Nadine Pov."Nads,babae ka san ka ba nagpupupunta?". Parang bata naman itong si Yats,pero namiss ko din sya.
"Sa amin,sa school at sa amin ulit". Sabi ko.
"Nga pala gagawa ng tayp ng thesis at alam mo ba na may bago tayong classmate ang pogi grabe". Sabi nya na papikit-pikit pa.
"Sino daw?".tanong ko habang nag lalabas ng notebook sa english subject namin.
"Drake Bernon daw". Sabi nya habang nag lalabas na din ng notebook,maya-maya may pumasok na si prof.Asa.
"Class meet Drake Bernon galing sya ng states kaya be good to him ok". Nag tanguan naman kami.
"You may sit,and class open your notes copy this". Grabe talaga si ma'am ang sipag may sulat pero syempre mayaman ang estudyante dito kaya pipicturan na lang nila masisipag kasi.
"Hi". Ok,ang gwapo na medyo wala silang hawig ni James chinito kasi ito si James naman alien haha". Natawa ako sa iniisip ko.
"Are you crazy?". Aba't siraulo din pala ang isang ito parehas sila ni James.
"Oo,este upo ka wala namang nakaupo dyan". Alok ko sa kanya ng upuan sa tabi ko sa kanan si Yats na grabe makatingin sa akin si Drake sa kaliwa na nag lagay ng headset sa tenga nya.
"Ok,blah blah blah class dismissed". Yown,sa lahat ng sinasabi ng teacher yan ang pinaka interesado ako.
"Uy,Drake may notes kaba ni ma'am?". Si Yats feeling close.
"I have, but not complete". Walang ganag sabi nya.
"Si Nas kumpleto hiram ka nalang ng notes sa kanya". Parang wala ako dito ah.
"Hello,asa gitna nyo lang po ako". Sabi ko parehas silang tumingin sa akin.
"Nga pala I have no friends here, can I join eating lunch".
"Sige,mukhang ikaw naman ang destiny ni Nads eh". Pang aasar ni Yats sa.akin.
"Baliw ka talaga tara na gutom lang yan". Sabi ko at tumayo na.
"Ok,let's go". Sabi ni Drake.
Nakain lang kami dito sa canteen di maiwasang may tumingin sa pwesto namin fahil siguro kay Drake ang pogi nya kaya ang puti,matangkad blonde ang hair matangos ang nose at mukha naman syang mabait.
"Nga pala Nads alam mo ba na niyaya ako ni Max na manuod ng movie?". Pag uumpisa ni Yats ng usapan.
"Oh,ano sabi mo?".tanung ko.
"Sabi ko,ayoko nga sino ka ba at teka mag kakilala ba tayo?".yun talaga?
"Grabe,galing mo ano sabi nya?" Tanung ko ulit habang nakain ng kanin na may adobo.
"Sabi nya,please give me another chance and I promise I won't hurt you again". May drama effect pa sya haha.
"Naks,Yats lumelebel up kana". Sabi ko,napatingin ako kay Drake ang tahimik naman nito.
"Uy,Drake ok kalang ba?". Tanung ko sa kanya di nya kasi ginagalaw ang pagkain nya.
"Yes,I'm fine".sabi nya.
"Baby James I love you".
"My gift ako sayo sana tanggapin mo".
"Bakita ngayon ka lang pumunta dito,I miss you!". Mga haliparot,malandi.
"Crazy". Nagulat ako ng sumigaw si Xander at pumunta sa pwesto kung nasan kami.
"Ba.bakit kayo andito?". Sabi ko pinagtitinginan na kami ng mga estudyante.
"Wala naman,naligaw lang". sagot nya.
"Ah,di halata sa mulha nyo". Sabi ko.
"Sige alis na kami enjoy your lunch". Sabay alis nung lima si Max nakatingin lang kay Yats habang nakakunot ang ulo paalis.
"Bukas pala Nads,samahan mo ako sa mall may bibilhin ako". Pag aaya sa akin ni Yats.
"Ikaw Drake? gusto mo ba sumama?". Aya ko namam kay Drake.
"Sure why not".
"Coconut". Pag tutuloy ko nakita ko lang na ngumiti sya ang gwapo naman nya.
"Sa sabado don't forget". Natawa lang ako kay Yats ang ganda nya pag nag papabebe.
BINABASA MO ANG
Loving James (Complete)
Teen FictionPaano kung ang kasinungalingan ay na uwi sa katotohanan?