2nd case (CAMPoisonSITE)

19 1 0
                                    

I know it took days bago ako nakapag update. sorry naman busy eh haha

again, expect na may mga mali kasi unedited po to. 

--------------------------------------------------------------------

Ali's POV



Kring...kring ..kring......

WT. sinong matinong tao ang tatawag ng ganito ka aga?????? For pete's sake. It's saturday.
I put a pillow above my ears and ignored whoever is calling me. Thank God it stopped.
Matutulog na ulit sana ako ng may kumatok sa pinto ng kwarto ko.
Arrrggggghhhhh. Bumangon ako at bibuksan ang pinto.

"You're friends are here," it was ren.
"And what are they doing here?" i really hate waking up early especially if it is weekends.
"I forgot to tell you that you were invited to have a camp with them," wait, camp? I gave her an unbelievable look. "Fix yourself pumpkin, kanina pa sila naghihintay sa baba," tinalikuran niya agad ako at pumasok sa kwarto niya.

I can't believe it. I have no choice but to do my morning routine and headed downstairs. I saw them waiting in the couch and greeted me.

"Oh, you're so pretty Ali, bagay sayo suot mo." its was harriet. I just smiled at him. I'm wearing a black shorts and a plaid with a white sando inside. Hinayaan ko lang na nakalugay yong buhok ko.

"You also look good harriet" nakakahiya naman kung ngingiti lang ako. 

Uupo na sana ako sa backseat ng biglang isara ni Ina yong door. binuksan niya yong window at ngumiti sakin, "sa harap ka maupo Ali, di namin makayanan yong walking fridge sa harap eh" sabay tawa niya at sinarado yong window.

I have no choice but to sit in passenger seat. Wala namang problema sakin to since mas gusto ko na tahimik yong mundo ko. As expected, sina Harriet lang at Ina ang maingay samin.

After 5 hours of travelling, narating din namin yong campsite na sinasabi nila. Ang ganda, wait scratch that word, it was breathtaking. Wala akong masabi.

-------------------------------------------------------------------------------------------

Cael's POV



I may not be the type of person na palasalita, but it doesn't mean I'm snob. As expected, magugustuhan ni Ali yong place na to. Nakita ko na nag-iba yong mata niya, naging soft at may emotion. Napangiti ako, kanina pa ako nakatingin sa kanya. Naisipan ko na pumunta dito sa favorite campsite namin nina Harriet at Ina because I want to see Ali's reaction. I can say na successful yong plano ko.

"What do you think about the place?" I asked Ali, nagulat pa siya sa biglaang pag tanong ko. Sabagay di naman kasi kami nag-uusap.

She smiled. "It was breathtaking. I never knew that a Paradise like this existed."I don't know, but I saw a glint of sadness in her eyes but as she look at me the emotion was gone.

"Fix your things, mag gagabi na din." After saying it, tinalikuran ko na siya. I'm still wondering about Ali's identity. I know that she's hiding something at aalamin ko yon,

-------------------------------------------------------------------------------

Harriet POV

OMO, may POV ang dyosa hahaha hello coffeeess *flying kiss*

Okay , I'm Harriet by the way. Ang pretty ng name ko no? pang girl talaga.

I really missed this place, it's been 4 years since the last time na pumunta kami dito. Na broken hearted kasi ang ating walking fafa fridge kaya di'na kami nakabalik dito. Na wendang pa nga yong pretty brain ko nang biglang magyaya ang lolo niyo.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 18, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mysterious DetectiveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon