Chapter eighteen

43 3 0
                                    

[CARL, MIGUEL AND JO]

Joseph: Hindi na lang ako magtatago.

Carl: HUH?

Miguel: Sa tingin ko, mas mabuti pa nga yan.

Carl: E? o.O

Miguel: Isipin mo pre, kahit anong tago pa nila Chi at Jo, asa ka namang hindi sila makikita ng nanay niya?

Carl: Sa bagay.

Miguel: Alam na ba niya ang tungkol dyan?

Joseph: Hindi pa nga. Pero sigurado akong nahahalata na niyang may problema ako.

Miguel: Talk to her.

Joseph: Pero paano? Natatakot akong magkahiwalay na naman kami.

Miguel: Hindi ito ang tamang oras para maduwag ka for the second time. You need to do everything Jo. Gusto mo bang magkahiwalay kayo ulit?

Carl: Oo nga. Alam kong di mo yun kakayanin.

Miguel: Nandito naman kami para tumulong.

Carl: Oo nga pre!

--

CHI'S POV

"Chi, natatandaan mo ba yung sumugod sa inyo na mga lalaki?"

"Ah e. . . Oo Miguel. KILALA MO?"

"Oo."

"SINO?"

"Chi makinig ka muna sakin. Diba alam mo ng tutol si mama sa atin? Ngayon balak na naman niyang paghiwalayin tayo. Tauhan niya yung mga yun."

"TALAGA?!"

"Oo. Kaya ngayon dapat hindi ka na mawala sa paningin ko. Alam kong anytime pwede akong malingat sayo but I won't let that happen again."

Kaya naman pala sosyalin e. -_____- Naku, paano na? 

"Joseph, natatakot ako. >_____<"

"Don't be. Nandito naman ako e."

"Alam ko rin namang maskulado yang si Bugok e, kayang kaya niya kung mapasabak man siya sa bugbugan!"

"Bwisit ka Carl. -_____-"

Sana nga hindi na uli kami magkahiwalay. I don't know what to do pag nawala pa siya.

ULIT SAKIN.

I love him so much that I can't imagine myself living in the world witihout him by my side.

Emote kung emote. >_____<

--

Pumunta na rin sila Jen at Lala dito sa amin. 

Kinuwento ko ang mga nangyayaring magulo. -_____- Sabi nila willing din sila tumulong para hindi na daw kami muling magkahiwalay. Ayaw nilang mangayayat na naman ako sa kaiisip sa kanya. Sana nga maging okay din ang lahat.

--

Weeks passed. Masaya silang lahat ngunit hindi maiaalis ang tensyon sa kanila dahil alam nilang hindi titigil ang mama ni Joseph.

Alam na rin ito ng kuya niya pati si manang. And they're ready to help. Maging sila e ayaw na rin maulit ang nangyari sa kapatid. 

Pero. . .

"Ate, pabili nga po ng-- Aaaaaaaaaaaaaaaahhhh!"

May bumuhat kay Chi na mga lalaki. Bibili lang sana siya ng kwek kwek doon sa ale.

"Ineng ineng! JUSKO! Tulungan niyo--" Ngunit sa halip na makasigaw pa yung ale e binantaan lang siya ng isa sa mga tauhan ni Madam Tina.

--

Note: Ano na bang mangyayari? Tuluyan na ba silang magkakahiwalay? Abangan!

Willing to WaitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon