' Ba ơi con về rồi. Ủa mà ai đây, chị xinh đẹp này là ai vậy ba? Con quen không? Mà sao lạ vậy ta? hmm..'
Đỗ Kiều Vương với trang phục học sinh vừa bước vào nhà đã hỏi luyên thuyên ba mình khi thấy một người con gái trẻ tuổi lạ mặt đang ngồi kế ông.
' Con...Vương... à mà thôi mau lên tắm rửa đi rồi xuống ba sẽ nói cho con biết.'
Mặc kệ ba mình lúng ta lúng túng từ chối trả lời, Kiều Vương nhất quyết hỏi chuyện mà đi đến ghế ngồi nhìn ông.
' Khỏi đâu khỏi đâu, lát con tắm cũng không muộn, ba hãy nói cho con biết đi.'
Lại một lần nữa Đỗ Mạnh Quân từ chối trả lời con mình mà tìm cách xua đuổi.
' Không được, mau lên lầu đi.'
' Uiss, ba làm gì căng thẳng vậy ? không cần ba nữa...'
Kiều Vương trong đầu bây giờ không có khái niệm gọi là đi tắm, làm lơ lời nói của ông mà quay sang nói chuyện với cô gái lạ mặt từ nãy giờ vẫn im thinh thích ở gần bên.
' Chào chị, em là Kiều Vương...'
Mặc người kia làm quen giới thiệu với mình, cô gái này không trả lời thậm chí cũng không thèm nhìn lấy Kiều Vương một cái. Cái gì vậy nè, bản thân mình hoà đồng là sai sao !?
' Trời ơi, hai người sao không ai trả lời con hết vậy? Có chuyện gì hay sao?'
Kiều Vương nhíu mày bắt đầu khó chịu, suốt nãy giờ cứ như bản thân mình tự kỷ mà nói chuyện một mình vậy. Cô đứng bật dậy mà tỏ vẻ bức xúc, nhưng trái lại là hai nhân vật ấy vẫn không chịu mở miệng nói một câu. Bực bối quá !! Kiều Vương thở hắt rồi bỏ đi về phía cầu thang, không nói chuyện thì thôi vậy ! Người ta không cần nữa..
Đôi chân vừa chạm bậc thứ nhất của cầu thang thì cô chợt khựng lại, bởi người đàn ông kia im lặng cũng chỉ vì suy nghĩ nên nói ra vấn đề của mình hay là không thôi.
' Người đó chính thức sẽ làm mẹ kế của con '
Với một câu nói ấy thôi mà làm người đang đứng ở cầu thang đóng băng tận một phút, trong đầu cô đang loading vấn đề mà ba mình vừa nói là thật hay là giả, và nhớ lại rằng hôm nay là ngày gì thứ mấy có phải là ngày để đùa giỡn hay cái gì đó bất ngờ không.. Nhưng lại chả có gì cả, vậy thành ra.......
' Ba vừa nói gì thế? Haha, hôm nay đâu phải ngày cá tháng tư đâu mà ba đùa con làm gì !?'
Kiều Vương xoay người lại nói, đôi môi nở một nụ cười giả trân nhìn hai người họ vẫn còn nét bối rối, ngượng ngùng trên gương mặt.' Không đùa, cô ấy thật sự là mẹ kế của con, cũng là vợ của ta!'
Tuy ông Đỗ là người lớn nhưng ở tình cảnh này, ông lại rất cảm thấy sợ con mình, không phải vì điều gì khác ngoài việc nó không chấp nhận về chuyện này !!Nhưng Kiều Vương vẫn cố trấn tĩnh bản thân mình, chậm rãi đi về phía hai người họ một cách nặng nhọc.
' Thôi nha, ba đùa chả vui tý nào cả '
Trái với lời bác bỏ của con mình, Mạnh Quân với gương mặt nghiêm túc và giọng nói kiên quyết giải thích làm cho cô bé kia như chết lặng.
' Đó là sự thật bọn ta đã biết nhau được hai năm rồi ! '
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] [Hiện Đại] MẸ KẾ TUỔI 25
Short StoryTên truyện: Mẹ kế tuổi 25 Tác giả: ThanhLee không thích ăn cá Thể loại: Bách hợp, hiện đại, gia đấu, HE. Lưu ý: H RẤT NHIỀU Truyện đã có một chút chỉnh sửa. ... Nỗi đau mất mẹ chưa vơi, chưa thích ứng được với viễn cảnh không còn mẹ bên cạnh thì Ki...