Chapter 40: Save Us
<Lawrence Vergara's POV>
Nandito ako ngayon sa locker room. Wala ako sa mood ngayon mabuhay.
Hays. Kamusta na kaya si Clauvelle?
"Lawrence." Sabi nung lalakeng ka partner ko sa Special Class si Luiz John Santos.
Kakapasok niya lang sa Locker Room. Tapos na ata ang klase.
"Kilala mo si Clauvelle diba?" Tanong niya sakin.
"Anong pake mo? Partner lang tayo sa Special Class. Hanggang dun lang. Wag mong pakeelaman ang personal kong buhay." naiiritang sabi ko.
Pakeelamerong chismoso.
"Hindi naman sa pinapakeelaman ko yung personal mong buhay. Narinig ko lang kase yung usapan nila ni Jordan kahapon. Ewan ko lang aa. Sa tingin ko kase hindi mapag kakatiwalaan si Jordan. May plano sila tungkol kay Stassi ata? Di ko lang sure eh. Pero advice ko lang as a partner ayoko namang madistract ka, grades nating dalawa ang maapektuhan. Baka lang kase may mangyaring masama." Paliwanag niya.
"Bakit naman tingin mo may mangyayaring masama? Bakit alam mo din ba yung plano nila?" Tanong ko.
"Oo, kaibigan ako ni Jordan at sinabihan niya ko tungkol sa plano. Nung narinig kong involve si Clauvelle naalala agad kita." Sabi niya.
"Bat naman kita pag kakatiwalaan?" Tanong ko.
"Hindi ko naman sinasabing pag katiwalaan mo ko. Sinabi ko lang sayo yung narinig ko. Nasa iyo na kung paniniwalaan mo o hindi. Una na ko." Sabi niya at umalis na.
Tinignan ko ang cellphone ko. Totoo kaya?
Tinry kong tawagan si Clauvelle.
*Toot*toot*
Naka block ako sa phone niya.
Lumabas na ko sa locker room.
*Dug*Dug*
Di ko alam kung bakit ako kinakabahan.
"Lizette." Tawag ko si Lizette na kasama si Jason.
"Alam mo kung nasaan si Clauvelle?" Tanong ko.
"Hindi eh. Baka nasa room niya." Sabi niya.
———
Nag punta na ko sa room ni Clauvelle, wala siya. Sabi ng mga professor niya nag excuse daw siya dahil may Family Reunion sila.
Umuwi na ko sa dorm namin. Nasa loob na si Franco at Nichollon. Nasa sala sila at nanonood ng Pokemon.
"Franco." Di niya ko pinansin.
"Franco." Di niya padin ako pinansin.
Nakakabingi na ba ngayon ang panonood ng T.V.
"FRANCO!"
"Ano ba?! Pa Franco Franco ka pa di mo nalang sabihin yung sasabihin mo!" Sigaw ni Franco.
"Alam mo kung nasaan si Stassi?" Tanong ko.
"Malay ko." Sabi niya.
"May contact number ka ba niya?" tanong ko.
"Walang cellphone yun." Sabi niya.
"Aa sige." Sabi ko at pumasok na ko sa kwarto.
Nasan kaya si Clauvelle? Sana ok lang siya.
—————
<Clauvelle Villarama's POV>
*Flashback*
"Jordan." Tawag ko kay Jordan na nasa secret garden.
BINABASA MO ANG
I'm inlove with a Monster!!
Teen FictionLorraine Silvestre is willing to change her life to be with her ultimate crush. What are the things that she will discover?