(^) Taglish po ito at not all the chapters contains matures contents para naman po sa kasiyahan ng mga mambabasa. I will do write some funny scenes at all cost so that not all the readers will go to another chapters. But will definitely love my works (please do). I am a funny person pero mas na eevolve ko ang sarili ko sa isang bagay na focus ako like writing. Before I spend my time reading a books or shifting my things. I already wrote novels and send it to a publishing company but what I get is nothing but discourage to myself as my works didn't make it good. Yes,I cried a lot. But it is also my ways to create new stories. Aside from notebooks written novels. I've been writing here in wattpad such as Freith:The Seekers. Agon. You're mine. Ali Sandoval. And many more.
Please read all my stories. Lalo na po kung magcomment at maglike kayo.
Maraming salamat. Thank you. Kamsahamnida. Arigatou. Shukran.
With all my heart.
Enjoy reading.
Jkjm13😇😇😇
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Pov
"Kate,nasaan na si Nanay Delia?"tila naiinip nang tanong ni Alixa sa kasamang pinsan habang tinitigan si Elize na prenteng nakaupo lamang sa kaniyang kama.
Si Eliza naman ay napatingin din sa pinsan. At,oo nga pala. May okasyon silang d adaluhang pamilya at dahil nakasama ang lupain ng abuelo nilang si Lolo Henrico Ramirez sa mga sakahang nasasakupan ng Hacienda Quintano. Sila ang naatasang mag asikaso ng mga bisita. At kasalukuyan na silang nasa pinakakusina ng malaking bahay ng mga Quintano. Pero dahil sa hindi pa rin sumusipot ang Nanay Delia nila ay mukhang mapipilitan silang kumilos ng sila na lamang. Habang patuloy sa pagpapadyak ng kaniyang mga paa si Alixa ay tumunog ang cellphone ni Eliza na nasa ibabaw ng lamiseta. Kaagad niya itong kinuha at tiningnan ang caller.
"Si Nanay Delia."ang lahat ay natahimik at napasulyap sa kaniya. "Nay,nasaan na po kayo? Malapit na pong mag-umpisa ang party ng mga Quintano.
Nakakahiya naman po sa dalawang mag-asawa kung hindi tayo sisipot."aniya kaagad sa nanay.
"Anak,Elize. Ikaw na muna ang mamahala sa lahat diyan at hindi ako makakarating. Inaatake na naman ako ng aking hika."pagkarinig sa sinabi ng Ina ay bigla siyang nakaramdam ng lungkot at awa para sa Ina.
"Sige po."iyon lang at siya na ang pumutol sa kanilang pag-uusap.
Hinarap niya ang kaniyang mga pinsan.
"Hindi makakarating si nanay dahil inaatake na naman siya ng kaniyang hika."at bigay-alam niya sa mga ito.
"Hayun..."tanging nasabi ni Kate.
Bahagya lang siyang ngumiti.
Pagkatapos silang makapagbihis at nag-ayos ng sarili ay sabay silang lumabas ng kanilang kuwarto at diretsong tinungo ang malaking bulwagan kung saan naroon ang iilan pa lang na mga big time business personell na bisita ng Señor Pacing.
!!!!!!!Ang mga susunod na eksena ay rated SPG!!!@@. Ito may sexual contents🙌🙌🙌🙌🙌🙌. Bawal po ito sa mga underage. Warning po. Sa mga nais tumigil..maari po kayong magpatuloy sa susunod na chapters. At sa iba na nais ipagpatuloy ang chapter na ito. Good luck. Napagsabihan ko na po kayo..."Darating ang bunsong anak ni Señor Pacing ngayon kaya sinabay na ang selebrasyon para sa ika-forty years na anniversary ng Hacienda Quintano."dinig niyang pahayag ng isang sopistikadang babae sa kasama nito. Ngunit binalewala iyon ni Elize. Nagpatuloy lamang siya sa pag--ikot hanggang sa pumasok siya sa isang silid na madilim at hindi alintana ang isang pigura sa likod niya.
YOU ARE READING
Zyan Quintano
Short Story"I'm sure...you're mine.."a possessive voice erupted around the crowd that Elize taking a halt shocked and a bit of feared as she took a glance to the owner of the voice. A man she was about to forget. But,there he is. The man of all every girl's d...