1.Cafe

47 3 2
                                    

"Cupcake or cake? Coffee or tea? Hot or cold? Lips or bod... -" I cut her off, saying the last word made me uncomfortable ..

"Shut up there MARIA ANGELA! " pasigaw kong sabi sa bestfriend ko.  Pero di naman ako galit, naalala ko lang kasi si Ethan. Yung manyak na yun! Ahhh!  Nakakakulo ng dugo! 

Paano naman kasi kagabi sa pool party ni Gela, naghubad nalang siya bigla sa harap ko and he kissed me!  Yakks!

"okay boss! " Sabay taas ng mga kamay nya na parang sumusuko sa pulis.

"so,  ano gagawin natin dito sa Cafe if di ka naman nag-oorder ? Ano to tatambay Lang? "

"ah,  oo nga pala.. Geh, iorder mo ko ng cupcake, hot coffee with creamer." Sabay ngiti ng malaki sa kanya. 

"Right away! " tsaka sya nagtawag ng isang crew at lumapit naman agad sa amin.

"Can I get your order ma'am? " at nakaready na ang listahan ng crew,  kita ko lang sa gilid ng mata ko at di na ako nag-aksaya ng oras para tumingin.

"Yeah,  you may take my number " napaismid ako sa narinig ko. Haha!  She's playing again.

"Ah-a ,sorry.  Get me this.. This. This one.. And this..  Tinuro-tuto na Lang  ni Gela ang order namin. She's nervous. Bakit kaya.. Hmm...

Umalis na rin yung babae. Nagtataka lang ako dito sa bestfriend ko at kanina pa tong nakaawang ang bibig. 

"Huy! " tinapik ko sya sa pisngi.

Di ako pinansin, ngumiti lang sya at nakatingin sya sa may counter.. 

Niyugyog ko na sya and this time sa wakas nakatitig na sya sa akin.

"Ang ganda niya best! " kala mo teenager na kinikilig eh.

"Sino? "

"Yung kumuha ng order natin "

"Hmm, kala ko ba dika na-a-attract sa babae? "

"Di naman talaga eh, but she's different.  I swear! " may pagtaas pa ng kaliwang kamay na parang nanunumpa.  Gusto kong matawa, but instead I just smile.

"Ayan na siya" nakatitig sa likuran ko , now that Smile starting to freak me out.  I never seen this girl smile like an idiot. Haha

I look behind me, and look at my bestfriend..

"Gela! Seriously? You like chubby and dark lady now? " I grinned.  Teasing her .

"Of course not! "

Then biglang lumiko yung crew na tinutukoy ko, and suddenly I felt my mouth left hanging. Damn it! She's a goddess, perfectly beautiful.

Naramdaman ko nalang na dahan-dahang isinara ni Gela yung bibig ko.  Shit!  Nakakahiya. So I left my self dumbfounded, staring to this lady putting our food on our table. Skipping a shy smile from her pink lips that make my senses quiver. I like that innocent smile.

"Belle! " at nagising ako sa reality. 

"Yes? "

"I told you! She's hot and like a goddess "

Tumango-tumango ako at I feel that this Cafe will be my favorite cafe in town. Starting today.

---

Yung feeling na ayaw ko umalis dito hanggat di nakakausap yung crew. So,  I decided to stand up and going directly to the counter.

"Ahm,  hey.." napalunok na lang ako nung lumingon siya. Nakatitig ako ngayon sa mata niya. Hmm, I loved those eyes.

Be Mine (girlxgirl) Where stories live. Discover now