Phần 1 C1-C46

19 0 0
                                    

Chương 1

Thiệu Hưng năm thứ 17, đây là hoàng thất nam thiên hậu thứ hai mươi năm đầu.

Năm đó kim nhân lấy thế lôi đình phá được Biện Kinh, bắt đi nhị đế, đương kim Hoàng Thượng ở ứng Thiên Phủ vội vàng đăng cơ, rồi sau đó một đường hướng nam chạy trốn. Không ngờ quân Kim cùng truy mãnh đánh, hoàng thất một lần tránh trên biển.

Tự hoàng Thiên Đãng cuộc chiến về sau, quân Kim lui về phương Bắc, Triêu Đường thừa cơ mệnh chủ hòa phái đại thần bắc thượng nghị hoà. Hai nước ước định hoa sông Hoài nước to lớn tán quan vùng làm giới, tạm thời chung sống hoà bình.

Tuy rằng mất đi phương bắc diện tích ranh giới, an phận ở một góc, nhưng cục diện chính trị cuối cùng gần như ổn định. Hàng châu thăng thành Lâm An phủ, định vì thủ đô lâm thời.

Nam phương ngay từ lúc thời Ngũ Đại thời kỳ, liền không phiền can qua, dân chúng giàu có và đông đúc, hoàng thất nam thiên lại mang đến phương bắc đại lượng nhân khẩu cùng tay nghề thợ thủ công, Lâm An rất nhanh tái hiện năm đó Biện Kinh phồn hoa.

Thiệu Hưng phủ cùng Lâm An phủ cách xa nhau không xa, bởi vì đương kim Hoàng Thượng hướng nam chạy trốn lúc từng ngắn ngủi lấy nơi đây làm cũng, cố hữu tiểu Lâm An danh xưng.

Hôm nay là Thiệu Hưng phủ Hạ gia đại công tử Hạ Khiêm thành thân ngày, toàn thành náo động.

Hạ gia ở Giang Nam vùng cũng coi như tiếng tăm lừng lẫy. Nam phương thành lớn nhiều chỗ vào ngoặt sông cảng, Triêu Đường khai phóng ngành hàng hải, hải thương cũng tùy theo hưng thịnh. Hạ gia ở Quảng châu cùng Tuyền Châu cảng có được nhiều chiếc thương thuyền, cùng chư phiên Quốc Mậu dịch, sinh ý luôn luôn làm được Tây Dương.

Hai năm trước, Hạ gia gia chủ ở trên biển xảy ra chuyện, Hạ lão phu nhân tìm thầy bói đo lường một quẻ, lúc này mới giơ nhà dời đến Thiệu Hưng phủ, nhảy trở thành bản địa nhà giàu.

Hỉ nhạc diễn tấu sáo và trống, đưa dâu đội ngũ dọc theo trong thành phố cù đi một vòng, kiệu hoa liền mang lên Hạ gia ngưỡng cửa. Hỉ nương đỡ tân nương hạ kiệu, vây xem dân chúng phát ra một mảnh ủng hộ tiếng động.

Tuổi trẻ tân lang đứng ở nơi đó, cao ngất như Tùng Trúc, nhưng có chút tư tưởng không tập trung. Thẳng đến hỉ nương đem lụa đỏ một mặt nhét vào trong tay hắn, mỉm cười tiếng hô "Đại công tử!", hắn này mới phục hồi tinh thần lại, thuận thế dắt lụa đỏ đi vào.

Một nhóm người đi qua đối diện cửa điêu khắc trên gạch tường xây làm bình phong ở cổng, đó là mở rộng Tiền viện cùng bố trí vui mừng chính đường. Nhà chính hai bên lấy hành lang làm thành hình vuông, đều có gác xép vài gian, bố cục khổng lồ, văn sức hoa lệ.

Triều đại đối với phòng ốc quy cách sớm có hạn chế: Chấp chính, thân vương viết phủ, hơn quan viết chỗ ở, bình dân viết nhà. Phàm dân thứ nhà, không phải thi lặp lại củng, khung trang trí cùng năm màu văn thái làm sức, không phải 4 phô mái cong. Nhưng theo Đại Thương cổ hưng thịnh, đánh vỡ quy chế hiện tượng cũng lúc có phát sinh, Triêu Đường vẫn chưa tiến hành quản chế.

Cưng chìu trong lòng bàn tayWhere stories live. Discover now