24 | 10 Things

226 14 3
                                    

Khaleesi

"Are you sure you're not hurt?" tanong ni Jeonghan galing sa labas ng c.r.

"Oonga sabi!"

"Then why are you locking yourself there?" tanong nya habang kumakatok pa din sa pinto.

Argh. Kung meron mang kinaiinisan 'kong tao ngayon, si syll na iyon. Sa lahat ba naman ng pwedeng maka-kita ng tagos ko, si Jeonghan pa?! Bakit syll?! Bakit?! Anong kasalanan ko sayo?!

{syll: la lang na a-author's block ako dito eh epal mo kasi}

Anak ng!

Kahit na nagpalit na ako ng dapat kong ipalit, wala pa din akong mukhang maiharap kay Jeonghan. Kahit na babading-bading siya, nakakahiya pa din. Argh, nakakainis!

"Khaleesi?" tanong nya sa labas.

"Ano?!" sigaw kong sagot. Ang salbahe ko ano?

"Why the hell are you locking yourself there?"

Wao di ba obvious.

"Di ko kaya nilo-lock sarili ko."

"Anong hindi? You've been there for the past 30 minutes, ano bang problema mo? Get out."

"Ayoko nga! Eh sa gusto ko tumambay dito sa c.r eh!"

Narinig ko siyang bumuntong hininga. Grabe ang lakas non ah, naiinis na ba sya?

"Aalis ka dyan o sisirain ko yung pinto?"

"Edi sirain mo. Lagot ka kay kuy— HOY BAKIT MO SINIPA?!"

BASTOS, SINIPA NG MALAKAS YUNG PINTO NG CR! ANONG KASALANAN SAKANYA NG PINTO?

"Di ka aalis?"

"Ano ba kasi! Big deal?! Nagawa mo naman na yung dapat mong gawin ah! Na-bigay mo na yung pinabili ko kay Jun! Bakit ka pa nandito?!" sigaw ko habang hinaharangan yung pinto incase mabuksan niya.

Biglang nanahimik sa kabila— teka, may nasabi ba akong masama?

"Oh ano?" tanong ko sakanya.

"Fine. I'm leaving."

"Huh?" dinikit ko yung tenga ko sa pinto para pakinggan kung umalis ba sya, at totoo nga!

Hala, bakit naman sya umalis kaagad?! Bakit nya sineryoso?! Nagbibiro lang ako, Jeonghan! Wala akong kasama dito agggh!

Binuksan ko kaagad yung pinto para tignan kung umalis na ba siya at hala ka, wala na siya sa labas ng c.r! Umalis na ba sya?!

"Jeonghan?!"

Inikot ko yung mata ko sa paligid para tignan kung nandito pa ba sya pero hindi ko na siya makita. Lumabas din ako ng pinto ng bahay para tignan kung nandoon pa ba siya.

"Jeonghan??" pero umalis na nga talaga siya.

Ano ba naman yan, sineryoso niya naman. Kung bakit ba kasi ako nagpabebe eh. Nakakainis.

"AHH NAKAKAINIS KA NAMAN KHALEESI EH!" sigaw ko sa sarili ko nang makapasok ako ulit sa bahay. Paano ako uunlad neto kung puro pabebe ako agh.

"Ayako na ng—"




























"Boo."


























"AHH PUTANG IN— MHMMM ANO BAA JEONGHAN?! ANONG GINAWA KO SAYO, GINULAT BA KITA?"

entice | jeonghanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon