CHAPTER3: Broken II

37 3 3
                                    

BRIX POV

Inistop ko yung kotse sa isang store para bumili ng pagkain at gamot, lahat ng bawal saakin kinuha ko wala na akong pakealam.

Alak, chocolate, crakers, can juice at iba pa yan yung mga iilan lang sa binili ko isali mo na yung gamot

Pagkatapos ipunch lahat dali dali akong nagtungo sa kotse, isinakay lahat ng binili ko at pumasok na.

Uminom ng gamot at pinatong ang ulo sa manibela

San ako pupunta neto? Tumunog yung phone ko, sinilip ko naman yun

And when i saw it, sana hindi ko nalang tinignan si Ryan kasi yung nagtext

Ang kapal ng mukha nung lalaking yun. Binuksan ko yung message niya na mas lalong nagpaiyak saakin. ANG SAKIT.

*Ryan's text*
'Brix im sorry, pero kasi dumating si Patricia, she found me and I know she's better than you, hindi ko kayang sabihin ng personal, brix im so sorry, and mag two two months na kami, im so sorry brix, please, take care, bawal kang maistress, im so sorry brix. Goodbye. And thank you for letting me go.'

Humagulgol ako ng sobra, sasabog na talaga ako. Kinuha ko yung phone ko at tumingin ng malapit na beach.

Nang makahanap, umiiyak na pinaandar ko yung sasakyan at pinaharurut ito

2 months niya akong linoko, pinaniwala na ako yung mahal niya, shit talagang ryan yan, i hate him.

Ilang oras pa ay nakarating na ako sa gusto kong mapuntahan. Dali dali akong lumabas

Sapaglabas ko malamig na simoy ng hangin ang sumalubong saakin and that made me cry even more, Humagulgol akong tumakbo sa seashore.

(A/N: around 10 pm na siya nakarating sa beach malayo daw kasi)

Isa lang ang tumatakbo sa isip ko at yun ang mailabas lahat ng sama ng luob ko.

Pagkarating sa seashore, "AYOKO NA! AYOKO NA! PLEASE! TAKE ME!" sigaw ko.

"ANG SAKIT! BULLSHIT NA BALAT TO!" sigaw ko habang naguunahang bumaba ang mga luha ko

"BAT AKO PA?! HA?! PWEDE NAMAN YUNG MGA MASASAMANG TAO EH! BAT AKO?! " turo ko sa sarili ko.

"Kunin mo nalang ako! AYOKO NA NETING SAKIT!" nasisiraan na ako ng ulo sa sobrang sakit.

"BAKIT ANG DALI MONG BAWIIN YUNG KALIGAYAHAN KO?! PARUSA BA TO?! ANG BABA NA NG TINGIN KO SA SARILI KO!" sabawat sigaw ko, parang ritmong sumasabay ang hampas ng alon at ang malamig na simoy ng hangin.

"IM A HOPELESS LADY! WALA NG MAG KAKAGUSTO SAAKIN! ETO BA?! ETO BA YUNG GUSTO MO PARA SAAKIN HA?!" gusto kong sumama sa alon para mawala na ako dito sa mundong to.

"BAKIT MO KO PINAPARANAS NG GANTO?! DIYOS KABA TALAGA?!" sigaw ko. "I WANT THIS PAIN TO STOP!" tuloy ko.

"I HATE YOU RYAN, ISA KANG MALAKING GAGO, SANA....SANA HINDI NALANG KITA NAKILALA, ISA KANG MALAKING GAGO.... I HATE YOU, MANLOLOKO KA, I HATE YOU! " sigaw ko ng ubod ng lakas, na sana ay na ririnig niya. SANA NGA

"AND.....AND I HATE YOU TOO MAMA, I HATE YOU, I HATE YOU, I HATE YOU, I HATE YOU, I HATE ALL OF YOU, ALL OF YOU!!" pahinang pahinang sabi ko.

"TAKE ME PLEASE! AYOKO NA!" paluhod na sinasambit ko. Iyak lang ako ng iyak, hagulgol kung hagulgol wala akong pakealam.

At dahil sa ginawa ko medyo gumaan yung pakiramdam ko,pero meron parin yung sakit at kirot sa puso ko.

Nag angat ako ng ulo "RYAN! KAKALIMUTAN KITA AGAD! HINDI KA KAWALAN! ISA KANG GAGO, I HATE YOU! SANA NARIRINIG MO TO!" nang gigigil na sigaw ko.

"IKAW NAMAN MAMA, TUMIGIL KANA MAY ASAWA'T ANAK KANA EHH, I ALSO HATE YOU!!" sigaw ko ulit

Pilit kong pinupunasan ang luha ko pero ayaw talaga paawat tong mga to.

"IKAW NAMAN BALAT KO GUMALING KANA, KASI MAS HATE KITA!" at dahil dun humagulgol nanaman ako.

Ilang sandali pa ay tumayo ako at pumuntang kotse para kunin yung alak at yung tent.

Pagbalik ko linatag ko na yung tent at nag bukas ng alak at pulutan

Ang sarap ng ganto asa tahimik at magandang lugar

Nakatingin sa malayo, rinig ang hampas ng alon, lamig ng hangin na yumayakap sa akin.

Now, all i want is to be alone, sabay pahid ng walang tigil na pagbagsak ng luha ko, then tumungga ng alak

I just want my old life back, no heart broken, no sick, no family fights............ I just want that to go back.

I'm tired, I'm broke, I'm hopeless. And i don't know were to start.

San ako magsisimula?

Where i can find my missing pieces?

You're My CureTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon