Chapter 3 Another?

2 0 0
                                    

CHAPTER 3: Another?

Someone's POV

"Aish! ano ba?! Hindi ka man lang tumitingin sa dinadaanan mo?!" sigaw ng babae nakabangga ko

"Sorry miss. May hinahabol lang talaga ako."

Ako si Zafren Luiz, anak ng isang politician. Pero illegitimate child ako. Siya ang bumubuhay sa akin pero hindi kami magkasama, pinapadalhan lang niya ako ng pera sa bank account ko. Last name ng mama ko ang gamit ko dahil ayaw akong tanggapin ng papa ko nung pagkapanganak sa akin. 7 palang ako ng namatay si mama. Lumapit ako kay papa para meron akong makain at matutuluyan.

Kasalukuyang hinahabol ko ang babaeng sa tingin kong nakatadhana para sa akin. Corny man, pero mas naniniwala ako dun kesa sa tinatawag nilang love. Nang dahil sa love na 'yan kaya wala akong ina.

Nakita kong pumasok siya sa isang cafe dito sa mall. Nang malapit na ako. Lumabas siya na may kasamang lalaki.

It saddens me na malamang taken na pala siya.

"sayang naman...." yun nalang nasabi ko.

Naglalakad na ako palabas ng mall nang may tumawag sa akin.

"Zaf?"

I looked back para malaman kung sino ang tumawag sa akin. Then, I saw her not the one na hinahabol ko but the girl that I treasure the most. My sister. Actually my half sis. Kapatid ko sa ama. Siya ang tunay na anak ni papa.

"Oh Zaf it's you! It's really you! Hisashiburi" (long time no see)

"Ne hisashiburi. So how's Japan? The sushi, the cultures and the japanese girls? *wink*"

"haha... your being a playboy again Zaf. I thought hihinto ka na? Anyway, Japan's great. It's sugoi!" (amazing!)

"Parang gusto ko tuloy pumunta dun. But no can do since I'm an illegitimate child." sabay paawa effect

"Aish. Akala ko ba pinag-usapan na natin 'to? na wag mong babanggitin yan ever?"

"Hehe sorry sis" sabay hug. "you're 2 years younger pero bakit parang maaabutan mo na ako ah?" then kinumpara ko height namin.

"It's because I'm not pure. Tapos ikaw pure." sabi niya.

Tama. Half siya, yung mama niya is isang Canadian. Ang full name niya is Nicole Antonette Swift Villareal.

2 years old ako nung nagpakasal parents niya. Tapos lumaki siya ng kasama ako.

"Pero, kahit na half sis lang kita. Dapat kuya parin ang tawag mo sa akin" sabi ko

"Amph...." tapos nag pout siya. Cute. "Don't wanna" o( _ _)o o(_ _ )o o( _ _)o

HAHAHA nakakatawa talaga siya pag sinabi ko yun.

End of POV

Nicole's POV

"Amph...." tapos nag pout ako. "Don't wanna" o( _ _)o o(_ _ )o o( _ _)o

Tapos nakita ko siyang nagpipigil ng tawa... tsss. Ang tingin lang talaga niya sa akin is lil' sis?

Ano k-kasi... g-g-gusto ko si Zaf... >/////////<

Secret lang natin 'to ah? na alam niyo na ako sa kanya...

Alam kong magkadugo kami pero gusto ko kasi siya. Bata pa lang ako.

*snap* *snap*

Natapos naman daydreaming ko.

"Bakit?" pagtataray ko. Para malaman niyang nagalit ako. ehhehehe pero di naman talaga ako nagagalit sa kanya. ^_____________^

Finding YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon