Chương 1 Quỷ Cốc tử
Gia truyền "Quỷ Cốc quỷ bí, xã hội tung hoành, tự nhiên địa lý, vũ trụ thiên địa huyền diệu; kì tài không chỗ nào không khuy, chư môn không chỗ nào không vào, lục đạo không chỗ nào không phá, chúng học không chỗ nào không thông".
Lúc ban đầu, Quỷ Cốc môn nhân tổ sư gia vương thiền du lịch đến Vân Mộng Sơn, thấy vậy chỗ non xanh nước biếc, giai thụ kỳ trân. Trong cốc địa thế từ dưới lên trên, nhưng phân bốn tầng, không bàn mà hợp ý nhau thiên địa chi đạo, liền tại đây ẩn cư, lấy cốc danh tự xưng, hào vì Quỷ Cốc tử, quảng thu môn đồ. Cùng chi giao du giả, đều là mặc địch, tôn võ chi lưu.
Hắn học vấn thông thiên triệt địa, có mấy nhà người phi thường sở không thể cập, nếu hỏi đến tột cùng là nào mấy nhà? 《 Đông Chu Liệt Quốc Chí 》 trung liền có ghi lại, "Một rằng toán học, ngày tinh tượng vĩ, ở này trong tay, chiếm hướng sát tới, ngôn đều bị nghiệm; nhị rằng binh học, lục thao tam lược, biến hóa vô cùng, bày trận hành binh, quỷ thần bất trắc; tam rằng ngôn học, quảng nhớ thấy nhiều biết rộng, hiểu lý lẽ thẩm thế, ra từ phun biện, vạn khẩu mạc đương; bốn rằng xuất thế, tu chân dưỡng tính, lại bệnh duyên niên, ăn dị dẫn, đất bằng phi thăng."
Phàm là từ Quỷ Cốc mà ra môn nhân, trương nghi, tô Tần, bàng quyên, tôn tẫn...... Đều là ở các chư hầu quốc phiên vân phúc vũ nhân vật. Sau lại lại có Cam Mậu, bị trương nghi dẫn tiến cấp Tần huệ văn vương, quan đến Tả thừa tướng. Tuy rằng chịu tiểu nhân sàm hủy, rời đi Tần Quốc, nhưng là ở các quốc gia tranh chấp dưới, Tần Vương vì mời chào hắn, đem Quỷ Cốc phong thưởng cho hắn. Từ đây, Cam Mậu liền trở thành mới nhậm chức Quỷ Cốc tử, lấy truyền đạo làm nhiệm vụ của mình.
Nhưng mà, Cam Mậu cuộc đời này nhất đắc ý lại là chính mình tiểu tôn tôn —— Cam La. Cam La sinh ra thời điểm, Cam Mậu sớm đã về hưu nhiều năm, đem thê tử nhi nữ từ Tần Quốc kế đó Quỷ Cốc cùng cư trú. Tuy nói ngày thường không có đương Tả thừa tướng là lúc phất tay liền có thể thay đổi thiên hạ đại thế uy vũ, ngậm kẹo đùa cháu cũng có khác một phen thú vị.
Huống chi, Cam La thật sự là cái thông minh lại nghịch ngợm tiểu gia hỏa. Nếu muốn hàng phục hắn, một hai phải phí một phen cân não không thể.
"Vương phụ! Vương phụ!" Cam La nhìn đến Cam Mậu chậm rì rì mà đã đi tới, từ cây du thượng nhảy xuống tới, trong tay còn túm một phen màu xanh biếc lá cây. "Ngọc Nhi tỷ tỷ nói phải cho chúng ta làm tân món ăn, hắc hắc, hôm nay chúng ta nhưng có có lộc ăn."
Cam La cười đến thấy nha không thấy mắt, thịt mum múp gương mặt hiện lên hai cái đáng yêu má lúm đồng tiền.
Cam Mậu cũng là ha ha cười, nguyên bản râu tóc bạc trắng, tiên phong đạo cốt lão thần tiên, ngạnh sinh sinh biến thành một đóa nở rộ lão cúc hoa. Hắn nắm khởi Cam La sau lưng bím tóc, hỏi: "Ngươi lần này lại cùng Ngọc Nhi đánh cái gì đánh cuộc, mới hống đến nàng cho ngươi làm ăn?"
"Vương phụ, nhìn thấu đừng nói phá sao." Cam La đã thẹn thùng lại đắc ý mà nói, "Nguyên bản suốt ngày thịt vụn canh thang, cũng không cảm thấy có cái gì không ổn, nhưng Ngọc Nhi tỷ tỷ đầu bếp lúc sau, ta mới biết được nguyên lai bếp chi nhất đạo, lại có như thế biến hóa."
Một cái người mặc màu xanh nhạt ma váy nữ tử đã đi tới, tức giận trừng mắt nhìn Cam La liếc mắt một cái: "Uống dựa theo ngươi cách nói, đều là ta sai lâu?!" Mà ở nàng phía sau, một cái hắc hoàng giao nhau thổ cẩu hướng về phía Cam La ngao ngao kêu vài tiếng, tựa hồ ở vì chính mình chủ nhân bất bình.
"Tuyệt đối không phải, ta Ngọc Nhi tỷ tỷ chính là y Doãn tái thế, dễ nha trọng lâm, đều là ta chính mình thèm ăn." Cam La một bên lấy lòng Ngọc Nhi, một bên hướng về phía này cáo mượn oai hùm đại cẩu thử nhe răng.
"Liền ngươi miệng ngọt, ta có thể so không thượng ngươi linh nha khéo mồm khéo miệng." Ngọc Nhi nói chuyện tốc độ rất chậm, làn điệu cũng quái quái.
"Y Doãn chính là thương canh chi Thừa tướng, trị đại quốc nếu nấu tiểu tiên; dễ nha lại là vì Tề Hoàn Công nấu tử mà thực. La nhi ngươi nhưng đừng khi dễ Ngọc Nhi không hiểu này đó, tùy ý bố trí." Cam Mậu vuốt ve chính mình thật dài chòm râu, ngẫu nhiên sắc bén ánh mắt đảo qua Ngọc Nhi, như suy tư gì.
Ngọc Nhi vẻ mặt mê mang, mỗi khi những người này thuộc như lòng bàn tay mà nói lên những cái đó lịch sử văn hiến, hoặc là niệm vài câu giống như xuất từ 《 Kinh Thi 》 tứ ngôn thi, nàng cũng chỉ có thể ha hả cười ngây ngô.
Phải biết rằng nàng ban đầu bị cam lạc nhặt về tới thời điểm, nếu không phải ngẫu nhiên sẽ phát mấy cái âm, tất cả mọi người đều cho rằng nàng là người câm. Sau lại nàng mới dần dần đã mở miệng, nói chính mình kêu mễ ngọc. Cam Mậu vừa nghe, "Mị" ngọc, chẳng lẽ là Sở Quốc trong hoàng thất người? Nàng lưu lạc đến tận đây, lại không bằng lòng rời đi, hơn nữa Cam La khẩn cầu, mễ ngọc liền giữ lại. Chỉ là vì thiếu chút phiền toái, liền đem nàng họ dấu đi không đề cập tới, gọi vì Ngọc Nhi.
Ngọc Nhi dám chỉ thiên thề, nàng thiệt tình không nghĩ bại lộ chính mình xuyên qua nhân thân phân. Nào có nàng như vậy khổ bức xuyên qua nhân sĩ, không thể hiểu được đi tới không biết tên triều đại. Ngay từ đầu căn bản liền không nghe hiểu nhân gia lời nói, nơm nớp lo sợ mấy tháng mới dám mở miệng.
Này cũng liền thôi, mấu chốt là nơi này cơ hồ mỗi ngày đều là uống gạo kê cháo, liền cái xào rau đều không có, tất cả đều là lấy thủy nấu. Chính là muốn ăn điểm thịt, còn đều là làm thành thịt vụn. Không có việc gì uống cái tiểu quán bar, bên trong cư nhiên còn thả hoa tiêu. Ngọc Nhi nhịn không được trong lòng hò hét, cầu mì sợi! Cầu cơm! Cầu màn thầu......
Liền miệng đều không thể thỏa mãn, nhân sinh còn có cái gì lạc thú?
"Ngọc Nhi tỷ tỷ, ngươi làm sao vậy?" Cam La vươn thịt mum múp còn mang theo hố tay nhỏ ở Ngọc Nhi trước mặt vẫy vẫy, tò mò hỏi.
"Ngươi không hiểu, đa tình từ xưa trống không hận, này hận kéo dài vô tuyệt kỳ a." Ngọc Nhi bi thống mà lắc đầu, như thế tài hoa hơn người câu thơ, nàng liền tính niệm ra tới, người khác cũng không hiểu thưởng thức.
Cam La đầy đầu mờ mịt, cuối cùng vẫn là không quấy rầy Ngọc Nhi cảm khái nhân sinh, dù sao Ngọc Nhi nàng phát một lát ngốc, liền chính mình bận việc đi. Hắn đỡ Cam Mậu im ắng rời đi. Quả nhiên, chỉ chốc lát sau Ngọc Nhi bụng thầm thì thẳng kêu, Ngọc Nhi liền gục xuống đầu đi nấu cơm.
Vân Mộng Sơn Quỷ Cốc nội non xanh nước biếc, bốn mùa như xuân, nơi nơi đều là một mảnh xanh um tươi tốt, thúy mà đều mau tích ra thủy tới. Chính cái gọi là địa linh nhân kiệt, Quỷ Cốc nhân tài xuất hiện lớp lớp, các ngành các nghề, đều có đọc qua. Tự thành một phen thiên địa, cơ hồ quá ngăn cách với thế nhân sinh hoạt. Nhưng cũng đúng là như thế, Cam La tuy rằng thuần thiện thông tuệ, ngược lại không hiểu biết nhân tâm hiểm ác, thế sự nhân tình.
Cam Mậu gần chút thời gian chỉ cảm thấy chính mình thân mình càng thêm trọng, liền nghĩ thầm mang theo Cam La ra cửa du lịch một phen. Mà lần này mục đích địa —— Triệu Quốc, Cam La mẫu thân Cam Triệu thị chính là Triệu Quốc người.
Cam Triệu thị tri thư đạt lễ, ngoài mềm trong cứng, nhiều năm qua, chỉ có một con trai độc nhất Cam La, cũng không tránh được hộ được ngay, nghe xong Cam Mậu nói, không khỏi nói: "A cữu, ngài ngày gần đây tới thường xuyên ho khan, thật sự không nên ra xa nhà, ta thật sự là lo lắng. Hơn nữa la nhi tuổi nhỏ, thân thể đơn bạc, như vậy tàu xe mệt nhọc, chỉ sợ......" Cam Triệu thị muốn nói lại thôi, "Chính là a cữu muốn làm chuyện gì? Không bằng chờ người tốt ( Cam La phụ thân Cam Phì ) trở về lúc sau, thế ngài đi một chuyến đi."
Cam Mậu lắc đầu, cự tuyệt Cam Triệu thị đề nghị, cũng đề điểm nói: "Chim ưng con sớm muộn gì muốn chấn cánh bay cao, ấu hổ sớm muộn gì muốn một mình đi săn, bảo hộ đến quá mức nghiêm mật, ngược lại là hại bọn họ."
Cam Triệu thị mặt vô biểu tình mà nói: "A cữu, ta đã biết." Nhưng là hiển nhiên, nàng cũng không tán đồng chính mình a cữu quan điểm, ở nàng xem ra, mặc kệ là cái nào quốc gia, triều đình đều là tranh đấu không thôi, Cam La vẫn là làm tiểu dân chúng liền hảo. A cữu lúc trước vẫn là Tần Quốc đủ loại quan lại đứng đầu, bị tiểu nhân bôi nhọ, cuối cùng còn không phải thoát đi Tần Quốc.
Cam Triệu thị cũng tưởng đi theo cùng đi, chính là chính mình người tốt không ở trong cốc, nàng một cái nữ tử đi theo a cữu thật sự là không có phương tiện. Vì thế nàng chỉ có thể chuẩn bị hành lý, gắng đạt tới mọi mặt chu đáo. Sau đó lôi kéo Ngọc Nhi Cam La dặn dò mấy trăm lần.
"Mẫu thân yên tâm đi, ta nhất định theo sát vương phụ, tuyệt đối không chạy loạn." Cam La cam đoan nói.
"Đúng vậy, ta cũng sẽ xem trọng Cam La." Ngọc Nhi ở một bên gật gật đầu.
Cam Triệu thị xì một tiếng cười, trên mặt lo lắng cũng tiêu tán không ít, "Chính ngươi cũng vẫn là tiểu nương tử đâu, còn nghĩ chiếu cố la nhi. Các ngươi tỷ đệ hai đều thành thật nghe các ngươi vương phụ nói mới đúng."
"Duy." "Du." Hai người cùng nhau ứng đến.
Hiện giờ bảy hùng cát cứ, còn có một ít tiểu quốc tinh la dày đặc, nhưng cũng có chỗ lợi, đó chính là chỉ cần giao nộp tiền vật, liền có thể thông suốt. Đây cũng là các quốc gia vì mời chào nhân tài cùng cày dân tiềm quy tắc. Chỉ là an toàn khởi kiến, đi ra ngoài vẫn là muốn mang tề nhân tay, miễn cho gặp được đạo phỉ.
Cam Mậu lần này đi ra ngoài, Quỷ Cốc các đệ tử đều đi theo hầu hạ. Duy nhị hai cái tiểu đậu đinh, chính là năm ấy năm tuổi Cam La cùng mười tuổi Ngọc Nhi. Cam La trước đây trước nay chưa từng ra quá Quỷ Cốc, dọc theo đường đi nhìn cái gì đều là phá lệ mới lạ. Linh động mắt to tả nhìn hữu xem, vội đến vui vẻ vô cùng. Ngay cả Ngọc Nhi đều nhịn không được tò mò, hoàn toàn không có ngày thường trầm ổn bộ dáng.
Thời đại này là trăm nhà đua tiếng niên đại, chư tử học thuyết tranh kỳ khoe sắc, thường thường ở cãi lại trung sinh ra kỳ diệu hỏa hoa. Tề Hoàn Công là lúc, ở Tề Quốc thành lập tắc hạ học cung, hưng thịnh là lúc, đã từng cơ hồ cất chứa chư tử bách gia trung các học phái. Sau lại tắc hạ học cung suy sụp lúc sau, vừa lúc gặp vì kháng Tần, thiên hạ chi sĩ hợp tung với Triệu, trăm nhà đua tiếng trung tâm liền từ tề đều lâm tri chuyển dời đến Triệu đều Hàm Đan.
Bởi vậy, Quỷ Cốc tử Cam Mậu tới nơi này mục đích chi nhất chính là vì cùng mặt khác học thuyết người thừa kế biện luận giao lưu. Quỷ Cốc nhất phái tuy rằng lấy tung hoành, binh pháp hai nói vì muốn, nhưng trên thực tế là kiêm lấy sở trường của trăm họ, ở cùng mặt khác học thuyết tranh phong trung, không ngừng tiến bộ. Mà một cái khác mục đích, đó chính là hắn muốn nhìn một chút Tần Quốc tương lai quốc quân.
Cam Mậu tuy rằng không phải Tần Quốc người, nhưng là hắn là ở Tần Quốc thực hiện lý tưởng của chính mình, thi triển chính mình khát vọng. Đáng tiếc rất nhiều nhân tố làm cho Cam Mậu vô pháp lại bước lên Tần Quốc thổ địa. Nhưng là Cam Mậu tin tưởng, nếu có một quốc gia có thể kết thúc hiện tại hỗn loạn, cũng chỉ có cường Tần!
Nếu vô pháp nhìn thấy Hàm Dương trong cung Tần Vương cùng Thái tử, nhìn xem ở Triệu Quốc vì chất công tử chính cũng là tốt. Tần Quốc tương lai, thiên hạ tương lai a.
Nghĩ đến đây, Cam Mậu quay đầu nhìn nhìn chính mình tôn tử, "La nhi, nếu có một ngày ngươi thấy được bảy quốc nhất thống, bài điếu cúng tổ tiên thời điểm nhớ rõ cùng vương phụ nói một tiếng."
Cam La đối với sinh tử việc còn có chút ngây thơ, Ngọc Nhi cũng đã phản ánh lại đây: "Vương phụ, ngài nhất định sẽ sống lâu trăm tuổi."
Cam Mậu cười cười, cũng không có phản bác. Ngay cả vạn thánh chi tổ ( chỉ đệ nhất nhậm Quỷ Cốc tử ) đều chỉ sống tám mươi tuổi mà vũ hóa thành tiên, hắn này tao lão nhân cũng không bao lâu lúc.
Xe ngựa đi được thực ổn, chậm rãi tiến vào Hàm Đan thành.
YOU ARE READING
Tần Tướng- Thái Thái Ni
General FictionLịch sử đồng nghiệp BL tiểu thuyết, Tấn Giang VIP2015-08-19 kết thúc Cam La giả, Tần trước tả thừa tướng cam mậu chi tôn cũng, ấu thông tuệ, thành thạo chư tử bách gia, quỷ cốc truyền nhân nhĩ, chư hầu toàn nghe chi. Tổ Long ( Tần Thủy Hoàng Doanh C...