yung Alysha na yun? Ano kayang nakita niya dun? Maganda nga, ang sama naman nang ugali -____- Sabagay, pareho naman sila.
"Pero teka, paano naman?" Ni ako hindi ko rin alam kung paano eh.
"Let's start with ... what--" Pinutol ko siya.
"Pwede bang bawas-bawasan mo yang pag-eenglish mo? Marunong ka namang magtagalog, nag-eenglish ka pa."
"Demanding.. Pssh. So, Anong g-gagawin ko para bumalik siya sakin? She's always with that f-ck-ng Rain. Andre already advice me to control myself from killing hi--"
"First of all, I already told you to stop speaking english, ay Pwe! Tignan mo! Tignan mo! Nahahawa na ako! Atska pangalawa,'wag kang makadikit-dikit kay Rain ha? Kahit may 'di kami pagkakaintindihan, kaibigan ko pa rin yun! At pangatlo, bigay mo muna sakin yung cellphone ko."
Kahit kitang-kita naman na labag sa kalooban niya na, binigay pa rin niya sakin yung cellphone ko. Mukhang may bago na akong P.A. *(^____^)*
********
[A/n]: Sorry sa typos and baka may wrong grammar. Di ko na na check eh. BTW/ New Book Cover! YAY! ^______^
BINABASA MO ANG
Accidentally Fall InLove
Fiksi RemajaPrologue : Nagsimula KAMI sa Sigawan. Puro Away at Asaran na lang. Araw-araw, oras-oras, minu-minuto, segu-segundo 'di makukumpleto kung wala iyon. Ako si Janine Laurent. Akala mo mabait? Well, sorry kabaliktaran iyon. Siga, Mataray at Mas...