Chapter 3: Welcome to Montreal's Mansion

65 5 0
                                    

Athynah's POV

After ilang minutes nakarating na kami sa subdivision na tinitirhan nila Mac at Zac. Kahit papaano mayaman naman sila dahil may magandang trabaho sila Tita. Also may mga sasakyan naman sila ang kaso ayaw daw niya gamitin dahil mas enjoy ang magcommute... Ewan lang noh? xP joke hahahaha

Naglakad na lang kami tutal malapit na lang.. Sayang pamasahe.. hoho... After 5 minutes, Narating na namin ang bahay nila Mac. Nagdoorbell agad siya at agad na lumabas si Manang Elsa upang pagbuksan kami ng pinto.

"Magandang Araw po Mam, Sir ^__^"

Masiglang bati ni Manang Elsa. Nga pala si Manang ang naging tangapangalaga nila Mac at Zac simula noong Baby pa sila kaya napalapit na sila kay Manang. Magulang na rin ang turing nila dito.

"Manang andito na po ba sila Mama?"- Mac

"Wala pa eh. Mga anak mauna na ako at ipaghahain ko kayo ng makakain. Hala sige tara pasok at mainit sa labas. :)"

Kyaaaaa! Anak na rin tawag sa akin ni Manang xDD

" Sige po Nang Elsa... Gutom na rin po kasi ako hehe ^___^V"

Hahahaha Sabi ko sa inyo gutom na talaga ako eh xDD

" Sabi na nga ba eh... KAya ka sumama kasi makikikain ka na naman hahahaha!!!"

Tatawa-tawang sabi ni Mac. Hmf!!

Agad kaming pumanhik ni Mac sa kwarto nila ni Zac.. Oww yes! isang kwarto lang po sila ni Zac hehe.

Nang abutan namin si Zac ..., Ginagawa na naman niya Mannerism nya... Ang pagngatngat ng kuko niya sa daliri sa kamay. Ganyan kasi siya kapag sobra yung kaba niya.

"Hi Zac. Bakit kinakabahan ka na naman ba?"

Nag-aalala kong tanong

"He-llo ate Aty-nah... Ka-si ang ta-gal ni Kuya. Ta-kot ako."

Kabado at nauutal-utal na sabi ni Zac. Kung titignan parang walang kakaiba sa kanya maliban sa galaw at pananalita niya.

Tinawag ko agad si Mac pagpasok niya ng pinto.

"Hoy Mac!!! Lagot ka! Kupad mo kasi umuwi ayan natakot tuloy kapatid mo..!!"

Biro lang yan ha? xDD

"Tagal nyo kasing mamaalam sa isa't-isa eh... "

Sabi niya sabay lapag ng DVD's..

"Hmf!...Para saan to??"- Ako

"Para mawala kaba niya. Aliwin na lang natin siya para marelax siya. :))"

Aba!!! Kuya nga ito. alam eh xDD

"Zac ano gusto mong panoorin??"

Tanong ko kay Zac habang naghahanap ng DvD's

"Waaaaaaaa!!!! SPONGEBOB!!!!!!! KYAAAAAAAAAAAAAA!!!!!!!!"

Napasigaw ako kasi nakakita ko spongebob na DvD xDD hahahaha

">_>"-Mac

"o______O"-Zac

"opps! So..rry hehe.. Naexcite lang hoho.. uhmm.. Zac ano na?"

"Doraemon na lang po a-te"

Ayyy Akala ko spongebob :(((

Itchokey... Ilalagay ko na sana yung DvD kaso...

"Zac, pwede Spongebob na lang? Gusto mo din naman yun diba? At tsaka yun kasi gusto ni Ate Atynah mo base sa reaction nya kanina diba?"

MY ABNORMAL CRUSHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon