Ang mahiwagang prologue po ay nakapost kasama ng epilogue ng book one. click the external link para basahin yun, then balik kayo dito after :))
Chapter 1 Romeo at Juliet
POV ng Pinaka-Poging si Stone
"O Romeo, Romeo! wherefore art thou Romeo?
Deny thy father and refuse thy name;
Or, if thou wilt not, be but sworn my love,
And I'll no longer be a Capulet."
Nakatulala lang sa kawalan si Juliet at hinihintay ang pagpasok ni Romeo. Siniko ako ni Gunther, "Hoy, Romeo, linya mo na."
"Ahh oo. Sige. Eto na." Inayos ko ang aking sarili bago ko pakawalan ang matatamis na salitang sasabihin ni Romeo. Tama kayo, ako lang naman ang napiling mag-Romeo dahil ako ang pinakapogi sa balat ng tinalupan. Hahaha!
"[Aside] Shall I hear more, or shall I speak at this?" sagot ko naman. Sabay kasi kaming nagpapractice ni Juliet ko. Hehe. Kilala nyo ba siya? Siya lang naman ang dahilan kung bakit ko tinanggap ang offer na maging Romeo sa akin. Isa siyang sikat na theatre actress sa Broadway. And isa itong Romeo and Juliet ni William Shakespeare, na naging daan para magkaroon pa ng tulay ang aming love story.
Ang Juliet na kaharap ko ngayon ay ang pinakamamahal kong babae na alam kong malapit na nya akong sagutin after five years ng panliligaw ko sa kanya. Oha? Five years yon pre! Ikaw , makakatagal ka ba ng ganun katagal? Sa gwapo kong 'to? Oo, sa gwapo kong ito, hindi pa rin nya ako sinasagot. Pakipot kasi.
After ng busy days namin at ang matagumpay na operasyon ni Zero, e naging aktibo na rin ang grupo sa kung ano-anong variety shows, theatre shows, at samu't saring shows na pwedeng pagpilian.
Si Tyrell ay busy sa movie nyang ipapalabas next year, then si Zero ay busy sa lovelife nya, ehem. Kay Zephne, tapos si Etzel busy sa hosting at may tsismis ako sa inyo. Alam nyo bang break na sila ni Jane? Huhu, oo. Break na sila sa hindi ko alam na kadahilanan, pero alam kong mahal pa rin nila ang isa't isa. Awwtsu!
Si Clayne naman ay busy sa pagcocompose kasama na rin si Gunther dun. Sabit-sabit sila. May mga collaborations rin sila with other groups and solo artists. At ako, eto, pogi pa rin. Kita nyo naman di ba? Ay hindi nyo nga pala ako nakikita. Hahaha. Pero pogi talaga ako, taga nyo sa gums ni Gunther. And speaking of Gunther....
Kinalabit nya ako. "Romeo. Ikaw na, tapos na linya ni Juliet." sa kadadaldal ko'y di ko na napansin na tapos nang magsaliya si Juliet. Katumbas pala ng pagdaldal ko ang litanyang sinabi ni Juliet.
" I take thee at thy word:
Call me but love, and I'll be new baptized;
Henceforth I never will be Romeo."
"Good good! Later na lang yung next lines." sabi ni Gunther at nagbreak na kami. Si Gunther kasi ang napiling gaganap na "Mercutio", ang dakilang best friend ng bidang si Romeo. Sa palabas lang naman ito kami magbestfriend. Di sa true life. Joke.
BINABASA MO ANG
Best Absolute Pogi (BAP Book 2) [DISCONT.]
Humor"Ako si Moon Stone, ang pinakapogi sa balat ng tinalupan, pero si Qwerty melabs hindi pa rin tinatalaban ng poging powers ko. Paano na?" Ang prologue po nito'y nasa last part ng Book 1 Cover credits: @cutiegogo ^__^