CHAPTER XI

353 12 5
                                    

" THE AWAKENING "


DANIELLE AND RODNEY POV [ TAVERN ]

Danielle : Uhuuggh!! Uhuggh! Uhuuggh!!

Rodney : Uhugh! Uhuuuugghh!! Gwaaaakk!!

Himalang nakaligtas sina Rodney sa Matinding Atake na yun ni Geritch habang ang nasa paligid nila ay nawasak at ang Kasama nilang Rebelde naman ay sinawing-palad na tinamaan ng Ray-Bomb. Para silang naligo sa Alikabok at buhangin.

Rodney : Whooo!! Muntik na tayo dun ah! Ayos 'tong Shield mo ah. Saan gawa 'to!?... Hahh!?!?

Danielle : Iiighh..Urrrgghh!!

Rodney : What the F.... Napuruhan ka pala, Brad!

Natapyas ang Isang Bahagi, Nasunog at Naputol pa ang Kaliwang Braso ni Danielle dahil sa tindi ng Ray-Bomb ni Geritch. Hinila at tinago nya agad si Danielle para hindi ito tuluyang masira

Danielle : Aaarrgghh!! Kung Dala ko lang sana ang Nanoroids ko, Madali lang itong maaayos.

Rodney : Bakit hindi mo dinadala lagi.. Kung anoman yun,

Danielle : Hindi naman sa talagang hindi ko Dala, Nasa Sasakyan namin yun nung pumunta kami dito. Madalas ko kasing gamitin lang yun pagtapos nang Mission at Uuwi na.

Rodney : Yari ako kay Georgina nito, Napabayaan kita. Teka!..

BANG! BANG! BANG!

Rodney : Saan ba yung Sasakyan nyo?

Danielle : Nasa may Pantalan pa, Kahilera ng mga Yate dun..

Rodney : 'Naknangtokwa! Ang Layo dito nun! Paano tayo makakapunta!?!

Danielle : Iigghh!!..

BRRR-DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD!!!

Rodney : Whooaaa!!?!?

Bigla na naman silang Pinaulanan ng Bala ni Machine Gun Geritch!

Geritch : HANGGANG KAILAN KAYO MAGTATAGO!!?! HINDI AKO NAUUBUSAN NG BALA, KAYA PUPULBUSIN KO ANG TINATAGUAN NYO HANGGANG SA GUMUHO! GRAAAAAAAAHH!!

BRRR-DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD!!!

Rodney : Aaaaaahh!! Malaman ko lang talaga Weakpoint nun! Tapos na talaga sa akin 'to eh!

Danielle : Kunin mo 'to!

Rodney : Anong gagawin ko dito!?..

Danielle : Ibato mo lang sa kanya, Ako na ang Bahala.

Rodney : Pero paano mo gagawin yun? Matindi Pinsala mo.

Danielle : Basta! Alam ko ginagawa ko.. Pagkabato mo, Magtago ka agad!

Rodney : Ok! Sabi mo eh!

Naghanap ng Pagkakataon si Rodney para Ibato ito kay Geritch ng Hindi niya Nalalaman.

Rodney : { " Para naman akong Bata nito, Ibabato ko sabay Takbo, Haiizz " }

Naghanap ng Ibang Daan si Rodney at doon niya mabilis na binato ang Isang Animo'y Bola na yari sa Bakal

Rodney : Hyaaahh!

TOOONK!!!

Geritch : GRAAAHH!! SINONG!!?! AAAAAHH!!!

BRRR-DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD DUUD!!!
Rodney : { " Yaayy!! Takbo Naa!! " }

Tumakbo agad si Rodney kay Danielle at nagmamadali na mabils dumapa upang di tamaan ng Bala.

CHILDREN OF SETHRO : SEASON 3 (Complete)Where stories live. Discover now