Chapter 2

148 1 0
                                    


CHAPTER 2

"All my bags are packed I'm ready to gooo!" pakantang bungad ni Angel sa akin pag pasok niya sa kwarto ko.


"ang ingay mo! Haha" kinuha ko ang bag ko at pinatong sa kama.


"yoyo!!!"


"LEXIIIIEEEE!"


"may foods ka ba dito?"


"anong nga password ng wifi niyo?"


Nagulat ako sa ingay ng mga pinsan ko sa side ni dad.


"oh ayan na sila. Mga unggoy talaga." bwusit na sabi ni Angel.


"kanina pa yan sila. Ang ingay-ingay!" reklamo ni Nina.


"oo nga. Ang ha-hyper!" dagdag ni Liv


"hi lex!" bati naman ni Avy sa akin.


"sasama kayo?" di makapaniwalang tanong ko. Ang akala ko kasi kami lang ni Angel.

"did you think we'll let this pass? and what? Miss all the fun? No way." sagot ni Damon. Kuya ni Liv.


"paano kayo nasama?"


both sides of my family are close. Because si Angel lang ang pinsan ko sa side ni mom. Tatlo lang sila magkakapatid. Simula sa panganay na si Tito Allen--Mommy Pau's husband, Tito Liam--Tita Gabby's husband; Angel's parents. But, tito Liam was diagnosed of cancer and died 7 years ago. And unfortunately walang anak sila tito Allen, and Mom is the youngest.


"nagtanong kami? Duh." obvious na sagot ni Toby.


"close kaya kami kay tito Allen." dagdag ni Third.


"close? Feeling close kayo eh!" tukso ni Avy.


"kung hindi namin pinakiusapan si tito eh malamang nagmumukmok pa rin tayong lahat at hindi ma enjoy ang last weeks ng summer natin! College na kayo sa pasukan at 1 year na lang ako sa highschool so enjoy while we can!" Sigaw ni toby.


Ka batch ko si Angel, Nina, Liv at Avy. Pero isang taon ang agwat namin kay Angel. 16 pa lang siya, pero dahil matalino siya binigyan siya ng chance na makapag advance kaya naging ka batch namin siya.


Habang Sina Jace, Damon at Third ang mag ka batch. Si kuya Chase ang pinaka panganay sa aming lahat.


"don't tell me sasama si Ja---"


"yes, sister. Sama ako." biglaang sulpot ni Jace.


"JEEZ! Kabute ka ba? Kung saan-saan ka na lang sumusulpot." hindi ko namalayan na pumasok pala siya

When I fallTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon