Chapter 4 : Transfer

28 6 0
                                    

Salamat po sa mga nag view sana patuloy niyo po itong subaybayan. Sorry late upload nag loko po kc cp ko .. So yun maraming salamat.
------------------------------------
Flynn Point of View

Habang hindi pa nalabas ang buong kapangyarihan niya dapat ay madala na siya sa School kung saan ako nag tratrabaho ang Dark & Light Academy.

Para bago pa lumabas ito ay mahasa na ang abilities na mayroon siya at isa ako samag tuturo sa kanya.

Masyado na kasing delikado si Shiela dito sa mundo ng mga tao.

Kung nanaisin mo bukas na bukas ay i tratransfer kona si Shiela.

Hindi ko sinasabi sakanila na nararamdaman ko na may kakaibang lakas si Shiela.
Hindi ko lang alam kung saan nag mumula ung lakas na iyon basta alam ko malakas siya.

Shiela's Point of View

Maaga akong nagising dahil gusto ko rin makita ung bago kong papasukan na school.

Nag sipilyo at nag hilamos lang ako at bumaba na ako may pagkain na sa lamesa kaya umupo na ako ..

Ilang segundo pa bumaba na si mama at sumunod naman si Tito Flynn.

Ano Shiela handa ka naba?

Pagkatapos mong kumain ay aalis na tayo dahil medyo malayo layo ung bago mong school. - Tito Flynn

Opo , pagkatapos kong kumain ay mag aayos na po ako ng gamit na dadalhin ko sa bago kong school.

Umakyat ako at dumiretso na ako sa kwarto ko matapos kong kumain.

Nag ayos na ako ng gamit ko at nag iwan lang ako ng isusuot ko.
Pumasok na ako sa banyo para maligo.

Nang matapos ako nag bihis ako at nag make up nang konti para fresh nag lotion din ako at kinuha ko na ung isang maleta at isang pang travel bag ko tapos bumaba na ako. Nang makita ako ni Tito Flynn agad niya akong tinulungan dahil na rin siguro mukha akong hirap na hirap.

Nang maka baba na kami lumapit ako kay mama para mag paalam halata sa mukha ni mama ang pagkalungkot dahil aalis na ako.

Mama matagal tagal din akong mawawala kaya alagaan mo ang sarili mo lalung lalo na si kuya . alam mo naman yun loko loko pero mabait masunurin naman yon may pagka pilyo lang tagala . pero mama mamimiss kita . i love you .

Lumabas na ako at sumakay sa kotse ni tito Flynn, ilang segundo pa at sumunod na rin si tito flynn.

Agad niya itong pinaandar kaya umalis narin kami kumaway ako kay mama. Nakita ko siyang umiyak kaya hindi ko maiwasan malungkot.

Shiela mahaba haba tong biyahe kaya matulog kana muna para hindi ka mainip.

Ipinikit ko ang mga mata ko at dahan dahan natulog .

Nagising ako at sumilip nang makita ko na nalipad ang aming sinasakyan tumingin saakin si tito at laking gulat ko na naging pula ang mata niya. May kakaiba akong naramdaman parang hinihila ako ng sarili ko para matulog. Dahan dahan sumara ang mata ko at yun nga ang nangyari nakatulig ako .nagising ako  pag tangin ko ay sa kalsada kami nadaan naisip ko na di kaya panaginip lang ang lahat ng yon dahil imposibleng makalipad ang kotse sa isip isip ko .

Ilang oras pa ang itinagal ng biyahe kaya nag facebook nalang ako ..

[Facebook Notif..James Chua send you a friend request.]

DREAM LIGHT CITY (On Going)Where stories live. Discover now