Chaeyoung tựa đầu bên cửa kính, mi mắt nặng trĩu nhìn về khung cảnh lấp ló sau những giọt mưa dài, em cứ mải miết nhìn vô định, lướt mắt mà bận tâm về khung cảnh chớp nhoáng và mờ ảo ngoài kia.
Ngày hôm nay mưa lớn, trời lạnh lẽo giăng đầy mà có lẽ cũng chẳng thể lạnh bằng lòng em lúc này. Mưa ngoài trời có thể chẳng đủ đầy bằng đôi mắt sưng đỏ của em, chẳng thể quệt đi những vệt nước mờ nơi má em.
Hàng vạn lần, Chaeyoung chẳng dám tin có ngày trên bàn làm việc mình lại có tấm thiệp hồng đặt ngăn ngắn, chẳng dám tin tên người em thương được đặt cạnh một người khác. Nếu chẳng phải đang ở trong công ty, ở nơi đông đúc người xa lạ, có lẽ em đã bật khóc và nức nở thỏa hết nỗi lòng.
Ba năm, đúng ba năm em chưa có dịp về gặp Yugyeom, về thăm quê nhà xưa. Đúng một nghìn lẻ chín mươi lăm ngày, em chưa được gặp mặt anh, chẳng thể được đặt bản thân vào cái ôm ấp áp của anh. Chaeyoung đã ngăn được nước mắt, kìm lại được những thổn thức vỡ vụn trong em. Em đã dùng hết sự can đảm của bản thân để liều mình gọi cho Yugyeom, lặng im nghe rõ những nhịp thở không đều của anh, bình tĩnh mà để vào tai mình ba tiếng " Anh xin lỗi " của Yugyeom.
Thế mà khi điện thoại chẳng còn vang giọng nói quen thuộc, tiếng tút tút cũng chìm dần trong không gian rộng lớn thì em lại bật lên những tiếng khóc, em khóc khi một mình nơi sân thượng lâm râm mưa phùn. Ngốc nghếch mà dầm mình trong cơn mưa tầm tã của tháng mười một. Dại khờ mà hứng những giọt nước lạnh xuyên vào lớp áo mình. Chaeyoung cứ khóc như thế, để mưa hòa cùng nước mắt, chẳng biết mỏi mệt mà dừng lại hành động ngu ngốc của chính mình.
Để đến khi đôi chân mệt mỏi mà ngã gục, đến khi nơi mắt đã chẳng còn nước mắt để em tuôn, Chaeyoung mới ý thức được bản thân đã dầm mưa suốt hơn hai tiếng đồng hồ.
...
Nếu ngâm mình trong mưa là việc làm ngu ngốc đầu tiên trong đời em làm thì việc mua vé tàu cuối cùng ngay trong đêm để về quê nhà, là việc làm ngu ngốc thứ hai của em.
Mặc kệ bản thân đang run lên vì lạnh, mặc kệ thân nhiệt dần mệt lả và nhiệt độ tăng lên. Em vẫn muốn đi về thật nhanh, thật mau để em được gặp người kia. Nếu chẳng thể nghe được lời xin lỗi và lý do từ Kim Yugyeom, Park Chaeyoung em sẽ dại khờ tin rằng đây chỉ là cơn mơ và anh ấy chỉ là đang đùa giỡn với em.
Từng hơi lạnh phủ lên ô cửa sổ, ngón tay em lại mải miết viết lên ba con chữ quen thuộc, cái tên từ thời nông nỗi đến khi trưởng thành em đều khắc ghi và chưa bao giờ hết yêu.
Mười sáu tuổi, gặp gỡ nhau, Chaeyoung đã tin bản thân bị say nắng Yugyeom rồi, cơn nắng nhẹ thôi nhưng choáng váng cho em cả một đời dài. Hình ảnh thiếu niên với tà áo trắng lấm lem bùn đầy, dùng cả người bảo vệ em khỏi những kẻ bắt nạt, bóng dáng cao lớn mà đỡ cho em từng trận đánh. Chaeyoung đã tự ghi nhớ và nói với lòng mình, cả khoảng thời gian về sau em sẽ bảo vệ và luôn yêu thương Yugyeom.
Hai mươi hai tuổi, khi giã biệt nhau tại chuyến tàu cuối ngày, Chaeyoung đã nức nở trong vòng tay của anh, lặp lại một lời hứa về sự trở về và chờ ngày em quay về nơi quê nhà. Yugyeom đã siết chặt em, vuốt nhẹ lấy từng lọn tóc của em, chậm rãi mà lên tiếng chắc nịch :
BẠN ĐANG ĐỌC
YugChae • Chuyến tàu cuối
FanfictionAu : Min ... Em đã mộng mơ về chuyện tình với một cái kết có hậu.