China's Way~
"Aish! Ano ba yan but ba kase ako ang gumagawa ng mga toh!"-reklamo ni Ice habang nakatingin sa mga nakatambak na papeles sa kanyang mesa.
"*roll eyes*hay naku Humid! you should not make complain okay.It doesn't even reach cousin Cal paper works,kaya wag ka ngang make reklamo dyan,argh! Just do your trabaho,it should be done by Monday okay,don't you dare make liban to it or else I make sabi this to CC,hmmp!"-mataray na saad ni Samatha sa pinsang si Ice at umexit na.Parang iiyak namang sinasabunutan ni Ice ang kanyang buhok at tinignan uli ang mga papeles.
Wala na syang magagawa kundi umpisahan ang trabaho,sya kasi ang inatasan ni Calvin na maging temporary CEO ng kompanya nya.But si Calvin parin ang humahandle ng mga bigating trabaho.
Ilang oras ding nakayuko lang si Ice at trinabaho ang mga papeles,hindi na nga nya namalayang lunch time na sa paghahangad na matapos kaagad ang trabaho.
Tumigil lang sya ng may kumatok.
"Ah! Excuse me po sir Ice,may naghahanap po sa inyo sa may lobby,importante daw po"-saad ng kanyang sekretarya.Nangunot naman ang noo ni Ice.
"Sino naman?"-nagtatakang tanong nya dito.
"China Fernandez daw po,kaibigan daw po ni Ma'am Cheska!"-pahayag ng sekretarya,nag-isip muna si Ice at inaalala kung sino iyon hanggang maalala nya ang babaeng na kina Cheska noon.
"Oh! Sige paakyatin mo sya dito"-utos nya sa sekretarya
"Sige po sir"-bahay a itong yumuko bago lumabas.
Ilang minuto ang lumipas.
*knock~knock~*
Napaayos sa pagkakaupo si Ice
"Come in"-saad nito at pumasok naman ang nakangiting mukha ni China.
"Ah! Hi! Ice,sorry sa istorbo ha!"-nakangiti parin nyang saad
"Okay lang,maupo ka~"-at naupo naman si China.
"So ano pa lang kailangan mo?"-tanong nya dito at hinilot ang mga mata.
"Ah! Hehe,pwede ba kitang ayaing mag lunch? Wala kasi akong kasamang kumain,pasensya na talaga*lip bite*"-nahihiya nyang turan sa binata at yumuko.Samantalang nakatingin lang sa kanya si Ice at maya maya ay napangiti na lang,he was amuse by China's gestures.
Sinusulyapan naman sya ni China at yumuyuko ulit.
"Sure!"-sagot nya dito.
"Hindi pa naman kasi ako kumakain at mas masaya kapag may kasamang kumain diba"-patuloy ni Ice,lumiwanag naman ang mukha ni China.
"Talaga!"-at dahil sa galak ay hindi nya namalayang hinahawakan na pala nya ang kamay ni Ice.Agad naman nyang binitawan ito.
"Sorry"-nahihiya nyang paumanhin.
"*chuckle* okay lang yun,so tara na"-yaya nito dito at hinila sa kamay natigilan naman si China sabay tingin sa magkahawak kamay nila ni Ice.Napansin naman ito ng binata at tumawa na syang ikinapalayo ni China.
"Walang malisya to ha!"-saad ni Ice saby taas ng magkahawak nilang kamay na mas ikinapula pa lalo ni China.Agad naman nyang binawi ang kamay sabay nguso.
"Cute!"-sa isip ni Ice.
"Hindi naman yun eh! A-ano ka-kasi may da-dala akong food"-nahihiya nyang saad
"Sandali,may gusto ka ba sakin?"-tanong ni Ice kay China habang nakangiting pangasar.Natigilan naman ang dalaga at nakipagtitigan sa binata.
"Paano kung oo"-sagot nya dito na syang ikinatigil din ng lalaki.
BINABASA MO ANG
I'm the Lost Girlfriend of the Mafia Boss
RomanceDahil sa isang pagkakamaling aking nagawa ay nawala sya. Pilit ko syang nilimot at nagpatuloy sa pagngarap Kinalimutan ko ang lalaking sumalo sakin mula sa pagkalugmok Ang lalaking tanggap ako kahit sino man ako at kayang magpakatanga para sa akin. ...