Naramdaman ko ang papalapit na mga bampira sa akin.
Nagtago ako sa sa isang mataas na puno at pinanonood ang kanilang pagdating.
Nabigla ako ng mapagtanto kung sino.Census,his friends and the two.Ugghhhj!!!Sinabi Kong wag ipasabi kahit kanino,ang tigas talaga ng ulo.
Ayokong marami ang nadadamay.
"Hey,Ren you can come out now,We know that you're hiding".
Crap!I forgot to make a wall.
No choice! Lumabas ako at binigyan ng death glare ang dalawa.
Yumuko lang sila."It was announced already that no one can get out in the academy without the principal's consent."
He sounds mad.
"You violated the rule thus you will receive punishment".
' you will receive my punishment'
Tsss...
Damn it!!!!It keeps lingering inside my head.
"Whatever!".
Nabigla sila sa sinabi ko.
(Leafa's POV)Nabigla kami sa sinabi niya.Galit siya.Hindi ko alam kung saan,sa amin o sa kaaway niya.Mukhang Hindi maganda ang naging resulta sa scout niya.
"Tahimik ka diyan","ha?".
Tanong sakin sa isa sa mga kaibigan ni Census.
"I bet you still don't know me.The name's Glenn Radars.That one with a piercing on his left ear is Yu Han Blandelli and the other one with a piercing on his right ear is Sion Blandelli."
Pareho sila ng surname.Nabasa niya ang nasa isip ko.They're twins."
Kaya pala.
(Census's POV)
Sinabi nitong dalawa ang nangyari.Lumabas sila para magliliwaliw at pinabalik agad dahil may naramdaman si Ren na kakaiba.
Tsss....
People keep violating the rule."Sinabi na ng dalawa ang nangyari now tell me the other details when you're alone.I bet meron kang nakaharap na kaaway,tell me what is it?",tanomf ko sa kanya.
"Census ,right? Tell me why should I tell me the farther details?".
Tsss...This is what I don't like about her. Stubborn...
"Just tell me, fuck!",Hindi ko na napigilan.I cursed."Uruzina!".
She said in a cold voice.
"You don't know me so stop being persistent ,idiot."
Nabigla ako sa sinabi niya.Nararamdaman Kong may tinatago siya.
"Glenn,scout the area".
I gave orders to him.If I don't do this , I'm like nothing. I'm a prince.Silence crept over between us.Kaming dalawa na lang ang natitira.Sumama silang lahat sa pagscout.
I broke the silence.
"Who are your parents ,Ren?".
"None of your business."
Sa lahat ng tanong ko,none of your business or shut up lang ang isasagot niya.
For my whole life this is the first time someone talked back at me like a commoner.
"Aaahhhhh!!!!".
Biglang may sumigaw.
Dali-dali naman akong pumunta roon using my vampire speed.
Nandoon silang lahat tila mga statuwa sa gubat.
Pumagitna ako para makita Kong ano ang nakapagpapahinto sa kanila.Nagulat ako sa aking nakita.
Isang nilalang na puno ng kalmot at butas na dibdib.
Katabi nito ay isang scepter. Wag mong sabihin na ang nilalang into ay isang warlok?Sariwa pa ang dugo na nanunuot sa ilong ko.May tattoo sa kanyang leeg.Nilapitan ko ito,isang serpent na nagpapahiwatig na isang spy.
Tsssss.Theyre making their move.
This warlock is strong ,based on it's mark as a spy.
But who could defeat such a strong opponent?Don't tell me si Ren ang may kagagawan nito?
I look back at sinundan nila ang tingin ko.
Ren is walking towards us wearing her blank expression.
"Did you do it Ren?"
Nabigla ang dalawa(Leafa and Cristalla)sa sinabi ko but the others are expecting that I would say that."Ren can't kill that. It's a warlock and base on it's tattoo,he's a King's spy"-leafa.
"Tell us the truth Ren.Kaya ba pinabalik mo kami kagad dahil nasense mo na may warlock?Sino ka ba talaga?How come na hindi namin nasense ito?Maybe you're a werewolf",Cristalla.
Naghihintay rin kami sa maaaring sagot ni Ren.
Tumalikod si Ren sa amin at nakapamulsa.
She's really different."What am I?I'm a vampire ,but that's all you know about me.I won't let you dig into my past,well even if you try I doubt that you'll find out."Everyone was quite of what she said and she disappeared. Leaving us with a question.